Thông tin tuyển sinh năm 2024

Trường Du lịch – Đại học Huế đào tạo nguồn nhân lực du lịch đáp ứng nhu cầu xã hội hiện nay

Quản trị viên     03-03-2022      365 lượt xem

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất từ 15/3/2022 mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế. Toàn ngành đang kỳ vọng việc sớm mở cửa du lịch quốc tế sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ trong năm 2022. Trong khi đó, du lịch nội địa tiếp tục là động lực thúc đẩy sự phục hồi của ngành du lịch.

Ngành Du lịch Việt Nam hiện đang thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực. Theo thống kê, mỗi năm ngành Du lịch cần đến 40.000 lao động, tuy nhiên, nguồn lực cung cấp được chỉ là 20.000 nhân lực, trong đó chủ yếu là trình độ trung cấp, sơ cấp và đào tạo ngắn hạn. Chính vì vậy, để phát triển ngành Du lịch Việt Nam, nâng tầm chất lượng hình ảnh du lịch với du khách trong và ngoài nước, ngành Du lịch cần được phát triển mạnh mẽ, trong đó vấn đề quan trọng nhất là phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu công việc.

Trước yêu cầu cấp bách về nhân lực du lịch hiện nay, Trường Du lịch – Đại học Huế đã tập trung xây dựng và hoàn thiện hệ thống các chuyên ngành đào tạo mở ra cơ hội lựa chọn tốt nhất cho người học để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022 của Trường Du lịch là 1.050 chỉ tiêu. Trong đó có 470 chỉ tiêu đào tạo theo cơ chế đặc thù của Bộ Giáo dục và Đào tạo của 04 ngành gồm: Du lịch, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; và 25 chỉ tiêu ngành Quản trị du lịch và khách sạn giảng dạy bằng tiếng Anh.

Bên cạnh đó để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực ngày càng tăng cao của ngành du lịch – ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, sinh viên Trường Du lịch - Đại học Huế được tăng cường thời lượng thực hành, thực tế; đẩy những môn chuyên ngành, nghiệp vụ lên năm học thứ 2 để sinh viên sớm tiếp xúc với chuyên môn nghề và có khả năng thực hành thuần thục, từ đó phát triển và rèn luyện năng lực nghề. Đặc biệt, sinh viên theo học những ngành học theo cơ chế đào tạo đặc thù của Bộ GD&ĐT như: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Du lịch sẽ được gia tăng thời gian thực hành, thực tập tối thiểu 50% tổng thời lượng chương trình đào tạo; được các chuyên gia, doanh nhân truyền đạt các kinh nghiệm trong hầu hết các học phần.

Sinh viên du lịch - thực tập khách sạn

Sinh viên được tiếp cận với những môn chuyên ngành, nghiệp vụ từ năm 2

Những năm gần đây, song song với việc thúc đẩy các hoạt động liên kết đào tạo quốc tế, Trường Du lịch mở thêm chương trình đào tạo mới, trong đó có chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh như ngành Quản trị Du lịch và khách sạn. Nhà trường cũng tăng cường đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên toàn trường, đảm bảo chuẩn đầu ra ngoại ngữ cho sinh viên. Môi trường học tập hiện đại, chương trình học được xây dựng phù hợp với thực tế, liên tục cập nhật theo các giáo trình của thế giới. Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội ra nước ngoài du học ngắn hạn, trải nghiệm các kỳ thực tập hưởng lương tại Nhật Bản, Thái Lan… đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp không chỉ vững chuyên môn, giàu ý chí mà còn tự tin tham gia vào thị trường du lịch quốc tế.

Sinh viên trường du lịch giỏi nghề khách sạn

Sinh viên trường du lịch - thi hùng biện tiếng anh

Nhiều cuộc thi như Sinh viên giỏi nghề khách sạn, Hùng biện tiếng anh…giúp sinh viên có thể kiểm tra kiến thức của mình

Việc thực hiện mô hình gắn kết giữa cơ sở đào tạo với doanh nghiệp được nhà trường tiến hành từ rất sớm. Hiện nay, Trường Du lịch đang liên kết với hơn 30 doanh nghiệp, tập đoàn du lịch, khách sạn lớn trong và ngoài nước như: Sun Group, Vin Group, Dragon Sea, Khách sạn Mường Thanh, Khách sạn Saigon Morin, Khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô, Công ty Cổ phần Alba Thanh Tân Huế, Công ty Du lịch Viettravel, Saigon Tourist… và một số doanh nghiệp ở nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản… tạo điều kiện cho sinh viên viên tiếp xúc, cọ xát với nghề nghiệp sớm, hình thành những kỹ năng và thái độ với nghề. Từ đó, sinh viên tốt nghiệp ra trường sẽ là nguồn nhân lực năng động, giỏi thực hành, sẵn sàng thích ứng với môi trường luôn biến động trong du lịch

sinh viên trường Du lịch - Đại học Huế - thực tập tại Thanh Hóa

Sinh viên thực tập nghiệp vụ tại Khách sạn Dragon Sea (Sầm Sơn -Thanh Hóa)