Trang chủ / Tin tức / Tin HUHT / Chương trình tập huấn “kỹ năng quản lý khách sạn cao cấp”

Chương trình tập huấn “kỹ năng quản lý khách sạn cao cấp”

Trong chuỗi hoạt động Khoa học và Công nghệ của Trường Du lịch năm học 2022 – 2023 cùng với mục tiêu bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho các giảng viên và sinh viên của Khoa QTKS-NH. Vào ngày 22/11/2022, Khoa QTKS-NH đã tổ chức chương trình tập huấn “Kỹ năng quản lý khách sạn cao cấp” nhằm tạo điều kiện để các giảng viên và sinh viên có cơ hội trao đổi, chia sẻ, cũng như học hỏi các kiến thức, thông tin đã được tích lũy qua kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia cấp cao trong ngành kinh doanh Khách sạn – nhà hàng.

Đến tham dự chia sẻ trong chương trình có sự góp mặt của các chuyên gia:

1. Bà Nguyễn Hoàng Thụy Vy – Giám đốc điều hành Khách sạn Mường Thanh Holiday Huế

2. Ông Ngô Công Thịnh – Phó giám đốc khách sạn Mường Thanh Holiday Huế

Về phía Ban giám hiệu nhà trường:

1. PGS.TS. Trần Hữu Tuấn – Hiệu trưởng Trường Du lịch, Đại học Huế

2. TS. Trần Thị Ngọc Liên – Phó hiệu trưởng, Trưởng Khoa Quản trị khách sạn – nhà hàng, Trưởng Ban tổ chức

Cùng toàn thể giảng viên và những sinh viên ưu tú của các ngành thuộc Khoa Quản trị khách sạn – nhà hàng quản lý.

Giảng viên và sinh viên Khoa Quản trị khách sạn – nhà hàng tham gia tập huấn cùng chuyên gia quản lý

Mở đầu chương trình, TS. Trần Thị Ngọc Liên gửi lời chào mừng và lời cám ơn đến các chuyên gia khách mời cùng Ban giám hiệu và các giảng viên, sinh viên Khoa QTKS-NH đã dành thời gian đến tham dự chương trình tập huấn “Kỹ năng quản lý khách sạn cao cấp”

TS. Trần Thị Ngọc Liên phát biểu khai mạc chương trình tập huấn

Chương trình được bắt đầu với phần trình bày của Bà Nguyễn Hoàng Thụy Vy – Giám đốc điều hành khách sạn Mường Thanh Holiday Huế về những kiến thức tổng quan hữu ích về tiêu chuẩn quản lý sản phẩm dịch vụ. Từ những tiêu chuẩn chung mang tầm quốc tế (UNWTO – Hotel Classification Systems) dành cho các khách sạn 4 – 5 sao, cho đến hệ thống tiêu chuẩn xếp hạng sao khách sạn của Tổng cục du lịch Việt Nam. Từ đó làm cơ sở để các nhà quản lý khách sạn thiết kế, xây dựng và thiết lập tiêu chuẩn phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, Bà Thụy Vy cũng đã có nhiều sự so sánh về các tiêu chuẩn được thiết lập giữa những khách sạn có cùng chất lượng và hạng sao, từ đó thiết lập được các tiêu chuẩn về hạn mức định mức cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ cũng như các tiêu chuẩn dành cho nhân viên.

Bà Nguyễn Hoàng Thụy Vy – Giám đốc điều hành khách sạn Mường Thanh Holiday Huế chia sẻ về các tiêu chuẩn quản lý sản phẩm dịch vụ

Cũng trong phiên đầu tiên, Ông Ngô Công Thịnh cũng đã chia sẻ về tiêu chuẩn quản lý sản phẩm trong chuỗi cà phê Highland nói riêng và dịch vụ ăn uống nói chung để đảm bảo được sự đồng nhất của thương hiệu Highland ở tất cả mọi cửa hàng. Bên cạnh đó, ông Ngô Công Thịnh cũng xác định những yếu tố cần chú trọng để phục vụ khách hàng đó là chất lượng dịch vụ và sự thân thiện của nhân viên. Ông Thịnh cũng lưu ý, có những vị trí như bảo vệ hay lao công, tuy không phải đóng vai trò quan trọng nhưng lại là một phần đóng góp vào sự hài lòng của khách. Do đó, cần chú ý để tăng trải nghiệm khách hàng.

Ông Ngô Công Thịnh – Phó giám đốc khách sạn Mường Thanh Holiday Huế chia sẻ về những tiêu chuẩn trong nhà hàng.

Phiên thứ hai là phần thảo luận rất sôi nổi được diễn ra giữa các giảng viên, sinh viên với các chuyên gia quản lý. Đã có rất nhiều câu hỏi được đưa ra để hiểu rõ hơn về quy trình và các tiêu chuẩn trong việc quản lý sản phẩm của khách sạn nói chung và tập đoàn Mường Thanh nói riêng. Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng rất quan tâm đến tập đoàn Mường Thanh, quy trình tuyển dụng và cơ hội việc làm lại các cơ sở khách sạn của tập đoàn Mường Thanh. Theo đó, các diễn giả cũng khuyên sinh viên nên có tinh thần học hỏi, sẵn sàng cống hiến, tỉ mỉ trong công việc thì sẽ đạt được thành công.

Sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả

Kết thúc chương trình tập huấn, TS. Trần Thị Ngọc Liên – Trưởng ban tổ chức đánh giá Chương trình có tính thiết thực cao, tạo điều kiện cho cán bộ giảng viên của Trường có cơ hội được chia sẻ, được cập nhật thông tin, kiến thức và kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia quản lý. Chương trình tập huấn diễn ra thành công góp phần nâng cao năng lực chuyên môn của giảng viên, sinh viên Khoa QTKS-NH nói riêng và Trường Du lịch – Đại học Huế nói chung ngày một phát triển chất lượng hơn.

ThS. Đoàn Lê Diễm Hằng

About Bộ môn Khách sạn nhà hàng

Tin liên quan

Lịch công tác tuần 3 tháng 11 năm 2022 (từ ngày 14/11/2022 đến ngày 20/11/2022)

LICH CONG TAC TUAN 3 THANG 11 File size: 181 KB Downloads: 19