Trang chủ / Tin tức / Hội nghị - hội thảo / Marketing xanh – Hướng đi mới trong thời kỳ hiện đại

Marketing xanh – Hướng đi mới trong thời kỳ hiện đại

  Những năm trở lại đây, Marketing xanh (Green marketing) đang nổi lên như một xu hướng mới và tất yếu của Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Theo Hiệp Hội Marketing Hoa Kỳ (AMA) (2021), Marketing xanh đề cập đến việc phát triển và tiếp thị các sản phẩm được cho là an toàn với môi trường (nghĩa là thiết kế để giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường hoặc để cải thiện chất lượng của nó). Tuy nhiên, ở Việt Nam, Marketing xanh vẫn là một hướng đi khá mới mẻ mặc dù đã có những quan tâm của các nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp trong việc vận hành mô hình và thiết kế các sản phẩm xanh nhưng vẫn chưa đạt được sự phát triển như kỳ vọng. Do đó, Seminar khoa học với chủ đề “Xu hướng và định hướng nghiên cứu về Marketing xanh (Green Marketing)” do Bộ môn Quản lý sự kiện và Marketing dịch vụ (EM&M), trường Du lịch, Đại học Huế tổ chức chiều ngày 20/1/2021 đã thảo luận các vấn đề liên quan đến Marketing xanh cũng như đề xuất hướng nghiên cứu và phát triển cho loại hình này. 

z2291666557669_ae143844738a7a68f09591cd73178e6b

Ảnh 1: Chủ đề Seminar thu hút nhiều giảng viên và sinh viên quan tâm đến tham dự 

  Tham dự Seminar có PGS.TS Bùi Thị Tám (Nguyên Khoa trưởng Trường du lịch, Đại học Huế), giảng viên thuộc bộ môn EM&M, giảng viên thuộc các Bộ môn trực thuộc và sinh viên quan tâm đến chủ đề trên.

  Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Bùi Thị Tám và ThS. Lê Minh Tuấn (Phụ trách Bộ môn EM&M), quý thầy cô đã được lắng nghe 4 báo cáo tham luận trực tiếp và các ý kiến phản biện, trao đổi trực tiếp của các nhà khoa học. Các báo cáo đều thể hiện sự đa dạng về đề tài nghiên cứu, phương pháp tiếp cận, thể hiện niềm đam mê, tinh thần học hỏi và nghiên cứu của các báo cáo viên. Seminar cũng đã tập trung phân tích tình hình nghiên cứu về Marketing xanh trong nước và trên thế giới, những ứng dụng thực tế của marketing xanh ở các nước và xu hướng tiêu dùng xanh, khai thác sự kiện xanh, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp… dưới các góc độ khác nhau về quản trị kinh doanh và marketing bền vững, từ đó đề xuất một số định hướng tăng trường kinh doanh nhưng gắn với sự bền vững của môi trường.  Cụ thể:

(1). Các xu hướng nghiên cứu marketing xanh trên thế giới và định hướng tại Việt Nam – Thầy Nguyễn Hoàng Tuệ Quang

(2) Định giá bù đắp khí thải CO2 giải pháp ứng dụng marketing xanh trong kinh doanh du lịch du thuyền – ThS. Lê Minh Tuấn

(3) Sự kiện xanh, quản lý sự kiện theo hướng bền vững – Tổ Tổ chức sự kiện, Bộ môn EM&M.

(4) Ứng dụng Green Marketing tại khách sạn đạt chứng nhận Green hotel đầu tiên tại Việt Nam – Sheraton Hà Nội Hotel – cô Bùi Thiên Nga.

z2291627515234_249d5aa248767dead6f40148ef7bdc6f

Ảnh 2: Báo cáo tham luận của thầy Nguyễn Hoàng Tuệ Quang

z2291665828370_6f3e56f23274f3c557e841998eebb0eb

Ảnh 3: Thầy Lê Minh Tuấn có những chia sẻ về cách vận dụng marketing xanh ở Hà Lan

z2291715233357_d7e910418626e2be92de9039e47b514c

Ảnh 4: Tổ Tổ chức sự kiện đã có những chia sẻ về Sự kiện xanh trong bài tham luận của mình 

z2291665823649_cf8c1311c294350915b5c796e777ba29

Ảnh 4: Cô Bùi Thiên Nga trình bày báo cáo tham luận về ứng dụng Marketing xanh tại Hà Nội

  Bên cạnh đó, Seminar cũng nhận được đóng góp từ các thầy cô quan tâm đến chủ đề này như: Tiêu chí nào để xây dựng nên tính “xanh” cho sản phẩm; “Xanh” hiện nay đã được áp dụng cho kinh tế, văn hóa hay chưa?; Hay qvấn đề về “Greenwashing”…  

z2291665738206_5afd6e89ac1b295031cc21aadc40fa1f

  Seminar với chủ đề “Xu hướng và định hướng nghiên cứu về Marketing xanh” thực sự có ý nghĩa quan trọng cả về lý luận và thực tiễn, là một diễn đàn khoa học để các nhà quản lý kinh tế, nhà hoạch định chính sách, các doanh nhân, nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên có thể trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về quản trị kinh doanh và marketing với định hướng mục tiêu phát triển bền vững kinh tế và thương mại tại Việt Nam.

Minh Nhật (Bộ môn EM&M)

About Khoa QLSK&CNTT

Tin liên quan

Thông báo về việc thực hiện Bảo hiểm y tế của sinh viên năm học 2024-2025

Căn cứ thời hạn sử dụng thẻ  Bảo hiểm y tế (BHYT) sinh viên các …