Trang chủ / Tin tức / Tin HUHT / Cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành”

Cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành”

Nhằm khơi dậy và ươm mầm những ý tưởng sáng tạo trong việc bảo vệ môi trường dành cho học sinh, sinh viên (HSSV), Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam (VACNE) tổ chức cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành: Giảm đốt rơm rạ ngoài trời, tăng an toàn với thuốc bảo vệ thực vật”. Cuộc thi đặc biệt chú trọng đến việc giảm thiểu tình trạng đốt rơm rạ và khuyến khích sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng cách.

Cuộc thi là một trong những hoạt động thuộc Dự án “Đánh giá hiện trạng và nghiên cứu, đề xuất áp dụng các giải pháp giảm thiểu tác động tiêu cực của đốt ngoài trời và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp đến biến đổi khí hậu, sức khỏe con người và đa dạng sinh học ở Việt Nam” do Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam (VACNE) thực hiện thông qua Liên Minh toàn cầu về sức khỏe và ô nhiễm (GAHP) với sự tài trợ của Bộ môi trường,thực phẩm và nông nghiệp Vương Quốc Anh (DEFRA).

1. Mục đích của cuộc thi

– Nâng cao nhận thức về môi trường, góp phần giảm thiểu tình trạng đốt rơm rạ và khuyến khích sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng cách.

– Khuyến khích sự sáng tạo và tư duy giải pháp.

– Phát triển kỹ năng mềm cho HSSV.

– Thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng trong bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đất nước.

2. Đối tượng tham gia

HSSV các trường THPT, đại học tại các tỉnh trong khuôn khổ dự án và HSSV quan tâm đến cuộc thi.

3. Thời gian

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 01/09/2024 đến ngày 05/11/2024.

4. Thể lệ cuộc thi

Cuộc thi gồm 2 vòng Sơ khảo và Chung kết (theo Thể lệ đính kèm).

Cuộc thi “SÁNG TẠO XANH – SỐNG TRONG LÀNH: Giảm đốt rơm rạ ngoài trời, tăng an toàn với thuốc bảo vệ thực vật” không chỉ là sân chơi sáng tạo mà còn là bước đi quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của Việt Nam.

Đây là cơ hội để HSSV thể hiện tài năng, sự sáng tạo, ươm mầm cho những ý tưởng xuất sắc được hiện thực hoá góp phần xây dựng một môi trường bền vững, trong lành cho tương lai Việt Nam.

About Phòng Đào tạo & CTSV

Tin liên quan

ĐOÀN TRƯỜNG DU LỊCH, ĐẠI HỌC HUẾ – NƠI ƯƠM MẦM CÁC THỦ LĨNH TRẺ

Được thành lập từ năm 2008, đến nay đã trải qua hơn 15 năm, Đoàn …