Trang chủ / Tin tức / Tin HUHT / Thực tập tại OABI Digital Marketing – sinh viên ngành Du lịch điện tử dễ dàng tiệm cận với nghề

Thực tập tại OABI Digital Marketing – sinh viên ngành Du lịch điện tử dễ dàng tiệm cận với nghề

Từ tháng 9/2024, sinh viên các lớp K55 Du lịch điện tử và K56 Du lịch điện tử tham gia thực tập nghiệp vụ và quản lý tại công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo OABI (OABI Digital Marketing). Đây là khoảng thời gian “có một không hai” để sinh viên ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế. Trong quãng thời gian thực tập này, doanh nghiệp chính là những “người thầy thứ hai” có vai trò huấn luyện và tạo môi trường phát triển cho các bạn như một bước đệm trước hành trình nghề nghiệp.

Sinh viên ngành Du lịch điện tử tham gia thực tập tại OABI Digital Marketing dưới sự dẫn dắt của chuyên gia Nguyễn Cửu Bình

OABI Digital Marketing là một doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp tiếp thị số cho các doanh nghiệp du lịch, giúp họ tối ưu hóa chiến lược tiếp cận khách hàng qua các nền tảng số. Sinh viên thực tập tại đây sẽ có cơ hội tham gia vào các dự án thực tế, từ việc xây dựng chiến lược quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch đến việc theo dõi và phân tích kết quả chiến dịch quảng cáo. Điều này giúp sinh viên hiểu rõ hơn cách vận dụng các công cụ digital marketing vào ngành du lịch, từ đó nâng cao khả năng tư duy chiến lược.

Trong suốt quá trình thực tập, sinh viên ngành Du lịch điện tử các khóa K55 và K56 đã được làm quen và sử dụng thành thạo các công cụ như Google Analytics, Facebook Ads, Google Ads, và các nền tảng quản lý khách hàng (CRM) khác nhau. Việc sử dụng các công cụ này giúp sinh viên nâng cao khả năng phân tích dữ liệu, theo dõi hiệu suất chiến dịch marketing và điều chỉnh chiến lược dựa trên hành vi và nhu cầu của khách hàng du lịch. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được hướng dẫn cách viết nội dung thu hút, phù hợp với các xu hướng du lịch hiện nay, đồng thời nắm vững kỹ thuật SEO để tăng cường khả năng xuất hiện của website trên các công cụ tìm kiếm như Google. Đây là những kỹ năng quan trọng, giúp sinh viên tạo ra giá trị lâu dài cho doanh nghiệp du lịch.

Trong đợt thực tập này, sinh viên ngành Du lịch điện tử có nhiều cơ hội thực hành trực tiếp với các công cụ trên nền tảng internet

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình thực tập, sinh viên ngành Du lịch điện tử được tham gia vào các nhóm dự án với nhiệm vụ cụ thể. Việc làm việc nhóm không chỉ giúp các bạn học hỏi cách giao tiếp hiệu quả, mà còn giúp rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian khi đối mặt với những dự án có hạn chót cụ thể. Điều này giúp các bạn sinh viên cải thiện khả năng làm việc dưới áp lực, một yếu tố quan trọng trong ngành du lịch đầy biến động.

Sau khóa thực tập, các bạn sinh viên đều được cấp giấy chứng nhận

Với mục tiêu tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội cọ xát với thực tế, gắn kết lý thuyết đã học tại trường với môi trường hoạt động của doanh nghiệp, những năm qua, Trường Du lịch – Đại học Huế tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp để đưa sinh viên đến các doanh nghiệp thực tập, thực tế. Qua đó, áp dụng triệt để và hiệu quả hệ sinh thái học tập “Tăng cường trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp”, giúp nhà trường không ngừng mở rộng và phát triển mạng lưới đối tác chiến lược; đồng thời đào tạo sinh viên vững kiến thức, chắc kỹ năng, có tác phong và thái độ chuyên nghiệp, tự tin khẳng định bản thân khi đến doanh nghiệp thực tập và được hưởng lương đúng với công sức lao động.       

