Trang chủ / Đọc báo giùm bạn / Kỷ nguyên của Sự Thấu hiểu Du khách: Sự chuyển đổi từ B2B sang B2C

Kỷ nguyên của Sự Thấu hiểu Du khách: Sự chuyển đổi từ B2B sang B2C

Ngành du lịch ghi nhận một sự chuyển mình (transform) từ mô hình doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) sang mô hình doanh nghiệp với người tiêu dùng-khách du lịch (B2C) trong những năm gần đây. Chìa khóa của bất kỳ chiến lược nào trong bối cảnh du lịch hiện tại nằm ở việc thấu hiểu khách hàng, khách du lịch, người định giá đích thực của giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Sự ra đời của công nghệ số và nền tảng truyền thông xã hội đã giúp du khách liên tục được cập nhật thông tin. Do đó, họ ngày càng trở nên sáng suốt và cũng khó tính hơn hơn về chất lượng trải nghiệm và dịch vụ mà họ nhận được. Sự thay đổi này được thúc đẩy bởi một số yếu tố, bao gồm cá nhân hóa trong cách tiếp cận và sự bùng nổ của du lịch tự túc.

Một trong những thay đổi quan trọng nhất là sự gia tăng và phát triển của nền tảng mạng xã hội. Các nền tảng như TikTok, Facebook, Instagram và YouTube đã thay đổi phương thức giao tiếp truyền thông và cá nhân hóa truyền thông. Mạng xã hội đề cao sự chia sẻ, và kết nối trực tiếp với đối tượng mong muốn truyền đạt. Đây cũng chính là lý do vì sao các trang mạng xã hội ngày càng phổ biến và dần trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên đây cũng chỉ là một kênh truyền thông, một phương thức tiếp cận đối với du khách. Doanh nghiệp cũng cần phải xác định rõ đối tượng của du khách họ hướng đến là ai , để có thể cá nhân hóa những thông điệp, chiến dịch tiếp cận cụ thể và linh hoạt hơn thay vì phụ thuộc vào các đối tác trung gian hoặc những chiến lược “đánh đồng” cho toàn bộ thị trường.

Đi đôi về chiến lược tiếp cận cá nhân hóa hơn, nhu cầu về trải nghiệm cá nhân hóa ngày càng tăng. Khách du lịch không còn hài lòng với các gói du lịch một loại hình phù hợp cho tất cả. Họ muốn những trải nghiệm phù hợp với sở thích và nhu cầu cá nhân của họ. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp cần có khả năng thu thập và phân tích dữ liệu về khách hàng của mình để cung cấp cho họ những đề xuất được cá nhân hóa hơn.

Một xu hướng quan trọng khác là sự bùng nổ ngày càng tăng của du lịch cá nhân hoặc du lịch tự túc. Theo ghi nhận của Outbox trong những năm vừa qua, hình thức du lịch tự túc ngày càng được du khách lựa chọn từ 62% trong năm 2019, đến xuyên suốt trong 3 quý đầu năm 2023 con số này đã lên đến hơn 80%.

Ngày càng có nhiều khách du lịch chọn có thể tự do sắp xếp chuyến đi như đặt chuyến bay, chỗ ở và hoạt động của riêng mình thay vì thông qua một công ty lữ hành. Điều này giúp khách du lịch linh hoạt hơn và kiểm soát trải nghiệm du lịch của họ, nhưng điều đó cũng có nghĩa là các doanh nghiệp cần sáng tạo và đổi mới hơn trong chiến lược tiếp thị và bán hàng của mình.

Sự chuyển dịch từ B2B sang B2C không chỉ diễn ra trong ngành du lịch. Nó đang diễn ra ở mọi lĩnh vực của nền kinh tế. Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đang nhận ra rằng họ cần tập trung vào khách hàng cá nhân để thành công.

Việc chuyển đổi từ B2B sang B2C là một thách thức nhưng cũng là một cơ hội. Những doanh nghiệp có khả năng thực hiện chuyển đổi thành công sẽ có vị thế tốt để phát triển mạnh trong những năm tới.

Nguồn: https://the-outbox.com

About admin

Tin liên quan

Thay đổi trong đào tạo nhân lực du lịch để đáp ứng xu thế chuyển đổi số

Để giải quyết sự thiếu hụt, nâng cao chất lượng nhân lực du lịch, phải …