Trang chủ / Đọc báo giùm bạn / Điều thú vị về lợi thế địa lý của Đà Nẵng so với Boracay và Phuket trong thu hút khách Trung, Hàn, Nhật

Điều thú vị về lợi thế địa lý của Đà Nẵng so với Boracay và Phuket trong thu hút khách Trung, Hàn, Nhật

Chỉ cần xem bản đồ là có thể hiểu tại sao ngành hàng không Việt Nam cũng như du lịch Đà Nẵng đang bùng nổ: Việt Nam là “hàng xóm” của Trung Quốc, và nằm trong phạm vi của các hãng hàng không giá rẻ đến Hàn Quốc và Nhật Bản.

Việt Nam là điểm đến nhiệt đới gần nhất với phần lớn các quốc gia Đông Á, và trong thập kỷ qua, tiềm năng này hiện đang được hiện thực hóa trong ngành du lịch biển. Việt Nam hiện được coi là một trong những điểm đến kỳ nghỉ rẻ nhất ở châu Á.

Một điểm du lịch đang bùng nổ là Đà Nẵng. Sân bay nằm ngay ở trung tâm thành phố và chỉ mất khoảng 10 phút đi taxi để đến bãi biển. Bãi biển Mỹ Khê thường xuyên lọt top các bãi biển đẹp nhất trên thế giới, và bãi biển này trải dài khoảng 40 km đến Hội An – di sản thế giới của UNESCO.

Điều thú vị về lợi thế địa lý của Đà Nẵng so với Boracay (Philippines) và Phuket (Thái Lan) trong thu hút khách Trung, Hàn, Nhật - Ảnh 1.

Thái Lan là cường quốc du lịch của Đông Nam Á và Sân bay Quốc tế Phuket (HKT) là sân bay nhộn nhịp nhất dành cho du lịch biển. Philippines cũng có cùng khoảng cách với các quốc gia Đông Á như Việt Nam (tùy thuộc vào nơi bạn đo lường) nên về mặt tương quan, 3 quốc gia có thể so sánh với nhau khá gần gũi. Điểm đến bãi biển nổi tiếng nhất ở Philippines là Boracay, được phục vụ bởi Sân bay Quốc tế Kalibo (KLO).

So sánh khoảng cách đường bay từ Đà Nẵng, Phuket và Boracay đến Bắc Kinh, Seoul và Tokyo, có thể thấy được rất nhiều điều thú vị.

Bắc Kinh

Điều thú vị về lợi thế địa lý của Đà Nẵng so với Boracay (Philippines) và Phuket (Thái Lan) trong thu hút khách Trung, Hàn, Nhật - Ảnh 2.

Đà Nẵng là điểm đến gần nhất với Bắc Kinh so với Boracay hay Phuket.

Thái Lan từng là điểm đến nước ngoài số 1 đối với khách du lịch Trung Quốc, trong khi Việt Nam chỉ đứng thứ 4. Nhưng năm trước, khách du lịch Trung Quốc đến Thái Lan giảm mạnh, bởi một chiếc thuyền du lịch bị lật ở Phuket., làm thiệt mạng 49 hành khách từ Trung Quốc. Trong năm tháng đầu năm 2019, số lượng du khách đến Phuket từ Trung Quốc giảm 4,3% so với cùng kỳ.

Từ đó, Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến thay thế. Khi được phỏng vấn về sự trì trệ gần đây trong ngành du lịch, nhà lãnh đạo kinh doanh và du lịch tại thành phố Ekkasit Ngamphichet đã mô tả Việt Nam là một ngôi sao mới và “đáng e ngại”.

Seoul

Điều thú vị về lợi thế địa lý của Đà Nẵng so với Boracay (Philippines) và Phuket (Thái Lan) trong thu hút khách Trung, Hàn, Nhật - Ảnh 3.

Chuyến bay từ Seoul đến Boracay gần hơn một chút so với Đà Nẵng và Hàn Quốc cũng là nhóm khách du lịch lớn thứ hai đến thăm Boracay sau Trung Quốc. Boracay chỉ có một nhược điểm lớn nhất – sân bay quá xa hòn đảo. Sân bay quốc tế Kalibo cách Boracay 75 km. Du khách sẽ mất khoảng 2 giờ đi xe buýt và phà để đi từ sân bay đến khách sạn ở Boracay.

Phuket có ba hãng hàng không bay từ Seoul, chỉ có một trong số đó là một hãng hàng không giá rẻ, và đường bay từ Seoul thì xa hơn Boracay và Đà Nẵng khá nhiều.

Trong số ba điểm đến, Đà Nẵng đã thực sự thu hút được Hàn Quốc. Năm 2018, Seoul – Đà Nẵng là tuyến hàng không chở khách lớn phát triển nhanh nhất trong khu vực châu Á -Thái Bình Dương . Nhìn vào bảng các chuyến bay quốc tế bận rộn nhất từ Sân bay Đà Nẵng theo tần suất năm 2018, Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu với Seoul và cả Busan.

Điều thú vị về lợi thế địa lý của Đà Nẵng so với Boracay (Philippines) và Phuket (Thái Lan) trong thu hút khách Trung, Hàn, Nhật - Ảnh 4.

Việt Nam đã trở thành một điểm đến ưa thích của người Hàn Quốc và cộng đồng người nước ngoài lớn nhất của Hàn Quốc ở Đông Nam Á là ở Việt Nam. Các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng ngày càng quan tâm đến Đà Nẵng. Tập đoàn tàu điện ngầm Seoul đã đề xuất xây dựng một hệ thống xe điện và tàu điện ngầm kết nối sân bay với các bãi biển.

Tokyo

Không có chuyến bay thẳng từ Nhật Bản đến Phuket, và cũng không có chuyến bay nào từ Nhật Bản đến Boracay. Nhật Bản có bãi biển ở Okinawa, nên họ không nhất thiết phải bay những 6 giờ đến Phuket. Dù vậy, Nhật Bản là nhóm khách du lịch lớn thứ ba ở Thái Lan (sau Trung Quốc và Nga), nên vẫn là một thị trường quan trọng đối với Thái Lan.

Điều thú vị về lợi thế địa lý của Đà Nẵng so với Boracay (Philippines) và Phuket (Thái Lan) trong thu hút khách Trung, Hàn, Nhật - Ảnh 5.

Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ, và đã “thay da đổi thịt” rất nhiêu so với 10 năm trước. Không có gì lạ khi Đà Nẵng hiện được coi là một lựa chọn thay thế cho các bãi biển ở Thái Lan.

Năm ngoái, Đà Nẵng đang bắt đầu thiết lập các tuyến bay giữa Nhật Bản. Vietnam Airlines đã bắt đầu các chuyến bay từ Đà Nẵng đến Osaka, Kansai vào năm 2018, ngoài chuyến bay Tokyo, Narita. Vào tháng 10/2019, VietJet đã mở các chuyến bay đến Tokyo. Trong khi đó tại Nhật Bản, hãng hàng không giá rẻ Peach đã bày tỏ sự quan tâm đến việc bay đến Việt Nam vào năm 2020, liệu Đà Nẵng có là một điểm đến của họ? Hoàn toàn có khả năng sẽ là như vậy.

Nguồn: http://cafef.vn

About admin

Tin liên quan

Động lực từ dịch vụ, du lịch

Khu vực dịch vụ, du lịch đang trở thành điểm sáng của nền kinh tế …