Trang chủ / KH & HTQT / Khoa học công nghệ / Hội nghị - Hội thảo / Chương trình KHCN khác / Hội nghị “Nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2023”

Hội nghị “Nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2023”

Ngày 28/3/2024, Trường Du lịch- Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị “Nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2023”. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên của năm học 2022-2023; Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học qua; Trao đổi, tháo gỡ những khó khăn ảnh hưởng đến quá trình nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Tham dự Hội nghị có: PGS.TS Trần Hữu Tuấn- Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng;

TS. Trần Thị Ngọc Liên- Phó Hiệu trưởng, Trưởng Phòng KHCN&QHQT

Cùng các đồng chí trong Đảng uỷ, lãnh đạo các đơn vị, cùng các nhà khoa học, các chuyên gia, giảng viên và sinh viên tham gia, quan tâm đến hoạt động NCKH;
Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Trần Hữu Tuấn khẳng định vai trò quan trọng của NCKH với hoạt động đào tạo nhân lực chất lượng cao, góp phần nâng cao uy tín vị thế của Nhà trường. Với sinh viên NCKH không chỉ giúp các em có cơ hội tiếp cận với lĩnh vực chuyên môn mà còn giúp các em sớm định hình tác phong làm việc khoa học. Nhà trường cũng trân trọng biểu dương các thầy, cô giáo đã tận tình hướng dẫn, khơi gợi sự nhiệt tình, lòng đam mê khoa học tới sinh viên; ghi nhận sự nghiêm túc của các đơn vị chức năng, các khoa, bộ môn trong việc thực hiện kế hoạch góp phần vào sự thành công chung của hoạt động NCKH sinh viên.

PGS.TS Trần Hữu Tuấn phát biểu đề dẫn

Báo cáo Tổng kết Hoạt động SVNCKH của Trường Du lịch năm học 2022-2023, TS Trần Thị Ngọc Liên cho biết: Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các trường Đại học, có vai trò quan trọng trong việc phát triển tư duy, năng lực sáng tạo, khả năng ứng dụng thực tiễn đối với các kiến thức được trang bị. Đây cũng là thước đo sự thẩm thấu kiến thức của sinh viên. Trong năm học 2022-2023, số lượng đề tài hoàn thành giảm, tỷ lệ thanh lý cao, tuy nhiên chất lượng đề tài NCKH của sinh viên năm 2022-2023 đã tăng lên đáng kể và đạt được các thành tích cao: 2 Giải thưởng cấp Đại học Huế; 2 đề tài tham gia giải thưởng Eureka, 4 đề tài cấp Trường đạt kết quả xuất sắc, các đề tài đều có sản phẩm khoa học là bài báo đăng trên các tạp chí uy tín và sản phẩm ứng dụng.

Với những kết quả NCKH đạt được trong năm học 2022-2023 sẽ là tiền đề để Nhà trường và các em sinh viên tiếp tục phấn đấu, đặt ra kế hoạch hoạt động NCKH giai đoạn tiếp theo.

TS. Trần Thị Ngọc Liên trình bày Báo cáo Tổng quan: Tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên 2022-2023

Nhằm ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực, cố gắng không ngừng của các cá nhân, tập thể đạt thành tích tiêu biểu trong Hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022-2023, trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho sinh viên trong việc phát triển phong trào NCKH và tiếp nối các thế hệ sinh viên đạt nhiều thành tích đáng tự hào. Một số hình ảnh trao thưởng.

PGS.TS Trần Hữu Tuấn – Hiệu trưởng trao Hoa và Bằng khen cho sinh viên và giảng viên hướng dẫn đạt giải thưởng sinh viên NCKH cấp Đại học Huế năm 2023

TS. Trần Thị Ngọc Liên – Phó Hiệu trưởng trao Hoa và Giấy xác nhận cho sinh viên và giảng viên hướng dẫn tham gia giải thưởng nghiên cứu khoa học Eureka

ThS Ngô Văn Sơn- Phụ trách Phòng Đào tạo công tác sinh viên trao Hoa và Giấy xác nhận cho các đề tài hoàn thành xuất sắc năm học 2022-2023

Tiếp theo, chương trình diễn ra vô cùng sôi nổi với các báo cáo, tham luận đến từ các giảng viên và sinh viên.

Vai trò và giá trị của nghiên cứu khoa học sinh viên (ThS. Nguyễn Thị Minh Nghĩa)

Nhận thức của sinh viên ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống về hoạt động nghiên cứu khoa học (ThS. Đào Thị Minh Trang)

 

Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn trường Du lịch- Đại học Huế của sinh viên khoá 56 (SV : Nguyễn Thị Thu Lan)

Đánh giá sự hài lòng của sinh viên Trường Du Lịch – Đại học Huế về hoạt động thực tập tại Vinpearl Phú Quốc (SV : Đặng Ngọc Phong)

Chia sẻ của cựu sinh viên tham gia NCKH (SV: Hoàng Thị Lan Quyên_thực hiện năm 2019 và 2022)

Sau khi lắng nghe các tham luận và chia sẻ, các bạn sinh viên quan tâm đến hoạt động NCKH tham gia trao đổi và thảo luận

Cô Nguyễn Thị Bích Ngọc- Bộ phận thư viện tổ chức hoạt náo và đưa ra những câu hỏi thú vị tương tác sôi nổi cùng các bạn sinh viên

Thầy Lê Minh Tuấn trả lời các thắc mắc của sinh viên. Thầy đưa ra những lời khuyên rất thiết thực về hoạt động nghiên cứu khoa học đối với sinh viên. Nhận được tán thưởng vô cùng lớn từ các bạn sinh viên và toàn thể hội nghị.

 

Kết luận Hội nghị, PGS.TS. Trần Hữu Tuấn gửi lời chúc mừng và ghi nhận những kết quả đã đạt được của thầy và trò HVNH trong hoạt động sinh viên NCKH năm học 2022 – 2023 đồng thời nhấn mạnh: để đạt được kết quả này, bên cạnh sự nỗ lực chính của sinh viên phải kể đến sự tâm huyết, làm việc nghiêm túc của giảng viên hướng dẫn cũng như các hoạt động hỗ trợ, bổ sung kỹ năng nghiên cứu cho sinh viên đến từ các đơn vị, khoa/ bộ môn. Kết quả này cũng thể hiện năng lực của sinh viên nói riêng và chất lượng, uy tín đào tạo của Trường Du lịch nói chung. PGS.TS. cảm ơn những ý kiến đóng góp từ các thầy cô và các bạn sinh viên đồng thời khẳng định Ban lãnh đạo Học viện sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp và tiếp tục hoàn thiện các quy định, chính sách nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động NCKH sinh viên. Hy vọng rằng trong năm học 2023-2024, sinh viên Trường Du lịch sẽ tiếp tục nỗ lực và đạt được nhiều thành tựu cao hơn nữa trong học tập cũng như trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

Kỷ yếu hội nghị

Một số hình ảnh 

About KHCN&HTQT

Tin liên quan

Thông báo về việc tạm thu học phí chính quy học kỳ II năm học 2023-2024 cho SV K55

Trường Du Lịch – Đại Học Huế thông báo về việc tạm thu học phí …