Trang chủ / Tin tức / Tin HUHT / Ấm áp chương trình Tết thiếu nhi năm 2024

Ấm áp chương trình Tết thiếu nhi năm 2024

Hòa chung trong không khí tưng bừng chào đón ngày Quốc tế thiếu nhi của thiếu nhi cả nước, với mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích cho các bạn nhỏ, giúp các bạn cảm nhận được niềm vui của thế giới trẻ thơ, Chiều ngày 1/6/2024, Đội Công tác xã hội – Tình nguyện, Trường Du lịch tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương lần VIII năm 2024” tại Trường tiểu học Vân Quật Đông, xã Hương Phong, Hương Trà, TP Huế. Chương trình có sự tham gia của Đại diện Đoàn Trường Du lịch, Đoàn xã Hương Phong, các thầy cô giáo tại trường Tiểu học Vân Quật Đông và các em học sinh đang theo học tại đây.

Tại chương trình, Đại diện Đoàn trường đã trao các phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi giao lưu, các thành viên CLB đã mang đến cho gần 200 em học sinh một cái Tết thiếu nhi vô cùng ý nghĩa qua việc tổ chức một số tiết mục múa lân, văn nghệ đặc sắc, chương trình trò chơi hấp dẫn góp phần làm cho không khí chương trình trở nên sôi động, tươi vui hơn. Cùng với đó, các đơn vị tài trợ đã trao tặng các suất quà suất quà cho các em.

Nhiều trò chơi, tiết mục văn nghệ đặc sắc tạo nên không khí vui tươi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi

Sáng ngày 2/6/2024, CLB Giọt Hồng, Trường Du lịch cũng đã tổ chức chương trình tết thiếu nhi tại Chùa Đức Sơn (Thôn Cư Chánh, phường Thủy Bằng, Thành phố Huế). Sau hành trình gây quỹ của các bạn tình nguyện viên, của CLB và những đóng góp, tài trợ từ các nhà hảo tâm, CLB Giọt Hồng đã mang những tình cảm ấy đến với các em nhỏ tại Chùa Đức Sơn (thôn Cư Chánh, xã Thủy Bằng, Thành phố Huế) nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi (01/6). Tại đây, CLB đã trao tặng 45 phần quà cho các bạn nhỏ đã được nuôi dưỡng tại đây.

CLB Giọt Hồng tổ chức ngày Tết thiếu nhi tại chùa Đức Sơn , TP Huế

Hiện nay, chùa Đức Sơn đang chăm sóc, nuôi dưỡng 200 em mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn với độ tuổi từ 1 đến 18 tuổi, trong đó có nhiều em khuyết tật. Những năm qua, Chùa là mái nhà chung, nơi các em được yêu thương, chăm sóc và bảo vệ.

Sự quan tâm, chăm sóc của các bạn TNV giúp các em có thêm động lực trong cuộc sống

Để chuẩn bị cho chương trình, với mục tiêu đem đến cho các em nhỏ có một cái tết Thiếu nhi trọn vẹn nhất, các bạn sinh viên Trường Du lịch đã lên kế hoạch, chuẩn bị trong thời gian một tháng và đã kêu gọi nguồn tài trợ kinh phí từ các thầy, cô giáo, các bạn sinh viên, các nhà hảo tâm và các doanh nghiệp trên địa bàn. Những món quà tuy nhỏ nhưng sẽ là nguồn động lực để các em có thể vươn lên trong cuộc sống, chăm ngoan, học giỏi, biết vâng lời ông bà, cha mẹ, cháu ngoan Bác Hồ và trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội.

Những phần quà được các thành viên CLB chăm chút tỉ mỉ để gửi tặng các em

Hoạt động này không chỉ có ý nghĩa đối với các em thiếu nhi mà còn có giá trị lớn đối với các bạn sinh viên vì trong những ngày Tết thiếu nhi này đã mang đến cho các em thêm một niềm vui, thêm một nụ cười, giúp các em vơi bớt phần nào những thiệt thòi trong cuộc sống hàng ngày, có thêm niềm tin, động lực bước vào năm học mới. Qua đó, để lại nhiều dấu ấn đẹp tới người dân địa phương, tạo được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ về hoạt động thiện nguyện tới cộng đồng, khẳng định giá trị của sự “cho đi”. Chương trình “Vui Tết thiếu nhi” năm 2024 đã khép lại, nhưng “Hành trình của Hy vọng” vẫn đang và sẽ được tiếp nối bởi sức trẻ và lòng nhiệt huyết của các bạn sinh viên Trường Du lịch – Đại học Huế.

Minh Nhật (Khoa QLSK&CNTT)

About Đoàn thanh niên

Tin liên quan

Hoàn thành chương trình của nhóm nghiên cứu mạnh năm 2021: Nghiên cứu phát triển du lịch

Chiều ngày 11/07/2024, tại Phòng họp I.7 Đại học Huế đã diễn ra chương trình …