Trang chủ / Đơn vị trực thuộc / Khoa / KỊCH TÍNH VÒNG CHUNG KẾT CUỘC THI KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO HUHT 2023

KỊCH TÍNH VÒNG CHUNG KẾT CUỘC THI KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO HUHT 2023

Bùng nổ, hồi họp và vỡ òa… đó là những cảm xúc của các đội thi và toàn bộ khán giả khi tham gia vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo HUHT 2023 tối ngày 8/1/2024, tại Tầng 6, Khách sạn Melia Vinpearl Huế (Số 50, Hùng Vương, TP Huế). Đây cũng là năm thứ 6 cuộc thi được diễn ra, tạo sân chơi bổ ích, giúp sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, là cầu nối để các ý tưởng của sinh viên với các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch.

Màn biểu diễn văn nghệ đặc sắc đã mở đầu chung kết cuộc thi

Được khởi tranh từ đầu tháng 11/2023, Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm đông đảo của sinh viên tại Trường Du lịch, thu hút 32 ý tưởng đăng ký tham dự. Trải qua hơn 2 tháng tranh tài với 3 vòng thi độc lập, các đội thi được đào tạo những kiến thức chuyên sâu về xây dựng và phát triển sản phẩm bởi các chuyên gia trong và ngoài Trường. Bên cạnh đó, các đội thi còn được được tham quan thực tế tại các công ty, doanh nghiệp về du lịch, trực tiếp trải nghiệm mô hình và sản phẩm về du lịch, hiểu sâu hơn về tính ứng dụng của các sản phẩm đó.

Vòng chung kết cuộc thi là sự tranh tài của 7 đội thi xuất sắc nhất được chọn lựa từ 25 đội thi tham dự. Các sản phẩm năm nay đa dạng về nội dung và hình thức như: fanpage, website, hàng lưu niệm, app… được đầu tư tỉ mỉ, trong đó nhiều sản phẩm sử dụng song ngữ Anh – Việt hấp dẫn cho người xem. Các đội thi đã có 10 phút trình bày ý tưởng cũng như tính sáng tạo và tính ứng dụng của sản phẩm trước Ban giám khảo.

Các đội thi lần lượt trình bày sản phẩm của đội mình
Đội thi FoodFind Team với sản phẩm Travel Tech Hub
Các sản phẩm năm nay đa dạng về mặt hình thức và ý tưởng

Trải qua gần 3 tiếng tranh tài, với bản lĩnh tự tin và sản phẩm có tính ứng dụng cao, Giải Nhất đã thuộc về đội thi FoodFind Team đến từ các bạn sinh viên lớp K54 Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống với sản phẩm Travel Tech Hub. Sản phẩm là sự ứng dụng công nghệ để giới thiệu đến khách du lịch các món ăn, điểm đến đặc sắc tại Huế cũng như là cầu nối truyền thông cho các điểm du lịch tại Huế. Với sự xuất sắc của mình, đội thi đã nhận được giải thưởng là 4.000.000 đồng tiền mặt, cúp, giấy chứng nhận và voucher đến từ nhà tài trợ Thái Thu Marketing, OABI Digital Marketing, Trung tâm Ngoại ngữ tiếng Trung 3H, trung tâm ngoại ngữ IPA, Nha Khoa Nụ cười Việt, Trung tâm Ngoại ngữ Tin học ICP, trung tâm Ngoại ngữ We Share.

Đội FoodFind Team vỡ òa cảm xúc khi nhận giải Nhất cuộc thi
Đội đạt Giải Nhất được nhận tiền mặt 4 triệu đồng, cúp lưu niệm, bằng chứng nhận và voucher lên đến 60 triệu đồng.

Giải Nhì đã thuộc về đội thi MOONCOPA của các bạn sinh viên lớp K54 Hướng dẫn Du lịch đặc thù với sản phẩm Chỉ một lần chạm (Just one Touch). Sản phẩm của đội thi là ứng dụng mã QR tích hợp các thông tin du lịch – một trong những sản phẩm được ưa chuộng hiện nay. Đội thi đã nhận được giải thưởng là 3.000.000 đồng tiền mặt, cúp, giấy chứng nhận và voucher đến từ nhà tài trợ.

Giải Ba thuộc về đội thi INFNLUENCE INSIGHT của các bạn sinh viên lớp K54 Hướng dẫn Du lịch đặc thù với sản phẩm Xây dựng kênh truyền thông Tiktok. Sản phẩm là việc ứng dụng nền tảng tiktok để truyền thông cho các điểm đến du lịch đặc sắc tại Huế hiện nay. Đội thi đã nhận được giải thưởng là 1.500.000 đồng tiền mặt, cúp, giấy chứng nhận và voucher đến từ nhà tài trợ.

Đội thi INFNLUENCE INSIGHT với sản phẩm Xây dựng kênh truyền thông Tiktok

Ngoài ra, BTC cũng đã trao 4 giải khuyến khích cho 4 đội thi gồm: Đội thi Yourdan với sản phẩm: Website Huemin – Huế trong tay bạn, Đội thi Sunset với Sản phẩm: Hộp quà Đặc sản Huế Thương – Đi Huế đem chi về, Đội thi Wonka với Sản phẩm: ứng dụng xích lô Huế và Đội thi FT với sản phẩm: Tới Huế mua chi hè?. Giải thưởng cho mỗi đội khuyến khích là phần thưởng trị giá 500.000 đồng tiền mặt, cúp, giấy chứng nhận và voucher nhà tài trợ.

Đội thi Yourdan với sản phẩm: Website Huemin – Huế trong tay bạn

Tại đêm chung kết, BTC cũng trao Giải Sản phẩm Yêu thích nhất cho đội thi FoodFind Team với sản phẩm Travel Tech Hub được khán giả bình chọn nhiều nhất qua hệ thống Fanpage Khoa Quản lý sự kiện và công nghệ truyền thông – Trường Du lịch tính đến 12h ngày 8/1/2024. Đội thi nhận được 500.000 đồng tiền mặt, voucher nhà tài trợ.

Vòng Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo HUHT 2023 đã mang đến cho khán giả những nội dung tranh tài hấp dẫn và bất ngờ với sự kết hợp hài hòa giữa kiến thức chuyên ngành và kiến thức thực tiễn về du lịch. Những sản phẩm được đánh giá cao sẽ được hiện thực hóa phục vụ cho phát triển du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung đặc biệt trong giai đoạn ứng dụng công nghệ 4.0 vào Du lịch. Đây chính là nguồn động lực, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu sáng tạo trong sinh viên một cách thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, gắn kết phục vụ cộng đồng, tích luỹ hành trang để lập thân, khởi nghiệp trong kỷ nguyên 4.0.

 

BTC chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi và nhà tài trợ

Minh Nhật (Khoa QLSK&CNTT)

About Khoa QLSK&CNTT

Tin liên quan

Mô hình hỗ trợ người học của Trường Du lịch – Đại học Huế: Cánh cửa mở ra bầu trời mới

Cánh cửa mở ra bầu trời mới đã giúp khám phá thêm tri thức, để …