Trang chủ / Tin tức / Tin HUHT / Phát động cuộc thi “Thiết kế Poster quảng bá du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế – HUẾ DEPOS 2019”

Phát động cuộc thi “Thiết kế Poster quảng bá du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế – HUẾ DEPOS 2019”

  Trong khuôn khổ hoạt động hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với hai tỉnh Gifu và Takayama của Nhật Bản, Khoa Du lịch – Đại học Huế phối hợp cùng Sở Du lịch Thừa Thiên Huế và phía Nhật Bản tổ chức “Cuộc thi thiết kế Poster quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế – HUE DEPOS 2019” với chủ đề “Ấn tượng Huế”.

71171063_2705417962823269_130023658075717632_n

I. MỤC ĐÍCH CỦA CUỘC THI

– Tuyên truyền và giáo dục cho sinh viên Khoa Du lịch – Đại học Huế, tạo ra một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên hiểu biết thêm về ngành du lịch và kỹ năng sáng tạo các poster quảng bá du lịch;

– Tìm kiếm các sản phẩm có chất lượng tốt nhằm đóng góp cho hoạt động quảng bá du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế. Các tác phẩm đạt giải có thể được Sở Du lịch Thừa Thiên Huế sử dụng trong việc quảng bá du lịch hoặc tham gia các hội chợ thương mại, triển lãm du lịch trong và ngoài nước.

II. NỘI DUNG CÁC VÒNG THI

2.1. Vòng sơ tuyển

– Đối tượng tham gia cuộc thi là các cá nhân hoặc nhóm (tối đa 5 sinh viên/nhóm) – là sinh viên Khoa Du Lịch – Đại Học Huế. Các khóa K51, K52, K53 bắt buộc tham gia mỗi lớp ít nhất 1 sản phẩm.

– Các thí sinh hoặc nhóm thí sinh tham gia cuộc thi bằng cách sáng tạo các poster (áp phích) quảng bá cho du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế với chủ đề “Ấn tượng Huế”. Để dự thi, thí sinh phải 01 file điện tử của poster, 01 bản thuyết minh nội dung bằng tiếng Anh của sản phẩm đó (độ dài không quá 250 từ) kèm họ tên và số điện thoại liên lạc tới địa chỉ email huedepos2019.hat@gmail.com. Hạn cuối nộp bài dự thi là 17 giờ 00 ngày 30/10/2019. Ngoài ra, thí sinh hoặc đại diện nhóm thí sinh phải đến Văn phòng Bộ môn Quản lý Sự kiện và Marketing Dịch vụ (EMM) để hoàn tất thủ tục đăng ký dự thi trước 17 giờ 00 ngày 30/10/2019.

– Các sản phẩm dự thi được đánh giá dựa vào nội dung, tính thẩm mỹ, ý tưởng sáng tạo và phần thuyết minh của sản phẩm.

– Thông tin và kết quả của các vòng thi sẽ được công bố trên website và facebook fanpage của Khoa, fanpage của Ban thông tin, fanpage của cuộc thi và tại các bảng thông báo trong Khoa.

– 10 bài dự thi tốt nhất sẽ được chọn để tham gia tiếp vòng chung kết.

2.2. Vòng chung kết                       

– Các thí sinh/ nhóm thí sinh được chọn vào vòng chung kết phải nộp bổ sung 1 bản in của poster dự thi tại Văn phòng Bộ môn Quản lý Sự kiện và Marketing Dịch vụ (EMM).

– Mỗi thí sinh/ nhóm thí sinh sẽ thuyết trình về ý nghĩa của poster dự thi trong thời gian không quá 3 phút (bằng tiếng Việt).

– Ban giám khảo sẽ nhận xét, đặt câu hỏi và chấm điểm cho các phần dự thi dựa vào các tiêu chí về nội dung, tính thẩm mỹ, sự sáng tạo và phần thuyết trình của sản phẩm.

