TIN MỚI
Trang chủ / Tin tức / Tin HUHT / HẤP DẪN VÒNG CHUNG KẾT CUỘC THI SÁNG TẠO SINH VIÊN TRƯỜNG DU LỊCH LẦN THỨ V NĂM 2022

HẤP DẪN VÒNG CHUNG KẾT CUỘC THI SÁNG TẠO SINH VIÊN TRƯỜNG DU LỊCH LẦN THỨ V NĂM 2022

Hướng đến Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trường Du lịch (14/1/2008 – 14/1/2023), Chiều ngày 18/12/2022, tại hội trường tầng 1 Khách sạn Century Riverside Huế (49 Lê Lợi, TP. Huế) đã diễn ra Vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo sinh viên Trường Du lịch lần thứ V thu hút hơn 100 bạn sinh viên và các giảng viên quan tâm.

Rất đông các thầy cô và các bạn sinh viên đến tham dự Vòng chung kết cuộc thi

Đây là cuộc thi được Khoa Quản lý sự kiện và công nghệ truyền thông tổ chức hàng năm với mục đích tạo ra sân chơi cho các bạn sinh viên thích khám phá, sáng tạo và ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực du lịch. Trải qua 4 năm tổ chức, cuộc thi đã thu hút được rất nhiều sản phẩm chất lượng, là cầu nối cho các bạn sinh viên đem ý tưởng của mình đến gần hơn với các doanh nghiệp về du lịch.

Đến tham dự Vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo sinh viên Trường Du lịch năm 2022, có sự tham gia của:

+ PGS.TS. Võ Viết Minh Nhật – Phụ trách Ban đào tạo Đại học Huế

+ PGS.TS. Nguyễn Đức Cường – Phó Hiệu trưởng Trường Du lịch

+ ThS. Thái Thị Thu – CEO Công ty TNHH Truyền thông và giải trí Thái Thu

+ Ông Nguyễn Cửu Bình – Giám đốc Công ty OABI Digital Marketing

+ Bà Trần Hoàng Thủy Tiên – Sở Du lịch Thừa Thiên Huế

Cùng đại diện các nhà tài trợ, đơn vị đồng hành cùng cuộc thi như Trung tâm Ngoại ngữ Tiếng trung 3H, Khách sạn Century Riverside Huế, Học viện Skill up Huế, Trung tâm Ngoại ngữ IPA Huế.

Đại diện BTC trao hoa và Giấy chứng nhận cho các đơn vị đồng hành cùng cuộc thi
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc mở màn đã mở màn cho Vòng chung kết cuộc thi

Phát biểu khai mạc, đại diện Ban tổ chức cuộc thi, TS. Lê Văn hòa – Phụ trách Khoa Quản lý sự kiện và công nghệ truyền thông đã đánh giá cao ý nghĩa cuộc thi, giá trị ý tưởng của các đội thi mang lại. Sau 2 tháng triển khai, các hoạt động của cuộc thi đã được diễn ra theo đúng kế hoạch đề ra, đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Theo đánh giá của BTC, chất lượng các sản phẩm đăng ký tham gia cuộc thi năm nay đã có những tiến bộ hơn so với trước, thể hiện những tác động tích cực qua mỗi kỳ tổ chức cuộc thi Sáng tạo sinh viên đối với năng lực của người học tại Trường Du lịch. Nhà trường kì vọng trong tương lai những ý tưởng ở cuộc thi sẽ được hiện thực hóa, mang lại giá trị cho ngành du lịch, góp phần thay đổi đời sống xã hội.

Thay mặt cho Ban tổ chức, TS. Lê Văn Hòa phát biểu khai mạc Vòng chung kết

Khởi động từ ngày 5/10/2022, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm đông đảo của sinh viên trong và ngoài trường. Trải qua hơn 2 tháng tranh tài với 3 vòng thi độc lập, các đội thi được đào tạo những kiến thức chuyên sâu về xây dựng và phát triển sản phẩm bởi đội ngũ chuyên gia uy tín. Bên cạnh đó, các đội thi còn được được tham quan thực tế tại các công ty, doanh nghiệp về du lịch, trực tiếp trải nghiệm mô hình và sản phẩm về du lịch, hiểu sâu hơn về tính ứng dụng của các sản phẩm đó.

