Trang chủ / Tin tức / Tin HUHT / BỘ MÔN LỮ HÀNH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG “HƯỚNG DẪN VIÊN TÀI NĂNG” KHOA DU LỊCH LẦN THỨ V NĂM 2019

BỘ MÔN LỮ HÀNH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG “HƯỚNG DẪN VIÊN TÀI NĂNG” KHOA DU LỊCH LẦN THỨ V NĂM 2019

Sáng thứ sáu ngày 22/03/2019, chương trình chung kết cuộc thi Hướng Dẫn Viên Tài Năng Khoa Du Lịch lần thứ V đã diễn ra trong không khí đầy hứng khởi của các bạn sinh viên Khoa Du Lịch. Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng đầy sôi động và tài năng của các bạn sinh viên Khoa Du lịch. Cuộc thi vô cùng vinh dự chào mừng quý vị đại biểu là Ban chủ nhiệm Khoa Du Lịch, Giám đốc các doanh nghiệp lữ hành tại Huế, quý thầy cô giáo cùng đông đảo các bạn sinh viên Khoa Du Lịch. Thay mặt Ban Tổ Chức, Phó trưởng Ban tổ chức – ThS. Nguyễn Thị Ngọc Cẩm phát biểu tổng kết vòng sơ khảo và tuyên bố thể lệ, cơ cấu giải thưởng của vòng chung kết cuộc thi. Để gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến quý Ban Giám Khảo, PGS.TS. Trần Hữu Tuấn- Khoa trưởng Khoa Du lịch – Trưởng Ban Tổ chức đã trao tặng những bó hoa tươi thắm đến Bà Hồ Thị Lệ Hằng- Trưởng Ban Giám Khảo, ThS. Nguyễn Thị Ngọc Cẩm – Nguyên trưởng bộ môn Lữ hành- Phó trưởng ban giám khảo, Bà Lê Thị Thiên Lý – Phó Chủ Tịch chi hội Hướng Dẫn Viên Du lịch Tỉnh Thừa Thiên Huế. Bên cạnh đó, PGS.TS. Trần Hữu Tuấn cũng thay mặt Ban tổ chức gửi lời cảm hơn sâu sắc đến hai đơn vị đã tài trợ các phần quà cho sinh viên từ công ty lữ hành Hương Giang và công ty Hue Tourist.

    hdv2    hdv3

Trước khi bắt đầu vào các phần thi, ThS. Nguyễn Thị Ngọc Cẩm – Phó trưởng ban tổ chức đã có bài phát biểu tổng kết sơ khảo về cuộc thi. Trong đó, ghi nhận sự nhiệt tình tham gia của các bạn sinh viên Khoa Du lịch, trong vòng gần 3 tuần sau khi phát thông báo, ban tổ chức đã ghi nhận được 95 bài thi và chọn ra 8 bài thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết ngày hôm nay.

hdv4

Sinh viên được bốc thăm thứ tự dự thi. Sau đó được bốc thăm chủ đề, nhận những hình ảnh yêu cầu phải thuyết minh và có 5-7 phút để trình bày bài dự thi. Các bạn thí sinh lần lượt trình bày phần dự thi với những bài thuyết minh về trường THPT Hai Bà Trưng, trường THPT Chuyên Quốc học, Văn Thánh, Nhà truyền thống Đại học Huế, Học viện Phật Giáo Việt Nam, Địa nội và Trung tâm văn hóa Huyền Trân. Những điểm trên đều nằm trong chuỗi các chương trình du lịch giáo dục mà bộ môn Lữ hành – Khoa Du lịch đã nghiên cứu, thực hiện thử nghiệm và thu được nhiều đánh giá tích cực từ khách du lịch và sinh viên. Sau mỗi phần dự thi Ban giám khảo đã có những câu hỏi vô cùng hóc búa và đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức sâu rộng và khéo léo xử lý. Nhìn chung, các thí sinh đã hoàn thành tốt bài dự thi với khối lượng kiến thức, thông tin chính xác, phong thái tự tin, sử dụng ngôn ngữ hình và tạo được sự ấn tượng nhất định đối với ban giám khảo.

            Tổng kết cuộc thi, Ban Giám Khảo đã khen ngợi các bạn thí sinh bởi lẽ phần lớn các bạn là sinh viên năm năm thứ hai về chuyên ngành hướng dẫn du lịch nhưng thể hiện sự chín chắn, phong thái chuyên nghiệp như những hướng dẫn viên thật thụ. Nổi bật là thí sinh Vũ Quốc Nam với bài thuyết minh về Học viện Phật Giáo Việt Nam với nội dung hấp dẫn và phần trả lời câu hỏi xuất sắc đã đạt giải nhất của cuộc thi.  

              hdv5   hdv6

Dưới đây là danh sách sinh viên đã đạt giải tại Vòng chung kết cuộc thi Hướng dẫn viên tài năng Khoa Du lịch lần thứ V năm 2019:

Giải Thí sinh Lớp
01 Giải nhất Vũ Quốc Nam K51 HDDL 1
02 giải nhì Nguyễn Song Nhật K51 HDDL 2
Nguyễn Viết Tài K51 HDDL 2
02 Giải ba Nguyễn Công Như K51 HDDL 2
Trần Phương Nhung K51 HDDL 2
03 Giải khuyến khích Nguyễn Thị Thái Bình K50 HDDL 2
Diệp Quốc Tuấn K51 HDDL 2
Nguyễn Thị Thùy Vân K50 HDDL 1


Tổng kết cuộc thi, Giám đốc các doanh nghiệp lữ hành tại Huế giành rất nhiều lời khen ngợi cho cuộc thi Hướng Dẫn Viên Tài Năng Khoa Du Lịch. Cuộc thi đã tạo sân chơi để các bạn thí sinh rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, giúp nhà trường đánh giá chất lượng đào tạo và giúp chính các doanh nghiệp đặt niềm tin vào chất lượng của nguồn nhân lực du lịch của Khoa Du Lịch – Đại học Huế. Không chỉ đơn thuần là tổ chức thành công một cuộc thi mà điều quan trọng mà Ban tổ chức muốn nhắm đến là giá trị mà các bạn sinh viên nhận được sau khi tham gia cuộc thi này. Khép lại cuộc thi không phải là giải thưởng mà là định hướng và khơi dậy niềm đam mê nghề nghiệp trong sinh viên. Và đặt biệt là tăng cường sự liên kết giữa sinh viên với nhà trường và doanh nghiệp để giúp sinh viên trưởng thành hơn trong nghề nghiệp. Một lần nữa, Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Chủ Nhiệm Khoa, Quý doanh nghiệp lữ hành tại Huế đã tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức thành công cuộc thi. Ban tổ chức cũng gửi lời cám ơn đến các bạn sinh viên đã tích cực tham gia và là nhân tố chính tạo nên sự thành công của cuộc thi và hứa hẹn nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa trong cuộc thi Hướng Dẫn Viên Tài Năng lần thứ VI năm 2020.

Thư ký

ThS. Nguyễn Thị Thanh Nga

About Khoa Lữ hành

Tin liên quan

Hội nghị “Nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2023”

Ngày 28/3/2024, Trường Du lịch- Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị “Nghiên cứu …