Trang chủ / Đọc báo giùm bạn / Du lịch nội địa vượt xa mục tiêu kế hoạch cả năm 2022

Du lịch nội địa vượt xa mục tiêu kế hoạch cả năm 2022

Theo số liệu thống kê, trong 6 tháng đầu năm nay ngành du lịch Việt Nam đã phục vụ 60,8 triệu lượt khách nội địa. Trong khi đó, mục tiêu đặt ra cho cả năm 2022 là 60 triệu lượt.

Trong năm 2022, Việt Nam đặt mục tiêu đón và phục vụ 65 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế, 60 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 400 nghìn tỷ đồng. 

Từ đầu năm đến nay, hoạt động du lịch nội địa chứng kiến sự bùng nổ, thể hiện bởi lượng du khách tăng trưởng mạnh qua các tháng. Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, trong tháng 5 và tháng 6/2022 lượng khách nội địa lần lượt đạt 12 triệu và 12,2 triệu lượt.

Từ đầu năm đến nay, hoạt động du lịch nội địa chứng kiến sự bùng nổ, thể hiện bởi lượng du khách tăng trưởng mạnh qua các tháng. Ảnh: TTXVNTừ đầu năm đến nay, hoạt động du lịch nội địa chứng kiến sự bùng nổ, thể hiện bởi lượng du khách tăng trưởng mạnh qua các tháng. Ảnh: TTXVN
Trên thực tế, đây là lượng khách nội địa trong một tháng cao nhất tại Việt Nam những năm gần đây. Nhờ đó, lượng khách du lịch nội địa 6 tháng đầu năm 2022 đạt 60,8 triệu lượt (gấp gần 1,4 lần cùng kỳ năm 2019), trong đó có khoảng 8,3 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 265.000 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, nhiều điểm đến trên cả nước có sự phục hồi mạnh mẽ cả về lượng khách và doanh thu từ du lịch, như Hà Nội (8,61 triệu lượt khách, thu 25,2 nghìn tỷ đồng), Bà Rịa – Vũng Tàu (6,98 triệu lượt khách, thu 6,55 nghìn tỷ đồng), Lào Cai (1,7 triệu lượt, thu 6 nghìn tỷ đồng), Khánh Hòa (1,04 triệu lượt khách lưu trú, thu 5,55 nghìn tỷ đồng), Kiên Giang (3,49 triệu lượt, thu 3,98 nghìn tỷ đồng), Hà Giang (1,1 triệu lượt, thu 2,2 nghìn tỷ đồng), Quảng Nam (2,29 triệu lượt, thu 1,7 nghìn tỷ đồng), Ninh Bình (1,78 triệu lượt, thu 1,05 nghìn tỷ đồng), Tây Ninh (3,33 triệu lượt, thu 880 tỷ đồng).

Đặc biệt để thu hút khách trong bối cảnh Hà Nội mở cửa du lịch trở lại, ngành du lịch Thủ đô đã triển khai nhiều sản phẩm du lịch để thu hút khách, như: Tour đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long; chương trình chợ phiên vùng cao phía Bắc của Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam; chuỗi hoạt động tại Công viên thiên đường Bảo Sơn; tour xe buýt 2 tầng “Hanoi City Tour” khám phá phố phường Hà Nội; tour đi bộ “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”…

Ngoài ra, Hà Nội cũng tổ chức nhiều sự kiện, chương trình xúc tiến quảng bá du lịch, thu hút đông đảo du khách. Cụ thể, Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022”, Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022, Hội chợ du lịch quốc tế VITM – Hà Nội 2022; Hành trình hữu nghị năm 2022; Khai mạc Năm du lịch Sơn Tây – xứ Đoài và khai trương phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, Lễ hội tình yêu tại xã Hồng Vân (huyện Thường Tín); Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022… 

Nguồn: https://congluan.vn

About admin

Tin liên quan

Huế là điểm đến không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Mới đây, tạp chí du lịch Travel+Leisure vừa đề xuất Thừa Thiên Huế là một …