Vòng chung kết cuộc thi là sự tranh tài của 7 đội thi xuất sắc nhất được chọn lựa từ 25 đội thi tham dự. Các đội thi sẽ có 10 phút trình bày ý tưởng cũng như tính ứng dụng của sản phẩm trước Ban giám khảo. Các sản phẩm năm nay đa dạng về nội dung và hình thức như: fanpage, website, sổ tay, postcard, video, bản đồ du lịch… được đầu tư tỉ mỉ, trong đó nhiều sản phẩm sử dụng song ngữ Anh – Việt hấp dẫn cho người xem.

Đại diện 7 đội thi xuất sắc nhất tranh tài tại Vòng chung kết năm nay

Sau hơn 3 giờ đồng hồ tranh tài sôi nổi, Giải Nhất đã thuộc về đội thi AMIGOS với sản phẩm Postcard “Em và Huế”. Đội thi đã nhận được giải thưởng là 4.000.000 đồng tiền mặt, cúp, giấy chứng nhận và voucher đến từ nhà tài trợ.

Postcard “Em và Huế” của đội thi AMIGOS đã nhận được sự đánh giá cao từ BTC và xuất sắc giành Giải Nhất cuộc thi
Sản phẩm Postcard “Em và Huế” của đội thi AMIGOS

Giải Nhì đã thuộc về đội thi DREAMS với sản phẩm Sổ tay du lịch “Huế có chi bí ẩn”? Đội thi đã nhận được giải thưởng là 3.000.000 đồng tiền mặt, cúp, giấy chứng nhận và voucher đến từ nhà tài trợ.

Đội thi DREAMS với sản phẩm Sổ tay Du lịch “Huế có chi Bí ẩn?” đã giành giải Nhì và Giải yêu thích nhất của cuộc thi
Cuốn sổ tay du lịch mang tên “Huế có chi bí ẩn” của đội thi Dreams

Giải Ba thuộc về đội thi OUR CLOUD với sản phẩm bản đồ du lịch kết hợp du lịch và ẩm thực Thành phố Huế. Đội thi đã nhận được giải thưởng là 1.500.000 đồng tiền mặt, cúp, giấy chứng nhận và voucher đến từ nhà tài trợ.

Đội thi Our Cloud nhận giải Ba của cuộc thi

4 Giải khuyến khích được trao tặng cho các đội thi The Zoo với sản phẩm Video Quảng bá ẩm thực làng Chuồn “Bánh xèo cá kình Huế” , Đội thi F6 Foodtour với sản phẩm Fanpage “Đông Ba ăn chi?”, Đội thi Billionaire với sản phẩm dự thi Website Ecostay Booking, Đội thi Gà con với sản phẩm dự thi Fanpage Hoa giấy Thanh Tiên – Thanh Tiên Confetti. Giải thưởng cho mỗi đội là phần thưởng trị giá 500.000 đồng tiền mặt, cúp, giấy chứng nhận và voucher nhà tài trợ.

 

Giải khuyến khích trao cho các đội: Gà con, F6 Foodtour, The Zoo và Billionaire

Ngoài ra, BTC còn trao Giải Sản phẩm Yêu thích nhất cho đội thi Dreams với sản phẩm Sổ tay Du lịch “Huế có chi bí ẩn?” được khán giả bình chọn nhiều nhất qua hệ thống Fanpage Khoa Quản lý sự kiện và công nghệ truyền thông – Trường Du lịch.

BTC và các thí sinh chụp ảnh lưu niệm sau chương trình

Vòng Chung kết cuộc thi Sáng tạo sinh viên 2022 khép lại đã mang đến cho khán giả những nội dung tranh tài hấp dẫn và bất ngờ với sự kết hợp hài hòa giữa kiến thức chuyên ngành và kiến thức thực tiễn về du lịch. Những sản phẩm được đánh giá cao sẽ được hiện thực hóa phục vụ cho phát triển du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung đặc biệt trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Minh Nhật (Khoa QLSK&CNTT)

About Khoa QLSK&CNTT

Tin liên quan

Công khai toàn văn luận án và tóm tắt luận án hoàn chỉnh cuối cùng của NCS Lê Thị Tố Quyên Khóa năm 2019, ngành Du lịch

Căn cứ Quyết định số 1019/QĐ-ĐHH ngày 19 tháng 9 năm 2017 của Giám đốc …