Trang chủ / Tin tức / Tin HUHT / GẦN 600 TÂN CỬ NHÂN CỦA TRƯỜNG DU LỊCH – ĐẠI HỌC HUẾ NHẬN BẰNG TỐT NGHIỆP NĂM 2024

GẦN 600 TÂN CỬ NHÂN CỦA TRƯỜNG DU LỊCH – ĐẠI HỌC HUẾ NHẬN BẰNG TỐT NGHIỆP NĂM 2024

Sáng ngày 21/8/2024, tại Hội trường tầng 3 Đại học Huế (số 1, Điện Biên Phủ, TP Huế), Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức Lễ Công nhận tốt nghiệp và trao bằng Cử nhân hệ đại học chính quy cho gần 600 sinh viên. Đây là sự kiện đánh dấu một chặng đường hoàn thành hành trình học tập và mở ra cánh cửa mới cho tương lai nghề nghiệp của các tân cử nhân.

Tiết mục văn nghệ mãn nhãn mở màn cho Lễ tốt nghiệp năm 2024

Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Lê Anh Phương – Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế, TS. Bùi Văn Lợi – Phó Giám đốc Đại học Huế cùng lãnh đạo các Phòng, Ban, lãnh đạo các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc Đại học Huế. Các doanh nghiệp liên kết gồm: Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà; Khu Du lịch Làng Hành hương, Vedana; Công ty Vietnamtourism Hà Nội chi nhánh Huế; Khu Du lịch Về nguồn; Công ty TNHH MTV Đầu tư Thương mại và Xây Dựng Hải Phong… Về phía Nhà trường, có sự tham dự của PGS.TS. Trần Hữu Tuấn – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Hiệu trưởng Trường Du lịch cùng đại diện lãnh đạo các phòng chức năng, khoa chuyên môn; các viên chức, giảng viên của Trường; các bậc phụ huynh, người thân và bạn bè của các tân cử nhân.

Rất đông các vị khách quý, doanh nghiệp, các bậc phụ huynh tham gia Lễ tốt nghiệp

Hơn 50% cử nhân đạt loại Giỏi, Xuất sắc

Trong đợt tốt nghiệp này, có tổng số 553 sinh viên của 7 ngành gồm: Quản trị kinh doanh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Du lịch, Quản trị khách sạn, Du lịch điện tử, Quản trị du lịch và khách sạn được công nhận tốt nghiệp. Trong đó, có 58 sinh viên xếp loại xuất sắc chiếm tỉ lệ 10,49%, 232 sinh viên xếp loại giỏi chiếm tỉ lệ 41,95%, 258 sinh viên xếp loại khá chiếm tỉ lệ 46,65%, và 05 sinh viên xếp loại trung bình chiếm tỉ lệ 0,9%.

Đại diện cho các tân cử nhân tốt nghiệp đợt này, sinh viên Lê Nguyễn Quỳnh Thi, thủ khoa toàn trường với điểm trung bình chung (GPA) 3,97/4,0, đã bày tỏ niềm vinh dự khi được đại diện cho các tân cử nhân tốt nghiệp chia sẻ cảm xúc cũng như gửi lời tri ân tới thầy cô và gia đình: “Với sự ân cần, quan tâm, giúp đỡ của các thầy, cô cùng toàn thể viên chức, người lao động của Nhà trường, những khó khăn của chúng em đã dần qua và chúng em đã hoàn thành nhiệm vụ học tập và vinh dự được nhận bằng cử nhân Du lịch. Sau buổi lễ tốt nghiệp ngày hôm nay, chúng ta hãy nắm chặt tay nhau, tự tin với những gì chúng ta đã được các thầy cô truyền dạy, dũng cảm đương đầu với thử thách. Và những lúc khó khăn hay buồn đau, thời sinh viên tươi đẹp dưới mái trường thân yêu này sẽ làm điểm tựa cho chúng ta bước tiếp”, tân khoa Quỳnh Thi bày tỏ.

Tân thủ khoa Lê Nguyễn Quỳnh Thi thay mặt cho hơn 500 tân cử nhân phát biểu tại Lễ tốt nghiệp
Nhà trường tuyên dương tân thủ khoa năm 2024

Nhân dịp này, Giám đốc Đại học Huế đã khen thưởng cho 16 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, Nhà trường cũng đã khen thưởng cho 42 sinh viên có thành tích cao trong học tập và rèn luyện toàn khóa học và Đoàn Trường Du lịch cũng đã trao tặng 10 Giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn của Trường.

