Trang chủ / Tuyển sinh 2019 / Khoa Du lịch – Đại học Huế tuyển sinh năm 2019

Khoa Du lịch – Đại học Huế tuyển sinh năm 2019

Giới thiệu chung

            Khoa Du lịch – Đại học Huế (Mã trường: DHD) được ghi nhận là một trong những đơn vị đào tạo bậc đại học và sau đại học về du lịch lớn nhất ở khu vực miền Trung – Tây nguyên và cả nước. Với sứ mạng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao, nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ trong lĩnh vực du lịch đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của khu vực miền Trung – Tây nguyên và cả nước, Khoa Du lịch – Đại học Huế đã và đang tạo ra cơ hội cho hàng ngàn sinh viên năng động, sáng tạo, yêu thích các ngành nghề liên quan đến lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Chỉ tiêu tuyển sinh

            Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của Khoa Du lịch năm 2019 là 1.500 chỉ tiêu. Trong đó có 600 chỉ tiêu đào tạo theo cơ chế đặc thù của Bộ Giáo dục và Đào tạo của 03 ngành gồm: Du lịch, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; và 50 chỉ tiêu tuyển sinh ngành đào tạo mới Du lịch điện tử. Đặc biệt 20-30 sinh viên xuất sắc mỗi khóa tuyển sinh sẽ được lựa chọn tham gia chương trình đào tạo nguồn nhân lực quản lý chất lượng cao cho các tỉnh khu vực Miền Trung & Tây Nguyên được giảng dạy bởi các giảng viên uy tín trong và ngoài nước, với nhiều sự hỗ trợ về học bổng và cơ hội thực tập quản lý tại doanh nghiệp du lịch uy tín.

Chỉ tiêu tuyển sinh Khoa Du lịch năm 2019
Tên trường: Khoa Du lịch – Đại học Huế
Mã trường: DHD

untitled

Phương thức tuyển sinh

            Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Hoạt động đào tạo

           Để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực ngày càng tăng cao của ngành du lịch – ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, Khoa Du lịch đã tập trung xây dựng và hoàn thiện hệ thống các chuyên ngành đào tạo mở ra cơ hội lựa chọn tốt nhất cho người học để đáp ứng nhu cầu của xã hội, gồm:

  • 06 ngành với 11 chuyên ngành đào tạo trình độ đại học về du lịchbao gồm: Du lịch, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản lý lữ hành, Hướng dẫn du lịch, Quản trị kinh doanh du lịch, Tổ chức và quản lý sự kiện, Truyền thông và Marketing du lịch dịch vụ, Quản trị quan hệ công chúng, Thương mại điện tử du lịch và dịch vụ, và Du lịch điện tử (tuyển sinh năm 2019 và duy nhất tại Khoa Du lịch).
  • Năm 2019 Khoa Du lịch tuyển sinh 03 chương trình đào tạo Đại học theo Cơ chế đặc thù của Bộ GD&ĐT là Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn và Du lịch. Điểm khác biệt nổi bật của các chương trình đào tạo theo cơ chế đặc thù là việc tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với doanh nghiệp và các chuyên gia trong quá trình đào tạo nhằm tăng cường năng lực thực tiễn và khả năng thích ứng nhanh với nhu cầu công việc ngay sau khi sinh viên tốt nghiệp bằng việc gia tăng thời gian thực hành, thực tập tối thiểu là 50% tổng thời lượng chương trình đào tạo.
  • 01 ngành đào tạo trình độ Thạc sĩ là Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.
  • Đang triển khai xây dựng chương trình liên kết quốc tế: Quản trị du lịch và khách sạn (Chương trình đào tạo đại học liên kết với Viện Công nghệ Dublin – Cộng hòa Ireland).
  • Tiến sỹ ngành Du lịch (dự kiến tuyển sinh năm 2019)

Hoạt động liên kết doanh nghiệp (DN)

            Đến nay, Khoa Du lịch đã có hơn 30 DN đối tác. Có thể kể đến các DN lớn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế như Công ty cổ phần Du lịch Hương Giang, Khách sạn Mường Thanh, Khách sạn Saigon Morin, Khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô, Công ty Cổ phần Alba Thanh Tân Huế, Công ty Du lịch Viettravel… các tập đoàn và DN ngoại tỉnh như Sun Group (Đã Nẵng), Vingroup (Phú Quốc, Hội An, Nha Trang, Đà Nẵng), Công ty cổ phần Du lịch Dragon Sea (Thanh Hóa)… Mỗi năm, Khoa có gần 1000 lượt sinh viên tham gia thực tập, thực tế tại các DN. Ngoài ra, Khoa còn liên kết được với một số doanh nghiệp ở một số nước như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản để gửi các sinh viên đủ điều kiện đi thực tập ở các nước này.

            Thành tựu nổi bật của liên kết doanh nghiệp là (1) sự phối hợp trong xây dựng chương trình đào tạo; (2) hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong du lịch; (3) Phối hợp tổ chức một cách hiệu quả hoạt động thực tập, thực tế cho sinh viên, qua đó sinh viên được củng cố các kiến thức lý thuyết, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và khả năng thích ứng văn hóa doanh nghiệp, cũng như tham gia các hoạt động khác của doanh nghiệp; và (4) đặc biệt là giúp gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên khi ra trường. Tỷ lệ sinh viên Khoa Du lịch – Đại học Huế ra trường tìm được việc làm trên 90% bởi chất lượng đào tạo đã đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp và nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động du lịch hiện nay.

Cơ hội việc làm

  1. Nhân viên, chuyên viên và quản lý ở các bộ phận như lễ tân, nhân sự, kinh doanh, marketing và chăm sóc khách hàng tại các khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, casino, spa; quản trị – điều hành – thiết kế tour, hướng dẫn viên du lịch nội địa và quốc tế…
  2. Nhân viên kinh doanh, điều hành và quản lý trong các lĩnh vực: truyền thông, quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện – hội nghị, online marketing, thương mại điện tử trong du lịch dịch vụ…
  3. Chuyên viên ở các cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa – thể thao và du lịch, thông tin và truyền thông, trung tâm xúc tiến du lịch, dịch vụ hàng không, cơ quan thông tấn – báo chí, phát thanh, truyền hình…
  4. Giảng viên, nghiên cứu viên trong các cơ sở đào tạo (đại học, cao đẳng, học viện…), các trung tâm nghiên cứu hoặc đơn vị tư vấn, hoạch định chính sách liên quan đến du lịch.
  5. Cơ hội việc làm tại các nước ASEAN theo Thỏa thuận chuẩn nghề du lịch ASEAN (MRA – TP, 2016).

Cơ hội phát triển khả năng kinh doanh độc lập và khởi nghiệp, tạo việc làm cho chính mình và cho xã hội.

Liên hệ

Địa chỉ: 22 – Lâm Hoằng – Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế

Điện thoại: 0234 389 77 44; 0234 389 77 55

Email: hat@hueuni.edu.vn;  Website: http://hat.hueuni.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/KhoaDuLichDaiHocHueHat

Liên hệ thông tin tuyển sinh đại học:

Di động: 0935 279 996 (Thầy Cường); 0914 353 090 (Thầy Đạt);

Liên hệ thông tin tuyển sinh sau đại học: 0345 678 375 (Thầy Hoài)

anh1 anh2 anh3

About admin

Tin liên quan

Miễn học phí toàn bộ 4 năm đại học cho nữ sinh mắc căn bệnh lạ

Ngày 23/7, PGS.TS. Trần Hữu Tuấn, Trưởng Khoa Du lịch – Đại học Huế cho …