Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt; có kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc trách nhiệm để có khả năng độc lập hoặc hợp tác làm việc trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, nhà hàng – dịch vụ ăn uống và môi trường có yếu tố nước ngoài.
Livestream tìm hiểu ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống năm 2023
Livestream tìm hiểu ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống năm 2022
Những điều bạn chưa biết về ngành quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống
Mục tiêu
– Trang bị các kiến thức để xây dựng phẩm chất chính trị, lòng yêu nước và tự hào dân tộc, có ý thức bảo vệ và phát huy các tài nguyên du lịch của quốc gia, có trách nhiệm trong phục vụ cộng đồng và khách hàng.
– Trang bị các kiến thức nền tảng về khoa học quản lý, khoa học xã hội và nhân văn, kinh tế, quản trị kinh doanh nói chung và quản trị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng và kinh doanh dịch vụ ăn uống.
– Trang bị các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng tin học, kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Việt và tiếng Anh, khả năng nghiên cứu, tư duy và phản biện để có khả năng quản lý, điều hành hoặc thực hiện các chiến lược, dự án, kế hoạch sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực du lịch nói chung và kinh doanh nhà hàng – dịch vụ ăn uống nói riêng.
Kỹ năng
– Có kỹ năng thực hiện các nghiệp vụ đón tiếp và phục vụ khách theo quy trình phục vụ tại các nhà hàng độc lập hay thuộc khách sạn.
– Có kỹ năng vận hành các máy móc, trang thiết bị hỗ trợ làm việc như máy tính, máy vi tính, máy thanh toán, các thiết bị liên lạc đặc thù; sử dụng một số dụng một số phần mềm quản lý nhà hàng, cafe, các phần mềm tích hợp quản lý nhà hàng – khách sạn.
– Có kỹ năng thiết kế, lập kế hoạch, triển khai, đánh giá dự án, phương án kinh doanh nhà hàng.
– Có kỹ năng tư duy theo hệ thống, lập luận và giải quyết vấn đề kinh tế, kinh doanh, quản lý.
Cơ hội việc làm
Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống có cơ hội làm việc ở các vị trí công việc sau đây:
+ Trong các nhà hàng và các cơ sở kinh doanh ăn uống:
– Chuyên viên tổ chức sự kiện ẩm thực trong các nhà hàng – khách sạn.
– Chuyên viên tư vấn, tổ chức và điều hành tại các cơ sở kinh doanh ăn uống; chuỗi nhà hàng, chuỗi cafe cao cấp; trung tâm tổ chức yến tiệc – hội nghị.
– Nhà quản trị nhà hàng; quản trị dịch vụ ẩm thực; quản trị các dịch vụ chăm sóc khách hàng, sales và marketing cho các nhà hàng, khách sạn.
+ Trong các doanh nghiệp sản xuất, thương mại và dịch vụ khác:
– Nhân viên/Trưởng, phó bộ phận kinh doanh
– Nhân viên/Trưởng, phó bộ phận bán hàng
– Nhân viên/Trưởng, phó bộ phận chăm sóc khách hàng
– Giao dịch viên
– Nhân viên/Trưởng, phó các bộ phận nhân sự, hành chính, kế toán.
– Cán bộ nhân viên của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức phi chính phủ liên quan đến du lịch.
+ Tự tạo việc làm cho chính mình và người khác.
+ Ngoài ra sinh viên còn có cơ hội nghiên cứu, giảng dạy tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học có đào tạo ngành du lịch và quản trị nhà hàng, khách sạn.