Thông tin tuyển sinh năm 2024

Trường Du lịch – Đại học Huế tư vấn chuyên môn cho đề án phát triển các điểm du lịch sinh thái gắn với suối, thác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Quản trị viên     22-09-2022      515 lượt xem

Trong khuôn khổ thực hiện Đề án “Định hướng phát triển các điểm du lịch sinh thái gắn với suối, thác trên đại bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”, Trường Du lịch – Đại học Huế, với vai trò là đơn vị tư vấn chuyên môn, đã tiến hành báo cáo kết quả thực hiện đề án trong cuộc họp tại Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vào sáng ngày 19 tháng 9 vừa qua.

Buổi báo cáo có sự tham gia của đại điện lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính; Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các UBND các huyện, thị xã: A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Hương Thủy và Hương Trà.

Về phía Trường Du lịch có sự tham dự của PGS.TS. Trần Hữu Tuấn – Hiệu trưởng Trường Du lịch, Đại học Huế; TS. Trần Thị Ngọc Liên – Phó Hiệu trưởng, Tư vấn trưởng dự án; PGS.TS. Bùi Thị Tám – Cố vấn, thành viên dự án và các thành viên khác của dự án.

Chủ trì cuộc họp, Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế – đã nêu tầm quan trọng của đề án trong việc thúc đẩy phát triển du lịch tại các huyện, thị xã có suối thác nói riêng và điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế nói chung trong thời gian sắp tới; đồng thời đánh giá cao kết quả nghiên cứu của Sở Du lịch và đơn vị tư vấn là Trường Du lịch – Đại học Huế với những tâm huyết và sản phẩm vượt trội trong đề án.

du-lich

Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì cuộc họp nghe báo cáo đề án

TS. Trần Thị Ngọc Liên – Phó Hiệu trưởng Trường Du lịch, Tư vấn trưởng đề án – đã báo cáo những kết quả chính đã thực hiện trong thời gian qua, thể hiện nỗ lực lớn của đơn vị tư vấn trong ứng dụng những thành tựu nghiên cứu khoa học và kinh nghiệm thực tiễn trên thế giới và trong nước vào đề án nhằm định hướng phát triển du lịch sinh thái tại các điểm suối, thác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế theo hướng bền vững. Với mục đích đó, đề án đã đánh giá được hiện trạng và tiềm năng khai thác và phát triển của các điểm tài nguyên du lịch gắn với suối, thác trên địa bàn tỉnh một cách khoa học; xây dựng hệ thống giải pháp, đề xuất các mô hình và bộ tiêu chí hướng dẫn, khai thác và quản lý các điểm du lịch sinh thái gắn với suối, thác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

 tuyen-sinh

TS. Trần Thị Ngọc Liên – Phó Hiệu trưởng Trường Du lịch, Tư vấn trưởng – báo cáo những kết quả trọng tâm của đề án

Đặc biệt, sản phẩm vượt trội của đề án là website hệ thống thông tin địa lý (Geographic Information System – GIS) về Du lịch sinh thái gắn với suối, thác tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các sản phẩm số hóa khác, giúp các bên liên quan thấy rõ tiềm năng, thực trạng và các tuyến điểm du lịch sinh thái gắn với suối, thác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế bằng hình ảnh trực quan sinh động, làm cơ sở để xây dựng quy hoạch, và định hướng đầu tư phát triển du lịch sinh thái gắn với suối, thác trên địa bàn tỉnh một các hiệu quả nhất.

du-lich

Nhà giáo ưu tú PGS.TS. Bùi Thị Tám cố vấn cho đề án

Sau nội dung báo cáo của đơn vị tư vấn, đại diện lãnh đạo các sở ban ngành và  UBND các huyện, thị xã liên quan đã có nhiều trao đổi nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến khai thác, quản lý khi đề án được thông qua. Cùng với đó, những vấn đề cần lưu ý trong xây dựng chiến lược và triển khai các quy hoạch liên quan cũng được thảo luận sâu tại cuộc họp. Đây cũng là những thông tin thực tiễn hữu ích để Sở Du lịch tỉnh và đơn vị tư vấn hoàn thiện đề án trước khi được phê duyệt chính thức.

Một số hình ảnh tại cuộc họp nghe báo cáo đề án:

du-lich

Giám đốc Sở Du lịch trình bày tổng quan yêu cầu kết quả của Đề án

du-lich

Đại diện lãnh đạo các sở ban ngành và UBND các huyện, thị xã thảo luận về đề án

du-lich

Ông Nguyễn Thanh Bình tổng kết cuộc họp nghe báo cáo đề án sau hơn 2 giờ làm việc

(Nguồn: Trường Du lịch - Đại học Huế)