Trang chủ / Tin tức / Tin HUHT / Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp Trung thu năm 2023

Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp Trung thu năm 2023

Với mong muốn mang lại niềm vui cho tất cả các em thiếu nhi đang có hoàn cảnh khó khăn được vui đón Tết Trung Thu, Chiều ngày 29/09/2023, CLB Giọt Hồng – Đoàn Trường Du lịch, Đại học Huế đã tổ chức Chương trình tình nguyện “Trung Thu Cho Em” tại Trường Tiểu học số 2 Quảng An, Quảng Điền, Thành phố Huế.

Chương trình “Trung thu cho em” được CLB Giọt hồng – Đoàn Trường Du lịch tổ chức tại Trường Tiểu học số 2 Quảng An, Quảng Điền, TP Huế

Tại chương trình, đại diện Đoàn trường cũng đã trao tặng các suất quà là các nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường và các phần quà là bánh kẹo cho tất cả các em học sinh tại đây. Để có được nguồn kinh phí tổ chức, ngay từ rất sớm, CLB Giọt Hồng đã vận động quyên góp từ cán bộ, giảng viên, sinh viên trong nhà trường cùng với sự ủng hộ của các mạnh thường quân trên địa bàn. Ngoài ra, CLB cũng phát động chương trình gây quỹ thông qua bán bánh trung thu với số lượng bánh bán ra là 450 bánh.  

Nhiều em nhỏ hạnh phúc khi lần đầu được phá cỗ Trung thu
Ngoài ra, các thành viên CLB cũng tổ chức các trò chơi kết nối các em thiếu nhi với nhau

Trước đó, ngày 27/9/2023, Đội Công tác xã hội tình nguyện – Đoàn Trường Du lịch cũng đã tổ chức thành công chương trình “Ánh trăng vùng cao” tại Trường tiểu học Hồng Kim (xã Hồng Kim, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tại đây, đại diện Đoàn Trường và Đội CTXH – TN đã trao gần 230 suất quà cho các em học sinh đang học tại đây.  

Chương trình “Ánh trăng vùng cao” do Đội CTXH – TN, Trường Du lịch tổ chức tại xã Hồng Kim, huyện A Lưới

Với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đặc trưng của ngày hội trăng rằm cùng các hoạt động múa lân, phá cỗ, giao lưu văn nghệ, trò chuyện với chị Hằng, chú Cuội,… chương trình đã mang đến cho các em thiếu nhi một ngày hội đầy ý nghĩa, làm cho không khí Trung thu trở nên ấm áp hơn.

Các lồng đèn tre do chính các thành viên của Đội tự tay làm để tặng các em nhỏ

Mặc dù giá trị những món quà không lớn nhưng là tinh thần, tình cảm của toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Du lịch – Đại học Huế đối với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có một mùa Trung thu vui vẻ, ý nghĩa. Hy vọng trong tương lai, những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng sẽ được Đoàn thanh niên tiếp tục phát triển, mang đến những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống.

Những phần quà là sự đóng góp của các Cán bộ, giảng viên và các nhà hảo tâm trên địa bàn

Đây là chương trình thường niên được Đội CTXH- TN và CLB Giọt Hồng, Đoàn Trường Du lịch, Đại học Huế tổ chức mỗi mùa trăng rằm hướng tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội. Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên thể hiện sự quan tâm, chia sẻ đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu, giúp các em có một mùa Trung thu ấm áp, nghĩa tình. Phát huy tinh thần tương thân tương ái, giáo dục truyền thống giới trẻ, giúp các bạn sinh viên ý thức được vai trò, trách nhiệm với xã hội để ra sức học tập và rèn luyện vì sự nghiệp xây dựng đất nước.

Những hoạt động thiện nguyện hướng đến cộng đồng luôn được Đoàn Trường Du lịch tổ chức hàng năm

Minh Nhật (Khoa QLSK&CNTT)

About Đoàn thanh niên

Tin liên quan

Hoàn thành chương trình của nhóm nghiên cứu mạnh năm 2021: Nghiên cứu phát triển du lịch

Chiều ngày 11/07/2024, tại Phòng họp I.7 Đại học Huế đã diễn ra chương trình …