Trang chủ / Đọc báo giùm bạn / Truyền thông và tiếp thị Du lịch hiệu quả cho 2021

Truyền thông và tiếp thị Du lịch hiệu quả cho 2021

Covid-19 đã thay đổi suy nghĩ của các nhà tiếp thị du lịch về cách họ có thể kết nối với khách du lịch và mở đường cho sự phục hồi.

Expedia Group Media Solutions gần đây đã thực hiện một nghiên cứu với Đối tác Nghiên cứu Northstar trên 11.000 khách du lịch ở 11 quốc gia để có cái nhìn bao quát về cách mà đại dịch đã tác động đến thái độ du lịch, hành vi mua sắm và ảnh hưởng trên khắp thế giới. Phát hiện cũng cung cấp thông tin giúp đơn vị kinh doanh và quản lý du lịch lên kế hoạch để quảng bá, trấn an và kết nối với du khách khi họ bắt đầu lên kế hoạch và đặt phòng trở lại. Nhu cầu du lịch dồn nén sẽ chuyển đổi thành các chuyến đi khi đến thời điểm thích hợp. Quảng cáo tương tác và nâng cao nhận thức là vô cùng quan trọng giúp các doanh nghiệp chuyển từ hiểu biết thành các bước hành động để phục hồi du lịch.

infographic-231220-04

Tập trung vào thông tin về sức khỏe, vệ sinh và tính linh hoạt.

Khách du lịch ở mỗi địa điểm có mức độ sẵn sàng đi du lịch trở lại khác nhau. Nghiên cứu của Expedia Group cho thấy 50% khách du lịch cảm thấy lạc quan – từ thoải mái đến phấn khích – về việc thực hiện một chuyến đi trong 12 tháng tới. Nửa còn lại tỏ ra không yên tâm và lo lắng về khả năng đi du lịch trong thời gian tới. Điều này cho thấy du khách rất quan tâm đến yếu tố an toàn và vệ sinh. Cứ 10 người thì có 8 người lên kế hoạch và đưa ra quyết định về chỗ ở dựa trên thông tin về các biện pháp kiểm soát đại dịch tại chỗ – chẳng hạn như giảm sức chứa, quy trình vệ sinh, sử dụng khẩu trang, nhận phòng không tiếp xúc,… Các nhà kinh doanh và quản lý có thể tập trung vào thông điệp về các biện pháp vệ sinh và đảm bảo sức khỏe nhằm trấn an du khách.

Mặc dù sức khỏe là ưu tiên hàng đầu, sự linh hoạt và an tâm về tài chính cũng cực kỳ quan trọng đối với khách du lịch. Đối với những du khách chủ động lập kế hoạch cho chuyến đi hoặc những người đã đặt trước chuyến đi, kế hoạch có thể thay đổi do các yếu tố bên trong và bên ngoài tầm kiểm soát của du khách – từ các trường hợp Covid-19 gia tăng và các hạn chế của chính phủ đến sức khỏe gia đình và mức độ thoải mái.

Chính sách hoàn hủy chi phí lưu trú và phương tiện đi lại, cũng như bảo hiểm du lịch rõ ràng và được thông báo qua nhiều kênh có thể giúp khách du lịch thoải mái hơn khi họ cân nhắc và lên kế hoạch du lịch trong tương lai.

Sử dụng hình ảnh mang tính tương tác và thông điệp phù hợp

Nghiên cứu của Expedia Group cũng cho thấy rằng khách du lịch sử dụng nhiều nguồn trực tuyến khác nhau để lên kế hoạch và đặt trước chuyến đi của họ. Sau Covid-19, du khách đang chuyển sang sử dụng các nguồn thông tin trực tuyến, tham khảo các trang web điểm đến và đại lý du lịch trực tuyến nhiều hơn. Do đó hình ảnh và thông điệp nhắm mục tiêu sẽ có ảnh hưởng nhiều hơn thời kỳ tiền đại dịch. Mức độ ảnh hưởng của nội dung này trong quảng cáo du lịch đã tăng 20%. Điều này cho thấy tầm quan trọng của chiến lược tiếp thị đa kênh và cơ hội cho các nhà quảng cáo sử dụng hình ảnh và thông điệp nhắm mục tiêu để trấn an khách du lịch.

