Thông tin tuyển sinh năm 2024

Có nên lựa chọn ngành Du lịch trong mùa tuyển sinh Đại học 2022?

Quản trị viên     07-04-2022      308 lượt xem

Đại dịch Covid -19 đã tác động lớn đến các lĩnh vực trong đời sống đặc biệt là ngành Du lịch khi nhiều quốc gia siết chặt việc du lịch, số lượng lớn nhân viên trong ngành lâm vào cảnh thất nghiệp, nhiều doanh nghiệp phá sản...Điều này, càng khiến cho các bạn trẻ đặc biệt những bạn đang có ý định học các ngành liên quan đến Du lịch lo lắng có nên lựa chọn ngành này cho kỳ tuyển sinh Đại học năm 2022 hay không?

Hiện nay, nhiều bạn học sinh và các bậc phụ huynh đang băn khoăn liệu có nên học các ngành liên quan đến Du lịch như Hướng dẫn viên du lịch, Khách sạn – nhà hàng… trong giai đoạn hậu Covid -19 này hay không?

Thực tế, dưới tác động của đại dịch Covid -19, ngành du lịch đã chứng kiến cuộc khủng hoảng nhân lực lớn chưa từng thấy trong lịch sử. Nhiều doanh nghiệp đã phải tinh giản bộ máy, nhiều lao động chuyển sang các ngành khác để làm, nhân lực của ngành vốn đã thiếu hụt nay càng thiếu trầm trọng hơn.

Từ cuối năm 2021 đến nay, nhiều địa phương tăng cường các chính sách mở cửa, kích cầu du lịch, số lượng du khách tham gia du lịch đã có nhiều chuyển biến tích cực, du lịch bắt đầu khởi sắc trở lại. Với mục tiêu hỗ trợ ngành du lịch đón 65 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022, các cơ quan chức năng đã đồng ý mở cửa toàn bộ các hoạt động du lịch từ ngày 15/3, đồng thời, khôi phục lại các chính sách về thị thực nhập cảnh cho khách quốc tế. Hiện tại, các địa phương, doanh nghiệp du lịch đang đôn đốc chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng đón đầu lượng khách lớn, đặc biệt hướng tới mùa du lịch cao điểm vào mùa hè này. Các doanh nghiệp du lịch thường xuyên đăng tin tuyển dụng lao động, tổ chức đào tạo nhân viên bán thời gian nhưng lượng lao động vẫn không đáp ứng đủ vào thời gian tới.

Vì vậy, đây là cơ hôi tốt cho các bạn học sinh khi tận dụng thời gian trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng và thái độ phù hợp để hội nhập nhanh chóng vào nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành Du lịch Việt Nam.

tuyen-sinh-du-khach-den Viet-Nam- 2022

Theo thống kê có hơn 49,2 nghìn khách quốc tế đến Việt Nam trong hai tháng đầu năm 2022. Ảnh: Khả Hòa (Báo Thanh Niên)

Hiện nay, Trường Du lịch – Đại học Huế là một trong những cơ sở đào tạo chính quy về ngành Du lịch của cả nước với các ngành như: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị khách sạn, Du lịch điện tử, Du lịch…Đến với Trường Du lịch – Đại học Huế, sinh viên được trải nghiệm chất lượng đào tạo vượt trội từ một trường đại học hàng đầu với bề dày đào tạo. Nhiều thế hệ sinh viên tốt nghiệp từ trường luôn là ưu tiên lựa chọn của các nhà tuyển dụng. Cơ hội thực tập và việc làm luôn rộng mở với sinh viên thông qua một mạng lưới gồm hàng trăm doanh nghiệp là đối tác tuyển dụng của nhà trường như Sun Group, VinGroup, khách sạn Mường Thanh, Laguna Lăng Cô... Đó cũng là lý do vì sao hầu hết sinh viên HUHT đều có việc làm ngay khi vừa tốt nghiệp. Ngoài ra, chương trình đào tạo tại trường được xây dựng và giảng dạy bởi những chuyên gia đầu ngành, tham khảo chương trình đào tạo của một số trường đại học tiên tiến trên thế giới kết hợp với yêu cầu thực tế của ngành du lịch Việt Nam, giúp sinh viên có thể phát triển toàn diện các kỹ năng cần thiết trong quá trình hội nhập du lịch thế giới.

tuyen-sinh-sinh-vien-thuc-tap

Sinh viên Trường Du lịch tham gia thực tập tại khách sạn Dragon Sea (Sầm Sơn- Thanh Hóa)