Thông tin tuyển sinh năm 2024

Một số lưu ý khi xét tuyển đại học dựa vào kết quả học tập THPT (xét học bạ) năm 2022 của Trường Du lịch - Đại học Huế

Quản trị viên     07-04-2022      5062 lượt xem

Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT (xét học bạ) đang được nhiều thí sinh quan tâm lựa chọn để ‘chắc suất’ vào đại học. Dù được đánh giá là thủ tục khá đơn giản, mức điểm xét tuyển chưa quá cao, tuy nhiên phương thức này cũng đòi hỏi thí sinh lưu ý một số điểm quan trọng để xét tuyển nhanh chóng, hiệu quả.

1. Xét tuyển đại học bằng học bạ là gì?

Trong tuyển sinh năm 2022, xét tuyển học bạ là một trong những phương thức được Trường Du lịch- Đại học Huế cũng như các trường Đại học (ĐH) khác lựa chọn. Đây là hình thức tuyển sinh dựa trên kết quả điểm của 3 năm học THPT hay điểm trung bình của lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển. Phương thức nhằm để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh để làm giảm bớt áp lực thi cử và ôn tập. Điều này còn giúp mở ra cơ hội lớn với các bạn học sinh có kết quả học tập cấp 3 tốt trở thành tân sinh viên của trường mơ ước.

2. Điều kiện thí sinh được xét tuyển học bạ

Một trong những điều kiện để được xét tuyển học bạ đó là thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc sẽ tốt nghiệp THPT trong năm xét tuyển. Ngoài ra, theo Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo về cơ chế tuyển sinh hệ đại học chính quy bằng hình thức xét tuyển qua kết quả học tập THPT, thí sinh cần phải đáp ứng một điều kiện khác đó là điểm của từng môn trong tổ hợp ba môn cần từ 6.0 điểm trở lên.

- Điểm các môn trong tổ hợp môn xét tuyển là điểm trung bình chung mỗi môn học (làm tròn đến 1 chữ số thập phân) của 02 học kỳ năm học lớp 11 và học kỳ I năm học lớp 12;

- Điều kiện xét tuyển là tổng điểm các môn trong tổ hợp môn xét tuyển (chưa nhân hệ số) cộng điểm ưu tiên (nếu có) phải ≥ 18,0.

3. Công thức tính điểm xét tuyển học bạ THPT của Trường Du lịch - Đại học Huế

Trường hợp sử dụng cách tính điểm xét học bạ, điểm ưu tiên sẽ chỉ được cộng vào điểm xét tuyển khi điểm của các môn trong tổ hợp môn đảm bảo chất lượng đầu vào của trường.

tuyen-sinh-du-lich-hue-tinh-diem-hoc-ba

Tùy vào tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển mà cách tính điểm sẽ khác nhau. Việc cân nhắc lựa chọn giữa các cách thức tính điểm là điều quan trọng mà thí sinh cần lưu ý.

Đại học Huế và Trường Du lịch quy định điểm xét tuyển học bạ là Điểm các môn trong tổ hợp môn xét tuyển là điểm trung bình chung mỗi môn học (làm tròn đến 1 chữ số thập phân) của 02 học kỳ năm học lớp 11 và học kỳ I năm học lớp 12

Lấy ví dụ tính điểm xét tuyển học bạ theo tổ hợp môn A00 (Toán, Lý, Hóa). Điểm 3 học kỳ của ba môn lần lượt như sau:

tuyen-sinh-cong-thuc-tính-diem-hoc-ba
Tổng ba môn theo tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) là: 7.1 + 7.5 + 7.5 = 22.1 điểm.

Trong đó, Điểm trung bình môn Toán là: (7.5+6.3+7.4) : 3 = 7.06 = 7.1 (làm tròn 1 chữ số thập phân). Tương tự, tính được điểm trung bình môn Lý và Hóa lần lượt là 7.5 và 7.5.

Nếu thí sinh có điểm ưu tiên ví dụ thí sinh ở khu vực 2NT được cộng 0.5 điểm. Như vậy điểm tổ hợp xét tuyển là tổ hợp A00 là: 22.1+ 0.5= 22.6 điểm

4. Đăng ký xét học bạ có ảnh hưởng đến việc xét nguyện vọng?

Đây là một câu hỏi được khá nhiều bạn thắc mắc. Ngành học sẽ có một hoặc nhiều hình thức xét tuyển. Trong đó, xét tuyển học bạ và xét nguyện vọng dựa trên kết quả thi THPT quốc gia là hai hình thức xét tuyển riêng biệt dựa trên kết quả riêng biệt. Do đó, xét học bạ sẽ không ảnh hưởng đến hình thức xét nguyện vọng thi vào trường đại học, cao đẳng.

Xét tuyển học bạ và xét tuyển nguyện vọng là hai phương thức hoàn toàn độc lập nên thí sinh dù đã xét học bạ vào một trường thì vẫn có thể đăng ký nguyện vọng vào một trường khác; hoặc ở cùng một trường thì vẫn có thể đăng ký nguyện vọng vào một ngành khác, với một tổ hợp môn khác… Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển học bạ vào một trường dù không đăng ký nguyện vọng vào trường đó.

Với phương thức xét tuyển học bạ không giới hạn số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh. Do đó, thí sinh có thể nộp hồ sơ vào nhiều ngành và nhiều trường khác nhau, vì đây là hình thức xét tuyển riêng. Nếu trúng tuyển nhiều ngành thì sẽ được chọn ngành yêu thích nhất.

Ở Trường Du lịch – Đại học Huế, số lượng hồ sơ đăng ký phương thức xét học bạ rất lớn ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên. Ở đợt sau có thể điều kiện xét tuyển sẽ cao hơn. Do đó, thí sinh nộp hồ sơ càng sớm càng tốt để có khả năng trúng tuyển cao hơn. Để nắm chắc cơ hội trúng tuyển và không phí thời gian, thí sinh cần hiểu rõ kết quả học tập THPT của mình cũng như điều kiện xét tuyển của trường ĐH.

5. Điểm trúng tuyển vào các ngành theo phương thức xét học bạ năm 2021, 2020 của Trường Du lịch - Đại học Huế

- Điểm trúng tuyển theo phương thức xét học bạ năm 2021

tuyen-sinh-du-lich

- Điểm trúng tuyển theo phương thức xét học bạ năm 2020

tuyen-sinh-du-lich

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 22 – Lâm Hoằng – Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế

Website: http://huht.hueuni.edu.vn/tuyensinh/

Email: dtctsv-huht@hueuni.edu.vn

ĐT Di động: 0905400054 (Thầy Phụng); 0905655299 (Thầy Sơn); 0935279996 (Thầy Cường)