TS. Bùi Văn Lợi – Phó Giám đốc Đại học Huế khen thưởng cho các tân cử nhân tốt nghiệp loại xuất sắc
PGS.TS. Trần Hữu Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường khen thưởng cho các bạn sinh viên có thành tích xuất sắc toàn khóa
ThS. Nguyễn Hoàng Long – Bí thư Đoàn Trường tặng giấy khen cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn

Phát biểu tại Lễ Tốt nghiệp, PGS.TS. Trần Hữu Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận sự phấn đấu bền bỉ, sự nỗ lực hết sức mình và nhiệt liệt chúc mừng 553 tân cử nhân được trao bằng trong lễ tốt nghiệp. Nhà trường tin rằng, các tân cử nhân sẽ vận dụng tốt kiến thức được trang bị vào thực tiễn, phát huy, đóng góp tích cực cho cộng đồng, doanh nghiệp, trở thành những công dân hữu ích cho xã hội, công dân toàn cầu trong kỷ nguyên 4.0, góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động kinh tế, đóng góp vào sự nghiệp đổi mới kinh tế của đất nước cũng như thúc đẩy phát triển du lịch nước nhà. Thầy cũng dặn dò tân cử nhân tiếp tục học tập, nâng cao kiến thức cả về lý luận và thực tiễn để đáp ứng yêu cầu công việc mình đảm nhận, luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức trong mọi hoạt động, lĩnh vực, phát huy truyền thống sinh viên của nhà trường Bản lĩnh – Năng động – Sáng tạo”

PGS. TS. Trần Hữu Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Gần 30% sinh viên có việc làm trước khi nhận bằng tốt nghiệp

Trong khuôn khổ Lễ tốt nghiệp, Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức Ngày hội Việc làm ngày 20/8/2024 với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng gần 1000 vị trí việc làm đa dạng trong các lĩnh vực quản trị nhà hàng khách sạn, du lịch, quản trị kinh doanh, quản trị văn phòng.v.v…  Đây là cơ hội vàng để các tân cử nhân gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với nhà tuyển dụng và tìm kiếm cho mình công việc phù hợp.

Ngày Hội việc làm là cơ hội cho các bạn tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp, tìm kiếm đa dạng các vị trí việc làm

Qua thống kê, trong 3 năm gần nhất, số lượng sinh viên Trường Du lịch có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt trên 90%. Có những sinh viên trong đợt tốt nghiệp này, dù chưa nhận bằng Tốt nghiệp đại học nhưng các bạn đã có việc làm với mức lương cao tại doanh nghiệp. Qua khảo sát có hơn 125/500 sinh viên đến tham dự buổi lễ Tốt nghiệp đợt này đã có việc làm, chiếm tỷ lệ 25%. Đây là dấu mốc son đáng nhớ không những ghi nhận nỗ lực của các tân cử nhân trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu đem lại vinh dự cho bản thân và gia đình mà còn thể hiện rõ nét vai trò, uy tín của Nhà trường trong sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Ngày Hội việc làm năm nay ghi nhận sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh

Trong những năm gần đây, Trường Du lịch – Đại học Huế luôn chú trọng đến việc đào tạo sinh viên có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, tìm kiếm việc làm, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội thực tập, rèn luyện và phát triển kỹ năng nghề nghiệp.

Niềm vui và tự hào hiện rõ trên gương mặt của các tân khoa, gia đình và thầy cô trong lễ trao bằng. Chặng đường phía trước đầy thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội mới, và với nền tảng kiến thức vững chắc cùng kỹ năng được trang bị tại Trường Du lịch, các tân khoa sẽ tự tin vững bước, cống hiến cho xã hội và hứa hẹn sẽ đạt được nhiều thành công trong tương lai.

Niềm vui và tự hào của gia đình khi lựa chọn địa chỉ đào tạo uy tín và chất lượng

Địa chỉ tin cậy đào tạo ngành Du lịch chất lượng

Với triết lý giáo dục Chất lượng tạo nên sự khác biệt, Trường Du lịch – Đại học Huế lấy người học làm trung tâm, kiến tạo một thế hệ trẻ năng động, nhiệt huyết, được trang bị những kỹ năng đa dạng trong thời đại 4.0 như ngoại ngữ, tin học, công nghệ, giao tiếp, tư duy sáng tạo…

Hơn 15 năm hình thành và phát triển, HUHT đã liên tục đạt được những thành tựu quan trọng, trở thành một cơ sở giáo dục lớn, uy tín trong nước và thế giới về du lịch. Đáng lưu ý, Trường Du lịch – Đại học Huế vừa được trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục đối với chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học cho ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành vào năm 2023.

Đối với Trường Du lịch, lễ phát bằng tốt nghiệp năm nay là dịp khẳng định cam kết của nhà trường trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để nhà trường thể hiện lòng tri ân tới các bậc phụ huynh, những người đã luôn đồng hành và hỗ trợ con em mình trong suốt quá trình học tập.

Thanh xuân tại HUHT mãi là dấu ấn tươi đẹp của mỗi bạn sinh viên

Khép lại cánh cửa Đại học, với những hành trang tạo dựng tại Trường Du lịch, tin chắc rằng các bạn sẽ “vững tấm lòng, bền đôi chân” để bước trên con đường tương lai phía trước. Xin chúc mừng các Tân khoa, chúc các bạn với tấm bằng Đại học cùng những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm tích lũy trong quá trình học tập tại Trường Du lịch sẽ gặt hái được nhiều thành công, vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, để từ đó cố gắng làm phong phú hơn vốn tri thức của mình và tiếp tục theo đuổi con đường học tập, lĩnh hội tri thức ở bậc cao hơn.

Minh Nhật (Khoa QLSK&CNTT)

About Khoa QLSK&CNTT

Tin liên quan

Thông báo về việc tạm thu học phí chính quy học kỳ I năm học 2024-2025

Mức tạm thu:  420.000 đ/tín chỉ áp dụng đối với HKI năm học 2024 – …