Tập trung vào du lịch khám phá tại địa phương

Khi du khách trên khắp thế giới tập trung vào các chuyến đi đường bộ và khám phá gần nhà nhiều hơn, đây cũng là cơ hội cho các nhà tiếp thị du lịch để tăng doanh thu và thúc đẩy phục hồi kinh tế. Các đơn vị kinh doanh và quản lý có thể dựa vào hình ảnh và nội dung đầy cảm hứng để khơi gợi sự tương tác, đồng thời kết hợp các chương trình khuyến mại dành cho người dân địa phương “để giúp thúc đẩy chuyển đổi”. Expedia Group Media Solutions đã làm việc với các đối tác quảng cáo đang trong các giai đoạn phục hồi khác nhau để phát triển các chiến dịch đáp ứng tốt nhất mục tiêu và tình hình của họ, từ việc xây dựng nhận thức và mức độ tương tác đến thúc đẩy chuyển đổi cho các đơn vị kinh doanh.

Đối với các đối tác chưa mở cửa cho du khách quốc tế, Expedia đang tạo ra các chiến dịch truyền cảm hứng cho khách du lịch khám phá địa phương.  “Ví dụ: nhóm Đối tác Sáng tạo của chúng tôi gần đây đã làm việc với Ủy ban Du lịch Nam Úc về một chiến dịch giúp phân biệt điểm đến này với các tiểu bang khác của Úc bằng cách tập trung vào sự rộng lớn, thay vì tính chất đông đúc của nó”. Chiến dịch đã định vị Nam Úc là nơi hoàn hảo để tránh xa tất cả.  Một trang web nhỏ tuyệt đẹp đã thu hút người Úc khám phá tiểu bang này thông qua hình ảnh đầy cảm hứng. Du khách có thể cuộn qua những hình ảnh đẹp làm nổi bật tất cả các thuộc tính chính của bang, từ những bãi biển nguyên sơ và cảnh quan hoang dã đến những thành phố thư thái và ẩm thực hấp dẫn.

minh-pham-op8eo7bbpwg-unsplashNhững người đi du lịch muốn thư giãn và lấy lại tinh thần

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trong số những người đã đi du lịch vào năm 2020, cứ 10 người thì có 8 người đi du lịch để lấy lại tinh thần – để thay đổi phong cảnh hoặc thời tiết, để gặp bạn bè và gia đình, hoặc để kỷ niệm một sự kiện. Trong 12 tháng tới và xa hơn, mong muốn tái tạo và làm mới có thể sẽ tiếp tục. Các điểm đến và nhà cung cấp dịch vụ du lịch có thể thu hút khách du lịch bằng hình ảnh và thông điệp làm nổi bật sự nghỉ ngơi và thư giãn, chẳng hạn như các lớp học yoga ngoài trời, đường mòn đi bộ đường dài gần đó hoặc khu bảo tồn thiên nhiên và nhà hàng ngoài trời. Ngoài ra, khi một số nơi trên thế giới chuyển sang thời tiết lạnh hơn, các điểm đến có thời tiết ấm áp có vị trí tốt để thu hút du khách hoặc truyền cảm hứng cho những chuyến du lịch trong tương lai.

Duy trì liên kết

Giữa đại dịch và những thách thức chưa từng có trong ngành, du lịch vẫn chưa dừng lại – nhưng nó đã thay đổi và sẽ thay đổi lâu dài. Nghiên cứu của Expedia Group cho thấy cứ hai du khách thì có một người cảm thấy lạc quan về việc thực hiện một chuyến đi trong vòng 12 tháng tới. Tác động toàn cầu của Covid-19 rõ ràng là không giống bất cứ điều gì ngành công nghiệp du lịch đã phải đối mặt, nhưng mặt khác, đại dịch đã mang tất cả chúng ta lại gần nhau hơn bao giờ hết, thúc đẩy sự hợp tác, chia sẻ và quan điểm.

Cách tiếp cận thống nhất này, kết hợp với tầm quan trọng của việc đi lại trong cuộc sống hàng ngày, giúp chúng tôi tin tưởng rằng sự phục hồi của ngành không còn quá xa vời. Và khi các hạn chế đi lại bắt đầu giảm bớt ở các khu vực khác nhau trên thế giới, mọi người háo hức đặt lại các chuyến đi bị lỡ và lên kế hoạch  mới. Điều quan trọng là các thương hiệu du lịch phải truyền cảm hứng và xây dựng nhận thức về thời điểm họ có thể đi du lịch, đồng thời trấn an họ bằng thông điệp xung quanh các ưu tiên về sức khỏe, giãn cách xã hội và chính sách thực thi.

About admin

Tin liên quan

Huế là điểm đến không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Mới đây, tạp chí du lịch Travel+Leisure vừa đề xuất Thừa Thiên Huế là một …