Việt Nam kết thúc năm 2024 với con số đón hơn 17,5 triệu khách quốc tế và phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 840 nghìn tỷ đồng, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đặt ra từ đầu năm. Du lịch được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đánh giá là một điểm sáng trong tổng thể phát triển kinh tế – xã hội đất nước.
Năm 2024 ghi dấu ấn nổi bật trong công tác tham mưu xây dựng thể chế với việc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tham mưu Bộ VHTTDL trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện 06/CĐ-TTg về tăng cường công tác thống kê du lịch; Chỉ thị 08/CT-TTg về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới; Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá là điểm nhấn trong chương trình công tác năm 2024, được đổi mới cả về nội dung và phương thức, nâng tầm quy mô, chất lượng, khai thác tốt cơ chế hợp tác công tư… Lần đầu tiên Bộ VHTTDL tổ chức xúc tiến du lịch – điện ảnh ở Hoa Kỳ; triển khai xúc tiến tại nhiều thị trường là đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam; tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024, Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn của UN Tourism, cho tới tham gia các hội chợ du lịch quốc tế ở trong và ngoài nước như VITM Hà Nội, ITE HCMC, WTM London, CITM Trung Quốc cùng các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại các diễn đàn du lịch, sự kiện văn hóa du lịch Việt Nam ở nước ngoài.
Hoạt động truyền thông trên các nền tảng số của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục được tập trung đẩy mạnh. Hoạt động chuyển đổi số diễn ra sôi nổi trong toàn ngành theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết 82/NQ-CP và Chỉ thị 08/CT-TTg, trong đó tập trung xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh nhằm hỗ trợ công tác quản lý nhà nước, kinh doanh du lịch và nâng cao trải nghiệm du khách.
Tải tài liệu Thông tin du lịch tháng 12/2024 tại đây.
Nguồn: https://vietnamtourism.gov.vn