Trang chủ / Tin tức / Tin HUHT / KHOA QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN – NHÀ HÀNG TỔ CHỨC BUỔI “ĐỐI THOẠI VỚI SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH NĂM HỌC 2021-2022”

KHOA QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN – NHÀ HÀNG TỔ CHỨC BUỔI “ĐỐI THOẠI VỚI SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH NĂM HỌC 2021-2022”

Thực hiện chương trình thường niên theo kế hoạch năm học, vào ngày 28/10/2021, Khoa Quản trị khách sạn – nhà hàng đã tổ chức thành công buổi “Đối thoại với sinh viên chuyên ngành năm học 2021 – 2022” theo hình thức trực tuyến nhằm giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên các chuyên ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống, Quản trị du lịch & khách sạn. Nội dung trao đổi tập trung vào hoạt động học tập, thi học kỳ, tốt nghiệp, thực tập doanh nghiệp, chế độ chính sách cho sinh viên, học bổng, học phí, thư viện – tài liệu học tập, hoạt động đoàn, đội, câu lạc bộ,…

Chủ trì chương trình đối thoại là TS. Trần Thị Ngọc Liên – Phó hiệu trưởng. Tham dự chương trình có đại diện của lãnh đạo nhà trường PGS.TS. Nguyễn Đức Cường- Phó hiệu trưởng, Phụ trách Phòng ĐT&CTSV; Các thầy cô là phụ trách các tổ, phòng có liên quan: ThS. Trần Thanh Long – Phụ trách TTTH&LKDN, ThS. Ngô Văn Sơn – Phụ trách Tổ KT&ĐBCL, ThS. Nguyễn Thị Vân Ti – Phụ trách Tổ KT-TC. Hỗ trợ điều hành chương trình có các thầy cô trong Khoa Quản trị Khách sạn – nhà hàng. Và đặc biệt có sự tham gia của  gần 100 sinh viên đại diện đến từ các lớp thuộc các ngành Khoa quản lý.

doi-thoai1

Để chuẩn bị cho đối thoại đạt hiệu quả, Khoa QTKS-NH đã liên hệ trực tiếp với sinh viên để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và nhận được rất nhiều câu hỏi đến từ các khóa. Đồng thời các thầy cô cũng nhận được nhiều câu hỏi trực tiếp ngay trong buổi đối thoại. Các vấn đề mà sinh viên quan tâm chủ yếu xoay quanh những vướng mắc do hệ lụy của dịch Covid–19 đến hoạt động đào tạo, cụ thể:

  • Phương án tổ chức hoạt động thực tập và và hỗ trợ từ nhà trường cho thực tập tốt nghiệp trong bối cảnh dịch Covid vẫn đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến du lịch;
  • Dự kiến về hoạt động giảng dạy – học tập và hình thức thi học kỳ;
  • Sự hỗ trợ của nhà trường cho sinh viên trong giai đoạn dịch bệnh;
  • Tình hình cơ hội việc làm trong lĩnh vực du lịch – khách sạn thời gian sắp tới;
  • Một số thắc mắc phổ biến về chuyên đề và khoá luận tốt nghiệp;
  • Các câu hỏi về các điều kiện học vượt, học cải thiện;
  • Và một số vấn đề khác: chính sách học bổng, hỗ trợ miễn giảm học phí, hỗ trợ vay vốn, cách thức khai thác kho tài liệu thư viện của trường; cách thức tham gia các câu lạc bộ; các thủ tục khác…

doithoai3

Thông qua buổi đối thoại, các thắc mắc của sinh viên các khoá đã được tháo gỡ. Đại diện nhà trường và các thầy cô tham dự đã trả lời rất rõ ràng và chi tiết các câu hỏi, dựa theo các Quy định hiện hành của Bộ giáo dục và Đào tạo, Đại học Huế cũng như của Trường Du lịch. Buổi đối thoại đã giúp sinh viên hiểu hơn về kế hoạch và nỗ lực đào tạo của nhà trường bằng hình thức trực tuyến nhằm vừa tuân thủ các nguyên tắc an toàn phòng dịch vừa đảm tiến độ học tập và ra trường cho sinh viên. Từ đó giúp các bạn yên tâm và có kế hoạch tốt cho bản thân trong thời gian sắp tới. Ngoài ra buổi đối thoại đã giúp sinh viên hiểu hơn về sự quan tâm và sẵn sàng hỗ trợ sinh viên của lãnh đạo nhà trường, của mỗi thầy cô Trường Du lịch trong học tập và giải quyết chế độ chính sách cho sinh viên, đặc biệt là sự hỗ trợ vừa qua đối với các hoàn cảnh sinh viên gặp nhiều khó khăn, bế tắc do dịch Covid – 19.

doithoai2

Bên cạnh những thắc mắc về học tập, thực tập, thực tế, các bạn sinh viên cũng quan tâm nhiều đến tình hình du lịch trong tương lai. Liệu rằng các bạn ra trường có việc làm hay không? Và tình hình Du lịch trong thời gian sắp tới sẽ diễn tiến như thế nào? Để trả lời cho những thắc mắc của sinh viên, ThS. Châu Thị Minh Ngọc cũng đã đưa ra các quan điểm cá nhân dựa vào các báo cáo, các nghiên cứu về nguồn nhân lực ngành du lịch cũng như tình hình phát triển du lịch trong những năm tới giúp các bạn ổn định tinh thần và tập trung học tập, chuẩn bị một hành trang tốt cho tương lai.

Chương trình Đối thoại sinh viên chuyên ngành năm học 2021-2022 của Khoa Quản trị Khách sạn – nhà hàng nhìn chung đã làm rõ được khá nhiều thắc mắc của sinh viên các khóa, từ K52 đến K55. Buổi đối thoại đã tạo điều kiện cho nhà trường và Khoa có cơ hội tư vấn cho sinh viên về hoạt động học tập, ngoại khoá, nắm bắt rõ hơn những lo lắng và nguyện vọng của sinh viên, từ đó làm cơ sở giải đáp, đưa ra các phương án xử lý, điều chỉnh các hoạt động một cách hợp lý, hỗ trợ kịp nhằm đáp ứng mong muốn chính đáng của sinh viên.

Thông qua buổi đối thoại này, Khoa Quản trị Khách sạn – nhà hàng hy vọng các bạn sinh viên sẽ luôn tự tin, nỗ lực học tập, trang bị kiến thức, kỹ năng nhằm tích luỹ và xây dựng năng lực nghề nghiệp cho bản thân, sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động.

Khoa Quản trị Khách sạn – nhà hàng

 

About Bộ môn Khách sạn nhà hàng

Tin liên quan

Công khai luận án tiến sĩ của NCS Lê Thị Tố Quyên

Thực hiện quy chế đào tạo trình độ tiến sĩ, Trường Du lịch – Đại …