Trang chủ / KH & HTQT / Khoa học công nghệ / Hội nghị - Hội thảo / Trường Du lịch tổ chức thành công Hội nghị “Tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên Trường Du lịch giai đoạn 2018-2022”.

Trường Du lịch tổ chức thành công Hội nghị “Tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên Trường Du lịch giai đoạn 2018-2022”.

Ngày 26/12/2022, Trường Du lịch- Đại học Huế đã diễn ra hội nghị: “Tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên Trường Du lịch giai đoạn 2018-2022”.

Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đạt được, vinh danh thành tích của thầy và trò trong NCKH và đổi mới sáng tạo sinh viên trong giai đoạn 2018- 2022, qua đó, đề ra phương hướng hoạt động, thúc đẩy và nâng cao chất lượng NCKH trong giai đoạn tiếp theo

(Ảnh) Quang cảnh Hội nghị Tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên Trường Du lịch giai đoạn 2018-2022

Tham dự Hội nghị có: PGS.TS Trần Hữu Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Đức Cường- Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Thị Ngọc Liên – Phó Hiệu trưởng; Phụ trách Phòng KHCN&QHQT, cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Lãnh đạo các đơn vị; cùng các nhà khoa học, các chuyên gia, giảng viên và sinh viên tham gia, quan tâm đến hoạt động NCKH.

       Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS Trần Hữu Tuấn – Hiệu trưởng chia sẻ, trong suốt hành trình NCKH không thiếu những khó khăn, mâu thuẫn và chùn bước nhưng các sinh viên của Nhà trường vẫn luôn kiên trì và không ngừng cố gắng để gặt hái được những thành quả xứng đáng, đó là niềm xúc động, hạnh phúc và tự hào. Giá trị sau mỗi đề tài sinh viên nhận được là sự gắn kết đồng đội, tinh thần nghiên cứu đào sâu vấn đề và sự uyên bác tri thức. Hiệu trưởng hi vọng trong những năm tiếp theo, phong trào NCKH sinh viên sẽ tiếp tục được lan tỏa và ươm mầm để nghiên cứu khoa học không chỉ tăng lên về số lượng mà còn cả chất lượng.

(Ảnh) PGS.TS Trần Hữu Tuấn – Hiệu trưởng phát biểu khai mạc

Hội nghị đã được nghe báo kết quả hoạt động NCKH của sinh viên giai đoạn 2018-2022. Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 nhưng hoạt động NCKH của sinh viên giai đoạn vừa qua vẫn diễn ra sôi nổi và đạt được những thành tích đáng tự hào: 3 Giải thưởng cấp Bộ, 4 Giải thưởng cấp Đại học Huế, 55 đề tài được nghiệm thu, thu hút hơn 100 sinh viên tham gia. Với những kết quả NCKH đạt được trong giai đoạn 2018-2022 sẽ là tiền đề để Nhà trường và các em sinh viên tiếp tục phấn đấu, đặt ra kế hoạch hoạt động NCKH giai đoạn tiếp theo

(Ảnh) TS. Trần Thị Ngọc Liên – Phó Hiệu trưởng, Phụ trách Phòng KHCN&QHQT trình bày Báo cáo Tổng quan: Tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên 2018-2022

Nhằm ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực, cố gắng không ngừng của các cá nhân, tập thể đạt thành tích tiêu biểu trong Hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên giai đoạn 2018-2022, trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho sinh viên trong việc phát triển phong trào NCKH và tiếp nối các thế hệ sinh viên đạt nhiều thành tích đáng tự hào.

Sinh viên Phan Lê Hiền My đại diện các nhóm thực hiện đề tài có kết quả tốt năm 2021 chia sẻ, gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm, hỗ trợ của Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô Phòng KHCN&QHQT và các thầy cô giáo đã tận tâm hướng dẫn và chỉ dạy

(Ảnh: SV Phan Lê Hiền My)

Tiếp theo, chương trình diễn ra vô cùng sôi nổi với các báo cáo, tham luận đến từ các giảng viên và cựu sinh viên đạt giải cao các cấp. 

Tham luận: Mục đích và lợi ích của sinh viên nghiên cứu khoa học (ThS. Nguyễn Thị Thúy Vân)
Tham luận: Khó khăn của sinh viên Trường Du lịch – Đại học Huế đối với phương pháp nghiên cứu định tính (ThS. Đinh Thị Khánh Hà)
Tham luận: Nâng cao tính ứng dụng của các nghiên cứu khoa học trong phát triển du lịch (ThS. Nguyễn Thị Thanh Nga)
Chia sẻ: Câu chuyện về hành trình nghiên cứu khoa học của cựu sinh viên (ThS Nguyễn Đoàn Hạnh Dung, Lê Thị Mỹ Duyên, Bùi Thị Xuân)
Chia sẻ của sinh viên đạt giải thưởng cấp ĐHH (SV: Phan Thị Thu Thảo_2019)
Kinh nghiệm về hoạt động hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học của giảng viên (ThS. Đào Thị Minh Trang)

Sau khi lắng nghe các tham luận và chia sẻ, các bạn sinh viên quan tâm đến hoạt động NCKH tham gia trao đổi và thảo luận

Ts. Trần Thị Ngọc Liên- Phó Hiệu trưởng và ThS. Lê Minh Tuấn- Phụ trách Bộ môn Quản lý sự kiện và marketing dịch vụ giải đáp các câu hỏi của sinh viên

Kết luận Hội nghị, PGS.TS. Trần Hữu Tuấn chúc mừng các sinh viên đã cố gắng, nỗ lực vượt qua các khó khăn để tham gia hoạt động NCKH và đạt nhiều thành tích cao trong Giai đoạn 2018-2022. PGS.TS. hi vọng với kết quả NCKH của sinh viên trong giai đoạn vừa qua, sẽ ngày càng có nhiều sinh viên tham gia hoạt động NCKH với tinh thần chủ động, sáng tạo, nỗ lực và đạt được nhiều thành tựu cao hơn nữa trong học tập cũng như trong hoạt động nghiên cứu khoa học giai đoạn tới. 

Một số hình ảnh của Hội nghị

N.T.Diệu Linh_P.KHCN&QHQT