Thông tin tuyển sinh năm 2024

Hoạt động khoa học công nghệ của giảng viên và sinh viên tại Trường Du lịch – Đại học Huế

Quản trị viên     11-06-2024      102 lượt xem

Trong những năm trở lại đây, nghiên cứu khoa học của Giảng viên Trường Du lịch đã có những bước tiến nhảy vọt và đạt được nhiều thành tích khích lệ. Số lượng công trình nghiên cứu các cấp như Nafosted, cấp Bộ, cấp Tỉnh được đặt hàng thực hiện nhiều hơn. Ngoài ra, các chương trình Hội thảo quốc tế và quốc gia về học thuật được tổ chức tại Trường Du lịch – Đại học Huế nhiều hơn, đã kết nối được nhiều chuyên gia và các trường Đại học trong nước, quốc tế đến trao đổi và hỗ trợ nhiều hơn cho đội ngũ giảng viên và sinh viên Trường Du lịch

Hoạt động Khoa học Công nghệ nói chung và nhiệm vụ nghiên cứu khoa học nói riêng là hoạt động gắn liền với nhiệm vụ đào tạo, giảng dạy của Giảng viên của Trường Du lịch – Đại học Huế. Trong những năm trở lại đây, nghiên cứu khoa học của Giảng viên Trường Du lịch đã có những bước tiến nhảy vọt và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Số lượng công trình nghiên cứu các cấp như Nafosted, cấp Bộ, cấp Tỉnh được đặt hàng thực hiện nhiều hơn. Số lượng công trình nghiên cứu cấp Đại học Huế bình quân hàng năm đều duy trì ở mức tăng, trung bình là 05 đề tài/năm, cấp Trường trung bình từ 10-15 đề tài/năm. So với số lượng Giảng viên cơ hữu hiện có thì tỉ lệ thực hiện các công trình nghiên cứu hàng năm đạt mức cao.
Các sản phẩm khoa học và đào tạo từ các công trình nghiên cứu được đánh giá tốt, có tính thực tiễn và có khả năng đáp ứng nhu cầu của các đơn vị sử dụng, đồng thời hỗ trợ tích cực cho công tác đào tạo sinh viên. Nhiều bài báo từ kết quả nghiên cứu của Giảng viên Nhà trường được xuất bản ở các Tạp chí trong nước thuộc danh mục HĐGSNN và Tạp chí quốc tế có uy tín thuộc danh mục Scopus, ISI, SCIE...,
Trong 5 năm trở lại đây, các chương trình Hội thảo quốc tế và quốc gia về học thuật được tổ chức tại Trường Du lịch – Đại học Huế nhiều hơn, đã kết nối được nhiều chuyên gia và các trường Đại học trong nước, quốc tế đến trao đổi và hỗ trợ nhiều hơn cho đội ngũ Giảng viên và Sinh viên Trường Du lịch. Chẳng hạn:
+ Hội thảo Quốc tế: Covid-19, Digital transformation and Tourism resilience (Trường Du lịch – Đại học Huế chủ trì)

huht

Phó Giám đốc Đại học Huế - TS. Đỗ Thị Xuân Xuân và Hiệu trưởng Trường Du lịch – Đại học Huế - PGS.TS. Trần Hữu Tuấn điều hành Hội thảo Quốc tế trực tuyến)

+ Hội thảo Quốc tế: Religious Tourism and Pilgrimage in the Asia - Pacific Region (Trường Du lịch – Đại học Huế chủ trì)

huht

Lưu niệm cùng các chuyên gia Quốc tế và trong nước tại Hội thảo

huht

Chuyên gia Quốc tế trình bày tham luận tại Hội thảo

+ Hội thảo Quốc tế: Promoting Tourism cooperation between Vietnam and The Middle East – Northern Africa (Trường Du lịch – Đại học Huế đồng chủ trì với Viện nghiên cứu phát triển Trung Đông và Châu Phi)

huht

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu

+ Hội thảo Quốc gia: Service learning và các mô hình đào tạo dựa trên phục vụ cộng đồng, gắn kết doanh nghiệp (Trường Du lịch – Đại học Huế  đồng chủ trì với Đại học Thái Bình Dương và Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam)

