Trang chủ / Tin tức / Tin HUHT / Ca Huế trên sông Hương – Chỉ có ở Huế!

Ca Huế trên sông Hương – Chỉ có ở Huế!

     Huế mạnh về du lịch di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh, đó là điều không thể bàn cãi. Nhưng vấn đề đặt ra chính là sự thiếu đồng bộ trong việc phát triển một sản phẩm văn hóa, biến một danh lam thắng cảnh thành một sản phẩm du lịch hoàn chỉnh dẫn đến những mâu thuẫn giữa ngành du lịch và ngành cung cấp sản phẩm văn hóa. Ngoài ra, các sản phẩm du lịch Huế chưa truyền tải hết những giá trị vốn có của Huế, hay nói cách khác chúng ta chưa tạo được những sản phẩm du lịch mà khi nhắc đến khách du lịch trong và ngoài nước sẽ nhớ ngay đến Huế.

     Để xác định đâu là một sản phẩm du lịch đặc thù, hấp dẫn như là một giá trị cốt lõi của Huế, từ đó chính quyền cùng với các đơn vị nghiên cứu, các doanh nghiệp du lịch xây dựng tầm nhìn và mục tiêu cho Huế là điều không thể không đặt ra vào lúc này, khi trong điều kiện toàn cầu hóa và hội nhập diễn ra sâu rộng, để giữ được sự thịnh vượng và tăng trưởng bền vững, giữa Huế và các thành phố lân cận luôn có sự cạnh tranh với nhau ngày càng cao để thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư, kinh doanh đến với mình.

      Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đáp ứng mục tiêu xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, độc đáo và khác biệt, có thương hiệu và sức cạnh tranh bền vững, mang đậm bản sắc Huế, thân thiện với môi trường; đồng bộ với hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật, dịch vụ và số lượng, chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, chuyên môn du lịch. Từ đó tạo nền tảng để đưa Huế trở thành điểm đến du lịch có đẳng cấp của Việt Nam, là thương hiệu điểm đến du lịch quốc gia. Để đạt được điều đó, Huế cần phải có những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, chất lượng trên cơ sở khai thác những tài nguyên du lịch sẵn có để thu hút du khách.

     Trong thời gian qua, Huế đã khai thác các sản phẩm du lịch trên sông Hương và đã trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của Huế, giúp cho du khách khám phá vẻ đẹp cảnh quan, di tích lịch sử văn hóa trãi dọc hai bên bờ sông không nơi nào có được, đây chính là sản phẩm du lịch có lợi thế rất lớn để thu hút du khách. Tuy nhiên, Huế cũng chỉ mới khai thác dòng sông này một cách đơn lẻ, dịch vụ đơn điệu, chưa có sự kết hợp với các dòng sông khác, do đó, trong tương lai cần khai thác tuyến du lịch bằng thuyền liên kết các kênh đào trong Kinh thành với sông ngoài Kinh thành (Sông Hương – sông Đông Ba – sông Ngự Hà – sông Kẻ Vạn); liên kết các kênh trong thành với đầm Học Hải và liên kết tuyến du lịch bằng đường đi bộ tới hồ Tịnh Tâm; liên kết các di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh của Huế để tạo thành một tài nguyên du lịch tương tự như ở Venice, Macau,… mà các thành phố khác ở nước ta không có. Hãy Yêu Huế và hãy vì Huế để tạo dựng thương hiệu “Ca Huế trên Sông Hương”- một nét khác biệt cho du lịch TTH trong tương lai!

Th.S Nguyễn Thị Ngọc Cẩm – Bộ môn Lữ hành và Hướng dẫn 

About Khoa Lữ hành

Tin liên quan

Công khai luận án tiến sĩ của NCS Lê Thị Tố Quyên

Thực hiện quy chế đào tạo trình độ tiến sĩ, Trường Du lịch – Đại …