Trang chủ / Tin tức / Tin HUHT / KHOA DU LỊCH – ĐẠI HỌC HUẾ LÀM VIỆC VỚI GS.TS.STEINGRUBE (ĐẠI HỌC GREIFSWALD – ĐỨC)

KHOA DU LỊCH – ĐẠI HỌC HUẾ LÀM VIỆC VỚI GS.TS.STEINGRUBE (ĐẠI HỌC GREIFSWALD – ĐỨC)

Vào sáng ngày 09/10/2019, trong khuôn khổ liên kết hợp tác quốc tế giữa Khoa Du lịch  – Đại học Huế và trường Đại học Greifswald – Đức, đại diện của trường đã đến làm việc và tham gia buổi Seminar theo chủ đề “Xây dựng điểm đến du lịch thông minh”. Mục tiêu của buổi Seminar là phát triển ý tưởng để hình thành dự án hợp tác giữa hai đơn vị trong việc xây dựng một điểm đến du lịch thành một điểm đến thông minh.

img-3055Ảnh 1: Các đại biểu tham dự Seminar

Các đại biểu tham gia Seminar bao gồm GS.TS. Wilhelm Steingrube – Trưởng Khoa Địa lý Kinh tế Xã hội, Đại học Greifswald, Đức, PGS.TS. Trần Hữu Tuấn – Khoa trưởng Khoa Du lịch, TS. Trần Thị Ngọc Liên – Phó Khoa trưởng Khoa Du lịch cùng các cán bộ, giảng viên của bộ môn Khách sạn Nhà hàng và bộ môn Công nghệ thông tin truyền thông trong Du lịch (ICT).

img-3061Ảnh 2: TS. Trần Thị Ngọc Liên giới thiệu về tình hình phát triển của Khoa Du lịch

Chương trình Seminar lần này được tổ chức với chủ đề Xây dựng điểm đến du lịch thông minh. Các bài trình bày với nội dung tập trung vào:

  • Điểm đến du lịch thông minh (Smart Tourism Destination)
  • Marketing điện tử (E-Marketing)
  • Ứng dụng phần mềm điện thoại vào du lịch (Application for mobile in tourism)
  • Học cùng cộng đồng (Serivce learning)
  • Du lịch trải nghiệm sáng tạo (Creative Tourism)

img-3067

Ảnh 3: NCS Lê Văn Hòa – Phụ trách bộ môn ICT trình bày các hướng nghiên cứu hợp tác giữa Khoa Du lịch và trường Đại học Greifswald

Nhận thấy được những tồn tại trong việc xây dựng và phát triển một điểm đến du lịch theo định hướng cách mạng công nghệ 4.0, đại diện trường Greifswald và Khoa Du lịch cùng các cán bộ, giảng viên đã thảo luận cũng như có những phản hồi tích cực, nhiệt tình về ý tưởng dự án “Xây dựng điểm đến du lịch thông minh”.

img-3063Ảnh 4: GS.TS. Wilhelm Steingrube góp ý về các hướng nghiên cứu chính

Trường Đại học Greisfwald tự hào là một trong các trường đại học có lịch sử lâu dài nhất nước Đức khi được thành lập vào năm 1456. Trường được thành lập với năm Khoa và có một cộng đồng nghiên cứu rộng lớn và cam kết mở rộng các kết nối học thuật quốc tế. Đây chính là nền tảng vững chắc cho mối quan hệ hợp tác về du lịch nói chung và quản lý điểm đến nói riêng giữa trường Đại học Greifswald và Khoa Du lịch – Đại học Huế trong tương lai.

img-3075Ảnh 5: GS,TS, Wilhelm Steingrube chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn Khoa Du lịch

Mối quan hệ này sẽ được thắt chặt hơn thông qua các hoạt động hợp tác quốc tế giữa hai Trường về việc nghiên cứu xúc tiến du lịch gắn liền với xây dựng điểm đến du lịch thông minh.

HTQT

 

About KHCN&HTQT

Tin liên quan

Mô hình hỗ trợ người học của Trường Du lịch – Đại học Huế: Cánh cửa mở ra bầu trời mới

Cánh cửa mở ra bầu trời mới đã giúp khám phá thêm tri thức, để …