Thông tin tuyển sinh năm 2024

Cơ hội thực tập, nâng cao nghiệp vụ sinh viên trường Du lịch - Đại học Huế

Quản trị viên     11-02-2022      268 lượt xem

Đến nay, Trường Du lịch đã có hơn 30 doanh nghiệp đối tác. Có thể kể đến các doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế như Công ty cổ phần Du lịch Hương Giang, Khách sạn Mường Thanh, Khách sạn Saigon Morin, Khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô, Công ty Cổ phần Alba Thanh Tân Huế, Công ty Du lịch Viettravel…

Ngoài ra, Trường còn liên kết với các tập đoàn và doanh nghiệp ngoại tỉnh như Sun Group (Đã Nẵng), Vingroup (Phú Quốc, Hội An, Nha Trang, Đà Nẵng), Công ty cổ phần Du lịch Dragon Sea (Thanh Hóa), Công ty CP Flamingo group (Cát Bà – Hải Phòng, Đại Lãi – Vĩnh Phúc)…Mỗi năm, Trường đưa hơn 1.000 lượt sinh viên tham gia thực tập, thực tế tại các doanh nghiệp. Ngoài ra, Trường còn liên kết được với một số doanh nghiệp ở nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản để gửi sinh viên đủ điều kiện đi thực tập (internship) ở các nước này.

Thành tựu nổi bật của liên kết doanh nghiệp là (1) sự phối hợp trong xây dựng chương trình đào tạo; (2) hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong du lịch; (3) phối hợp tổ chức một cách hiệu quả hoạt động thực tập, thực tế cho sinh viên, qua đó sinh viên được củng cố các kiến thức lý thuyết, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và khả năng thích ứng văn hóa doanh nghiệp, cũng như tham gia các hoạt động khác của doanh nghiệp; và (4) đặc biệt là gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp. Tỷ lệ sinh viên Trường Du lịch – Đại học Huế ra trường tìm được việc làm trên 90% bởi chất lượng đào tạo đã đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp và nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động du lịch hiện nay.