Chia sẻ của sinh viên Tôn Thất Thanh Trung, sinh viên năm cuối ngành Du lịch điện tử, em cho biết đã được nhà trường tạo điều kiện để đi thực tập từ năm nhất. Nhờ vậy, từ những ngày đầu, Trung đã có những hiểu biết sâu sắc và định hướng rõ về ngành học của mình. Được làm quen, học tập tại một môi trường làm việc chuyên nghiệp và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, em được rèn luyện, trau dồi nhiều kỹ năng làm việc. Trong 4 năm học, em được thử sức ở những vị trí công việc khác nhau, môi trường làm việc khác nhau…Được trải nghiệm thực tế, em càng có nhiều hứng thú, yêu thích ngành nghề mình theo học, càng trở nên tự tin hơn, chủ động trong xử lý công việc. Chỉ có đào tạo thực tế tại doanh nghiệp mới giúp em học hỏi nhanh, tích lũy kinh nghiệm, tiếp thu kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ bài bản.

Thông qua việc thực tập, thực tế tại doanh nghiệp, sinh viên có nhiều cơ hội phát triển bản thân

Xu hướng chung của đào tạo bậc đại học trên thế giới hiện nay là đẩy mạnh hợp tác giữa giáo dục và thực tiễn doanh nghiệp. Trong xu thế chung đó, Trường Du lịch – Đại học Huế ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tạo điều kiện để giảng viên, sinh viên của trường tham gia nhiều hơn vào các dự án thực tế tại doanh nghiệp.  Bên cạnh đó, các chuyên gia ở các doanh nghiệp sẽ tham gia tư vấn và cùng nhà trường xây dựng chương trình giáo dục theo hướng hiện đại. Doanh nghiệp cũng tham gia vào quá trình giảng dạy theo định hướng thực hành, thực nghiệp. Đó là cách nhà trường tạo sự khác biệt, có một hướng đi mới trong công tác đào tạo ngành du lịch.

Hiện nay, Trường Du lịch – Đại học Huế đã và đang đổi mới, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giới thiệu tư vấn việc làm, là cầu nối tin cậy giữa sinh viên và doanh nghiệp để các bạn tự tin, nỗ lực hoàn thiện bản thân. Đồng thời Nhà trường cũng đã chủ trì và tham gia phối hợp tổ chức nhiều hoạt động có quy mô lớn để kết nối sinh viên và doanh nghiệp như: Đối thoại với doanh nghiệp, Ngày hội việc làm,… mang lại hiệu quả thiết thực. Hàng nghìn sinh viên đã tìm được việc làm full-time, part-time và cơ hội thực tập tại các tập đoàn, doanh nghiệp uy tín của Việt Nam và nước ngoài. Thống kê cho thấy, nhiều sinh viên Trường Du lịch – Đại học Huế hoàn thành tốt kỳ thực tập doanh nghiệp, còn được tuyển dụng ngay khi chưa chính thức nhận bằng tốt nghiệp. Đa phần các bạn khởi điểm với mức lương trên dưới 10 triệu đồng, đặc biệt có những bạn nhận lương lên tới cả nghìn USD hoặc có cơ hội làm việc chính thức cho các doanh nghiệp nước ngoài. 

Với chương trình đào tạo “giảng đường – doanh nghiệp”, sinh viên được làm quen với môi trường doanh nghiệp, rút ngắn khoảng cách từ giảng đường tới thực tiễn công việc; có thêm nguồn thu nhập, giảm bớt gánh nặng kinh tế; tăng khả năng trên thị trường lao động và mở rộng cánh cửa việc làm trong tương lai.

Minh Nhật (Khoa QLSK&CNTT)

About Khoa QLSK&CNTT

Tin liên quan

NHIỀU HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA NHÂN NGÀY TẾT TRUNG THU

Trung thu – Tết của sự sum vầy, đoàn viên, Tết của tiếng cười trẻ …