Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt; có kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc trách nhiệm để có khả năng độc lập hoặc hợp tác làm việc trong lĩnh vực quản lý và kinh doanh du lịch – khách sạn
Livestream tìm hiểu ngành Quản trị du lịch và khách sạn năm 2023
Livestream tìm hiểu ngành Quản trị du lịch và khách sạn năm 2022
Mục tiêu
– Trang bị các kiến thức để xây dựng phẩm chất chính trị, lòng yêu nước và tự hào dân tộc, có ý thức bảo vệ và phát huy các tài nguyên du lịch của quốc gia, có trách nhiệm trong phục vụ cộng đồng và khách hàng.
– Trang bị các kiến thức nền tảng về khoa học quản lý, khoa học xã hội và nhân văn, kinh tế, quản trị kinh doanh nói chung và quản trị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, khách sạn và nhà hàng.
– Cung cấp các kiến thức về kinh tế xã hội và các kỹ năng nghiệp vụ quản lý cần thiết, đặc biệt là khả năng ngoại ngữ để có khả năng giải quyết những vấn đề liên quan đến công việc của nhà Quản trị du lịch và khách sạn trong nền kinh tế thị trường và trong môi trường hội nhập quốc tế.
– Trang bị các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng tin học, kỹ năng giao tiếp, khả năng nghiên cứu, tư duy và phản biện để có khả năng quản lý, điều hành hoặc thực hiện các chiến lược, dự án, kế hoạch sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và khách sạn.
Kỹ năng
– Có kỹ năng thực hiện các nghiệp vụ đón tiếp và phục vụ khách, khả năng thể hiện năng lực theo các cấp độ quản lý tại các bộ phận lễ tân, nhà hàng, buồng và các bộ phận chức năng khác trong khách sạn.
– Có khả năng đưa ra các quyết định kinh doanh chiến lược. Có kỹ năng thiết kế, lập kế hoạch, triển khai, đánh giá dự án, phương án kinh doanh du lịch và khách sạn.
– Có kỹ năng thu thập, tổng hợp, phân tích, xử lí thông tin để ứng dụng đánh giá các vấn đề, sự kiện, hiện tượng nảy sinh trong hoạt động du lịch và khách sạn. Có khả năng xây dựng chiến lược phát triển; lập kế hoạch phát triển, xây dựng các chương trình, dự án phát triển du lịch.
– Có khả năng phát hiện vấn đề và mối tương quan giữa các vấn đề trong lĩnh vực du lịch – khách sạn như du lịch – khách sạn và kinh tế, xã hội, chính trị, môi trường tự nhiên.
Cơ hội việc làm
Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị du lịch và khách sạn có cơ hội làm việc và thăng tiến theo các chức danh công việc sau đây
+ Trong khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các cơ sở kinh doanh lưu trú:
– Nhân viên/ Giám sát/ Trưởng, phó / Giám đốc bộ phận lễ tân
– Nhân viên/ Giám sát/ Trưởng, phó / Giám đốc bộ phận nhà hàng, bar
– Nhân viên/ Giám sát/ Trưởng, phó / Giám đốc bộ phận buồng
– Nhân viên /Trưởng, phó / Giám đốc bộ phận kinh doanh
– Nhân viên/ Giám sát/ Trưởng, phó / Giám đốc bộ phận quan hệ và chăm sóc khách hàng.
– Nhân viên/ Trưởng, phó / Giám đốc các bộ phận nhân sự, hành chính, kế toán.
+ Trợ lý và thư ký ban giám đốc/ hội đồng quản trị/ lãnh đạo các công ty, tổ chức trong nước.
+ Trong các doanh nghiệp sản xuất, thương mại và dịch vụ khác:
– Nhân viên/ Trưởng, phó bộ phận kinh doanh
– Nhân viên/ Trưởng, phó bộ phận bán hàng
– Nhân viên/ Trưởng, phó bộ phận chăm sóc khách hàng
– Giao dịch viên
– Nhân viên/ Trưởng, phó các bộ phận nhân sự, hành chính, kế toán.
+ Cán bộ quản lý nhân sự, sản xuất, kinh doanh, thị trường ở các cơ quan quản lý nhà nước các cấp.
+ Chuyên gia tư vấn du lịch trong các tổ chức chính phủ và phi chính phủ về các dự án về du lịch, cộng đồng và phát triển bền vững.
+ Ngoài ra sinh viên còn có cơ hội nghiên cứu, giảng dạy tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học có đào tạo ngành du lịch và quản trị khách sạn, nhà hàng.