Thông tin tuyển sinh năm 2024

5 lý do nên lựa chọn ngành Du lịch cho kỳ thi Tuyển sinh Đại học 2022

Quản trị viên     10-03-2022      594 lượt xem

Du lịch là ngành "Hot" trong những năm gần đây với mức lương cao và công việc hấp dẫn. Vậy, ngành này có gì hấp dẫn khiến giới trẻ thích thú đến vậy? Cùng tìm hiểu nhé! 

Du lịch giờ đây không còn là ngành xa lạ với các bạn trẻ, đặc biệt những điều thú vị từ ngành này luôn khiến cho ngành có sức hấp dẫn kỳ lạ. Luôn nằm trong top 5 ngành Hot nhất hiện nay, vậy ngành Du lịch có gì mà các bạn trẻ say mê đến vậy?

1. Học Du lịch các bạn có thể thoải mái đi tham quan, khám phá các địa điểm mới, những món ăn mới, những phong tục mới ở khắp nơi trên thế giới.

Không cần phải chờ đợi khi các bạn làm công việc du lịch các bạn mới có cơ hội đi đây đi đó, mà ngồi trên ghế nhà trường, các bạn học ngành Du lịch đã có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng thông qua các môn học hay các kỳ thực tập thực tế. Sau khi tốt nghiệp ra trường, các bạn sẽ được khám phá Sa Pa, thăm thú miền Tây hay trải nghiệm tại các điểm du lịch khác nhau thông qua các chuyến đi hướng dẫn khách du lịch.

tuyen-sinh-du-lich-Hue

Vẻ đẹp từ vùng biển Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) nhìn từ trên cao

2. Học Du lịch, bạn có cơ hội làm quen với nhiều bạn bè ở mọi miền Tổ Quốc, học hỏi các ngôn ngữ khác nhau.

Thông qua việc giao tiếp với khách du lịch gúp các bạn trẻ tăng vốn ngoại ngữ, được giao lưu, kết bạn với nhiều bạn bè nên gia tăng thêm phần tự tin cho bản thân.

du-lich-Hue-viec-lam-du-lich

3. Thu nhập của ngành Du lịch luôn là con số đáng mơ ước cho các bạn trẻ.

Theo thống kê của những người trong ngành, trung bình mỗi tháng họ kiếm được ít nhất 10 triệu đồng. Ngoài ra, họ còn thu nhập thông qua việc dẫn tour, tiền tip, tiền công tác phí và các khoản liên kết khác, Vé sale phòng, vé máy bay, đồ lưu niệm,… đều được chiết khấu hoa hồng cao. Còn gì hấp dẫn hơn những khoản phụ thu tuyệt vời như thế?

viec-lam-du-lich-hue

4. Ngành du lịch giúp mọi người rèn kỹ năng lập kế hoạch và quản lý thời gian hiệu quả

Ngành du lịch với thời gian làm việc phụ thuộc vào khách du lịch nên ngành này trau dồi cho sinh viên kỹ năng lập kế hoạch về quản lý chuỗi thời gian của mình sao cho hợp lý, hiệu quả nhất.

Đối với ngành du lịch, bạn sẽ không phải ngồi văn phòng ngày 8 tiếng thường xuyên mà thay vào đó có thể sắp xếp thời gian, công việc của mình sao cho phù hợp với nhu cầu khách du lịch. Bên cạnh đó, thông thường công việc bận rộn của những người làm trong lĩnh vực thường nhiều và mạnh ở mùa du lịch, còn các mùa khác sẽ rảnh rang hơn.

viec-lam-du-lich

5. Môi trường làm việc của ngành du lịch năng động, đòi hỏi khả năng thích ứng cao. Người làm việc trong ngành thường nhanh nhẹn, được rèn luyện các kỹ năng về giao tiếp thông qua việc tương tác với khách du lịch. 

Đó là sự linh hoạt, nhanh nhẹn, nhạy bén; sự điềm tĩnh, cẩn thận và chín chắn; khả năng tổ chức công việc; kỹ năng hoạt náo; kỹ năng giải quyết tình huống; kỹ năng làm việc độc lập; kỹ năng cộng tác trong làm việc nhóm; khả năng thích nghi với sự khắc nghiệt của môi trường công việc; đặc biệt hơn là nghề nghiệp dạy cho bạn biết cách “chịu đựng” để thích nghi dễ dàng hơn với những bất ngờ hoặc những rủi ro trong cuộc sống.