Trang chủ / Tin tức / Tin HUHT / Khoa QLSK&CNTT tổ chức Đối thoại sinh viên chuyên ngành năm học 2024 – 2025

Khoa QLSK&CNTT tổ chức Đối thoại sinh viên chuyên ngành năm học 2024 – 2025

Sáng ngày 11/10/2024, tại Hội trường tầng 5, Trường Du lịch, Khoa Quản lý sự kiện và công nghệ truyền thông tổ chức buổi gặp mặt và Đối thoại sinh viên năm học 2024-2025. Đây là hoạt động thường niên nhằm tạo diễn đàn cho sinh viên có cơ hội gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo các Phòng, Ban về những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình học tập tại Trường. Qua đó, Nhà trường kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của sinh viên, đưa ra những giải pháp khắc phục, nâng cao chất lượng đào tạo trong Nhà trường.

Rất đông các bạn sinh viên quan tâm đến buổi Đối thoại

Tham dự Buổi đối thoại sinh viên năm học 2024-2025 có các thầy cô trong Ban Giám hiệu, đại diện Đoàn Thanh niên, các thầy cô là đại diện các Phòng Ban trong Trường; các thầy cô trong Khoa QLSK&CNTT và các bạn sinh viên thuộc các chuyên ngành Tổ chức & quản lý sự kiện, Du lịch điện tử, Quản trị kinh doanh đang học tập tại Trường.

Phát biểu tại buổi Đối thoại, TS. Lê Văn Hòa – Trưởng khoa QLSK&CNTT cho biết, Buổi đối thoại sinh viên chuyên ngành giúp lãnh đạo nhà trường tiếp nhận những ý kiến đề xuất, đóng góp, kiến nghị về mọi mặt hoạt động có liên quan đến sinh viên. Thông qua đó, lãnh đạo Khoa, nhà Trường nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của các bạn sinh viên và khẳng định nhà trường sẽ tiếp tục cố gắng để giải quyết những vấn đề chưa thực sự tốt. Thầy cũng mong muốn, tại buổi Đối thoại, các bạn sinh viên sẽ thẳng thắn bày tỏ quan điểm cá nhân về vấn đề liên quan đến quyền lợi học tập của mình để các đơn vị liên quan nhanh chóng tìm giải pháp khắc phục những tồn tại, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập tại trường, nâng cao chất lượng đào tạo trong mọi bối cảnh.

TS. Lê Văn Hòa – Trưởng Khoa QLSK&CNTT phát biểu tại buổi Đối thoại

Sau khi tổng hợp, đại diện các Phòng, Ban trong Trường đã trả lời những câu hỏi mang tính phổ quát, cấp thiết nhất của sinh viên tập trung ở các lĩnh vực chính: đào tạo, nghiên cứu khoa học, cơ sở vật chất, thực tập, các chế độ chính sách học bổng và học phí, công tác Đoàn, các vấn đề khác.

ThS. Nguyễn Thị Vân Ti – phụ trách Bộ phận Kế hoạch tài chính trả lời thắc mắc của các bạn sinh viên liên quan đến vấn đề học phí, học bổng
ThS. Ngô Văn Sơn giải đáp các câu hỏi liên quan đến vấn đề đào tạo, thi cử của sinh viên
ThS. Nguyễn Dương Thiện trả lời các câu hỏi liên quan đến việc thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học

Với phương châm lấy người học làm trung tâm, Trường Du lịch – Đại học Huế đặc biệt coi trọng tính năng động, sáng tạo, trách nhiệm, phản biện, và thích ứng của người học. Vì vậy, thông qua các câu trả lời, các thầy cô không chỉ giải đáp thấu đáo những băn khoăn, thắc mắc của sinh viên mà còn truyền thêm động lực giúp sinh viên hiểu rõ và sẵn sàng tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, các hoạt động ngoại khóa, phấn đấu tu dưỡng rèn luyện về học tập cũng như đạo đức, kỹ năng trong cuộc sống.

ThS. Lê Minh Tuấn kịp thời giải đáp cho sinh viên năm cuối các câu hỏi liên quan đến thực hiện khóa luận

Buổi đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên là một trong những hoạt động của Nhà trường góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và các hoạt động hỗ trợ sinh viên. Thông qua việc tổ chức Hội nghị đối thoại sinh viên đã giúp cho lãnh đạo Nhà trường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện. Đồng thời, cung cấp cho sinh viên những thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của Nhà trường liên quan tới chế độ, chính sách đối với sinh viên, quyền và nghĩa vụ của sinh viên trong quá trình học tập tại Trường. Qua đó, kịp thời giải quyết những đề nghị, nhu cầu chính đáng của sinh viên nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện.

Buổi đối thoại trở nên sôi nổi hơn khi có sự trao đổi hai chiều của các bạn sinh viên với các thầy cô

Từ những ý kiến, phản hồi từ sinh viên trong năm qua, Nhà trường đã tiến hành một loạt các dự án nhằm nâng cao chất lượng cơ sở vật chất và cải thiện chương trình đào tạo. Các công trình sửa chữa và nâng cấp như lắp đặt thêm quạt tại các phòng học, sửa sang lại máy chiếu, các thiết bị trong phòng học và mạng wifi tốc độ cao,… là minh chứng cho sự cam kết của Nhà trường trong việc lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của sinh viên. Trong thời gian sắp tới, Nhà trường đã lên kế hoạch chỉnh trang cơ sở vật chất, tuy nhiên, việc này sẽ mất một khoảng thời gian nhất định để hoàn thiện. Ngoài ra, BTC cũng nhắn nhủ sinh viên cứ mạnh dạn trao đổi và phản ánh thông tin qua các kênh chính thống của HUHT để được hỗ trợ kịp thời. Những vấn đề này sẽ được tổng hợp và xây dựng thành các bộ câu hỏi, cẩm nang hướng dẫn, giải đáp thắc mắc mà sinh viên các năm có thể chủ động tìm hiểu về các quy trình, chính sách và hỗ trợ của Nhà trường.

Sau hơn 2 giờ làm việc với tinh thần làm việc thẳng thắn, cởi mở và dân chủ, buổi Đối thoại đã kết thúc tốt đẹp, đồng thời cung cấp, giải đáp những thông tin cần thiết cho sinh viên. Thông qua đó, đây cũng chính là cơ hội giúp Nhà trường thực hiện tốt hơn trong việc tạo ra một môi trường tốt nhất cho sinh viên có thể yên tâm học tập, rèn luyện sinh hoạt và nâng cao hơn nữa công tác quản lí, giảng dạy trong Nhà trường.

Buổi Đối thoại đã kết thúc thành công khi nhiều ý kiến của các bạn sinh viên được ghi nhận và giải đáp tận tình

Minh Nhật (Khoa QLSK&CNTT)

About Khoa QLSK&CNTT

Tin liên quan

NHIỀU HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA NHÂN NGÀY TẾT TRUNG THU

Trung thu – Tết của sự sum vầy, đoàn viên, Tết của tiếng cười trẻ …