Trang chủ / Đọc báo giùm bạn / 6 xu hướng quảng cáo trực tuyến nhằm hỗ trợ sự hồi phục du lịch sau Covid-19

6 xu hướng quảng cáo trực tuyến nhằm hỗ trợ sự hồi phục du lịch sau Covid-19

Khi tỷ lệ tiêm vắc xin trên toàn thế giới đang được gia tăng và các điểm đến bắt đầu mở cửa đón du khách trở lại, ngày càng nhiều công ty du lịch đang tìm hiểu để đẩy mạnh kế hoạch phục hồi và quảng bá giúp họ trở thành thương hiệu xuất hiện đầu tiên trong suy nghĩ của du khách sau đại dịch.

Tuy nhiên, những nhà quản lý và truyền thông cũng thừa nhận rằng các phương pháp quảng cáo tốt nhất được áp dụng đến năm 2020 có thể không còn hiệu quả nữa. Điều này có nghĩa là họ sẽ cần phải thay đổi cách thức tiếp cận và thu hút du khách nếu họ quay trở lại vào năm 2021 và sau này.

Bất kể quá trình phục hồi phát triển như thế nào vào năm 2021, những người làm quảng cáo trong ngành du lịch phải đổi mới và thấu hiểu du khách để nhanh chóng nắm bắt các ưu tiên mới của họ và dễ dàng thích nghi được với “bình thường mới”. Trong báo cáo của Skift và Sojern, có 6 xu hướng sẽ giúp những người làm quảng cáo ngành du lịch đẩy nhanh quá trình phục hồi sau Covid vào năm 2021 và sau này:

6-digital-ad-trends-19

1. Nắm bắt và đáp ứng được nhu cầu dựa theo tâm lý của du khách hậu Covid

Trong khi ngành du lịch chuẩn bị cho sự hồi phục sau Covid, người làm quảng cáo du lịch cần thay đổi thông điệp trong việc phản hồi du khách để phù hợp với những sự thay đổi trong suy nghĩ, hành vi, nhu cầu và sự kỳ vọng của du khách. Một trong những thông điệp lớn nhất là những yếu tố xoay quanh sức khỏe và an toàn. Vì thế, người làm quảng cáo cần:

  • Truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và có sự thấu hiểu
  • Duy trì thông điệp về sức khỏe và an toàn đáng tin cậy
  • Đặt khách hàng lên hàng đầu và lấy yếu tố con người làm trung tâm

2. Sự thay đổi trong những quy tắc về bảo mật

Những người làm quảng cáo có thể tận dụng những điểm chạm sẵn có của khách hàng để kết nối với họ trở lại bằng cách cung cấp tốt những dịch vụ và thu thập dữ liệu du khách một cách khéo léo trong phạm vi quy định. Ví dụ như:

  • Chương trình khách hàng thân thiết
  • Trang web thông minh hơn
  • Quy trình không yêu cầu sự tiếp xúc
  • Phản hồi của khách hàng
  • Những nội dung được đăng tải

3. Thay đổi trong các mô hình phân phối quảng cáo kỹ thuật số

Khi nhiều thương hiệu cùng có ngân sách để chạy quảng cáo trở lại, những nhà quảng cáo cần cân nhắc kỹ lưỡng về sự thay đổi của các kênh phân phối để điều chỉnh chiến lược phù hợp. Một vài cách tiếp cận đang được ưa chuộng:

  • Trực tiếp tới khách hàng
  • Dựa trên cơ chế hoa hồng cho bên thứ 3
  • Metasearch
  • Kết nối với các chương trình TV và video

4. Các biện pháp đo lường dữ liệu marketing mới

Trong năm 2020, việc đóng cửa biên giới đã buộc các nhà quảng cáo phải đánh giá lại sự thành công cho những chiến dịch của họ, bỏ qua việc đặt dịch vụ mà tập trung vào việc đo lường sự tương tác. Giữa những thay đổi từ đại dịch này và luật mới tập trung vào quyền riêng tư, các phương pháp để theo dõi hành trình dẫn đến mua hàng của các thương hiệu du lịch ngày càng trở nên ít phù hợp hơn và khó theo dõi hơn. Ngay cả việc so sánh dữ liệu từ những năm trước cũng trở nên khó khăn khi giờ đây những ý định và hành vi của du khách liên tục thay đổi.

Những quyết định vẫn sẽ được dựa trên dữ liệu trong năm 2021, nhưng khi những dữ liệu thay đồi, những nhà quảng cáo cũng sẽ phải thay đổi những đánh giá của mình. Tuy nhiên cách các thương hiệu du lịch chọn để sửa đổi hướng tiếp cận của họ sẽ phụ thuộc phần lớn vào hoàn cảnh cụ thể, mục tiêu kinh doanh và tiến độ phục hồi thị trường. Nói cách khác, trong năm 2021, một số nhà quảng cáo sẽ điều chỉnh theo những gì họ đo lường, trong khi các thương hiệu khác sẽ điều chỉnh cách mà họ đo lường thành công.

5. Sự phối hợp giữa các bên liên quan là tối quan trọng

Các chiến dịch truyền thông phối hợp hiệu quả sẽ kết hợp sức mạnh của sự hợp tác trên nhiều nền tảng kỹ thuật số để tiếp cận được nhiều điểm tiếp xúc khác nhau. Các nhà quảng cáo có thể cộng tác để cung cấp cho khách du lịch các dịch vụ ở mọi giai đoạn trong hành trình của họ. Ví dụ như các cơ quan quản lý điểm đến (DMO) có thể làm việc với các điểm tham quan, khách sạn và hãng hàng không tại địa phương để thấy rằng sự thành công của các lĩnh vực có liên kết chặt chẽ với nhau. Tóm lại, các hợp tác đa kênh này khuyến khích và hỗ trợ khách du lịch ở lại và trải nghiệm điểm đến trong một khoảng thời gian dài hơn.

6. Hướng đến một tương lai bền vững hơn

Theo Booking.com, 53% khách du lịch toàn cầu cho biết đại dịch đã mở ra tầm nhìn về tác động của con người đối với môi trường, khiến họ muốn đi du lịch bền vững hơn trong tương lai. Hơn thế, 69% khách du lịch cho biết kỳ vọng ngày càng tăng của họ rằng ngành du lịch sẽ cung cấp nhiều lựa chọn hơn để thực hiện điều đó.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về sự minh bạch trong phát triển bền vững, các thương hiệu du lịch sẽ cần tạo ra thông điệp truyền đạt họ là ai và họ quan tâm đến điều gì với công chúng. Các doanh nghiệp sẽ cần xác định lại các ưu tiên và làm rõ giá trị cốt lõi của họ để kết nối với những khách hàng mục tiêu.

Nguồn: http://outbox-consulting.com/

About admin

Tin liên quan

Bùng nổ khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng đầu năm 2024

Du lịch Việt Nam đã chứng kiến sự bùng nổ khách quốc tế với hơn …