huht

Chụp ảnh lưu niệm Ban tổ chức và đại biểu

+ Hội thảo Quốc gia: Ứng dụng công nghệ số, khai thác giá trị di sản, phục vụ phát triển bền vững ở Việt Nam (Trường Du lịch – Đại học Huế chủ trì phiên)
Liên quan trực tiếp đến hoạt động khoa học công nghệ của Sinh viên Trường Du lịch, Nhà trường xác định nghiên cứu khoa học là hoạt động không thể tách rời với hoạt động học tập của Sinh viên. Bên cạnh nhiệm vụ học tập là nhiệm vụ cốt lõi. Sinh viên luôn được Nhà trường khuyến khích, động viên và tạo điều kiện 100% về mặt tài chính, giảng viên hỗ trợ, tiếp cận tài liệu nghiên cứu, môi trường thực hành nghiên cứu…để tham gia hiệu quả các hoạt động khoa học công nghệ của Nhà trường trong suốt 4 năm học tập. Các hoạt động mà Sinh viên của Trường Du lịch đã được tham gia như:
+ Tham gia đề tài nghiên cứu khoa học Sinh viên với vai trò chủ nhiệm đề tài;
+ Tham gia đề tài nghiên cứu cấp Bộ, cấp Tỉnh, cấp Đại học Huế, cấp Trường với vai trò là thành viên;
+ Tham gia triển lãm, xét khen thưởng nghiên cứu khoa học của Sinh viên cấp Bộ, cấp Đại học Huế, Eureka…;
+ Tham gia trực tiếp ở các Cuộc thi do Nhà trường tổ chức cho Sinh viên;
+ Tham gia các Hội nghị, Hội thảo, Seminar học thuật do các chuyên gia, các nhà khoa học đến từ Nhà Trường, Khoa chuyên môn và đơn vị liên kết;
+ Trao đổi sinh viên nghiên cứu từ các đối tác quốc tế của Nhà trường;
+ Tham gia công bố kết quả nghiên cứu trên các Tạp chí có uy tín trong nước và quốc tế.
Hàng năm, Nhà trường đều trích 3% nguồn thu theo quy định để tổ chức thực hiện các hoạt động khoa học công nghệ dành cho người học. Nguồn kinh phí này đã hỗ trợ sinh viên của Trường Du lịch có 1 môi trường học tập và nghiên cứu tiệm cận với công tác đào tạo chuẩn quốc tế. 1 môi trường kết hợp hài hòa của việc học tập, thực hành và giải trí lành mạnh, giúp cho các bạn sinh viên đảm bảo về mặt kiến thức và sự năng động cần thiết khi tốt nghiệp đại học. Kết quả này được thể hiện qua một số thông tin như:
- Số lượng các đề tài nghiên cứu khoa học được sinh viên đăng ký và thực hiện hàng năm từ 10-15 đề tài ở nhiều chuyên ngành khác nhau trong lĩnh vực du lịch, kết quả nghiên cứu được đánh giá cao từ nhà trường và doanh nghiệp.
- Công trình nghiên cứu Sinh viên tham gia xét và đạt các giải thưởng: 01 giải ba sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Đại học Huế năm 2017; 01 giải ba và 01 giải khuyến khích tại Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Đại học Huế năm 2023; 01 công trình đạt giải Ba cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2023 (SV_STARTUP lần VI)” của Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức tại Huế
- Sinh viên được tham gia nhiều các cuộc thi mang tính chất đặc trưng của đơn vị trong Nhà trường. Các cuộc thi này được tổ chức thường niên và có mức giải thưởng cao dành cho sinh viên như:
Khoa Quản lý lữ hành:
+ Cuộc thi: Tôi là hướng dẫn viên du lịch
+ Cuộc thi: Thiết kế tour du lịch
+ Cuộc thi: Thuyết minh viên tài năng

Một số hình ảnh của các cuộc thi:

huht

Trao giải cuộc thi

huht

Trao hoa và giấy chứng nhận cho các nhà tài trợ cuộc thi

huht

Phần thi của Sinh viên

huht

Các thí sinh đoạt giải chụp lưu niệm cùng Thầy Cô cố vấn

Khoa Quản trị Khách sạn – Nhà hàng:
+ Cuộc thi: Sinh viên giỏi nghề Nhà hàng – Khách sạn
Một số hình ảnh của Cuộc thi

huht

Lưu niệm giấy chứng nhận đạt giải của sinh viên

huht

Phần thi xử lý tình huống của sinh viên

huht

Phần thi xử lý tình huống

huht

Trao hoa và giấy chứng nhận giải

Khoa Quản lý sự kiện và Công nghệ truyền thông
+ Cuộc thi: Khởi nghiệp và đổi mới Sáng tạo sinh viên Trường Du lịch (Sáng tạo sinh viên Trường Du lịch)
+ Cuộc thi: GenZ thực chiến – Sáng tạo nội dung truyền thông
Một số hình ảnh của các cuộc thi:

huht

 Thí sinh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức Cuộc thi

huht

Các đội thi chụp ảnh cùng Ban cố vấn và các nhà tài trợ

huht

Công bố và trao Giải vàng cuộc thi

huht

Công bố và trao giải bạc cuộc thi

huht

Thí sinh trình bày ý tưởng vòng loại

huht

Thí sinh trình bày ý tưởng vòng 2

Khoa Du lịch học:
+ Cuộc thi: Tìm kiếm tài năng MC (HUHT)

huht

Phần tổng kết trao giải cuộc thi

huht
Trao các giải cao tại cuộc thi

huht
Thí sinh trình bày phần thi

huht
Thí sinh trình bày phần thi

huht
Trả lời câu hỏi của ban giám khảo tại cuộc thi

Đoàn Thanh Niên:
+ Cuộc thi: Hùng biện tiếng Anh Du lịch

huht

Trao giải ấn tượng tại cuộc thi

huht
Nhóm thi chụp ảnh cùng các cố vấn chương trình huht

Phần tranh luận giữa các đội thi

huht

Phần trình bày của đội thi

huht
Trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo

huht
Phần trao quà của Nhà tài trợ cho các đội thi

Từ những hoạt động nêu trên đảm bảo rằng Trường Du lịch luôn có trách nhiệm, cao trong việc đảm bảo chất lượng của đội ngũ Giảng viên hướng tới phục vụ công tác giảng dạy cho sinh viên theo học tại Trường Du lịch. Đồng thời thực hiện sứ mệnh đào tạo bậc đại học tại Trường Du lịch – Đại học Huế là kết hợp, lồng ghép giữa đào tạo giảng dạy lý thuyết và thực hành thông qua việc tổ chức tham gia các hoạt động trong đó có hoạt động khoa học và công nghệ giúp sinh viên Trường Du lịch tích cực hơn trong việc học tập. Năng động hơn trong việc tìm tòi, khám phá năng lực của bản thân đáp ứng nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực cao tại các doanh nghiệp sử dụng lao động trong bối cảnh hòa nhập quốc tế. 

(Nguồn: Trường Du lịch - Đại học Huế)