– Các tác phẩm được ban giám khảo đánh giá cao nhất ở sẽ được lựa chọn để trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 03 giải Khuyến khích.

– Ngoài ra các tác phẩm vào vòng chung kết sẽ được đăng tải trên fanpage của cuộc thi 1 tuần trước khi đêm chung kết diễn ra. Số lượng chia sẻ (share) và yêu thích (like) sẽ là cơ sở trao giải cho tác phẩm được yêu thích nhất.

– Đêm chung kết của cuộc thi dự kiến diễn ra vào ngày 14/12/2019

III. QUY ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM DỰ THI:

3.1. Bản quyền sản phẩm:

– Poster dự thi phải do thí sinh/nhóm thí sinh tự sáng tạo ra, bảo đảm đúng thể lệ cuộc thi, không sao chép sản phẩm của các tác giả khác dưới mọi hình thức. Thí sinh/nhóm thí sinh dự thi phải ký cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm về bản quyền, nội dung sản phẩm của mình trong “phiếu tác phẩm” khi làm thủ tục đăng ký dự thi.

– Trước khi kết quả cuối cùng của cuộc thi được chính thức công bố, tác giả có tác phẩm dự thi không được sử dụng tác phẩm này để đồng thời gửi cho các cuộc thi hay công bố trên phương tiện thông tin đại chúng nào khác trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi.

– Bản quyền của các tác phẩm đạt giải thuộc về ban tổ chức và sẽ được sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá do Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện.

3.2. Nội dung sản phẩm:

– Chủ đề của cuộc thi thiết kế poster quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế 2019 là “Ấn tượng Huế”. Tác phẩm dự thi phải truyền tải được những nét độc đáo, gây ấn tượng sâu sắc của du lịch Thừa Thiên Huế để giới thiệu đến khách du lịch trong và ngoài nước. Nội dung của các bài thi xoay quanh các chủ đề như:

+ Di sản Huế (di sản tự nhiên, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể)

+ Ẩm thực

+ Du lịch dựa vào cộng đồng

+ Tinh hoa nghề truyền thống

+ Các lễ hội ở Huế

+ Các vấn đề mang tính thời sự của du lịch Huế.

– Mỗi poster phải có một câu khẩu hiệu (slogan). 

3.3. Ngôn ngữ:

Sản phẩm dự thi sử dụng các ngôn ngữ: Tiếng Việt, Tiếng Anh, tiếng Nhật hoặc tiếng Hàn.

3.4. Kích thước của sản phẩm dự thi:

Poster dự thi phải được thiết kế trên khổ 60 x 80 cm.

3.5. Phù hợp với văn hóa và pháp luật Việt Nam:

Nội dung, ngôn từ và hình ảnh của các bài dự thi phải trong sáng, lành mạnh, không đưa các thông tin ảnh hưởng đến uy tín cá nhân hay tổ chức, trái với thuần phong mỹ tục, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các quy định pháp luật của Việt Nam. Nội dung các bài dự thi không mang tư tưởng chính trị, tôn giáo, cục bộ vùng miền, gây kích động,…

3.6. Phiếu tác phẩm:

Mỗi tác phẩm dự thi phải điền đầy đủ thông tin kèm theo trên “Phiếu tác phẩm” (có kèm theo) nhằm cung cấp đầy đủ thông tin tác giả, nhóm tác giả và chữ ký nhằm cam kết tính xác thực của sản phẩm.

3.7. Các bài sau đây được coi là không đạt yêu cầu và bị loại khỏi cuộc thi:

– Về kỹ thuật: Các sản phẩm có chất lượng kém (hình ảnh nhòe, mờ, không rõ nét…).

– Về nội dung và bản quyền: Các bài dự thi không đúng chủ đề của cuộc thi, vi phạm các quy định về nội dung và bản quyền trong Thể lệ cuộc thi.

– Về tác giả: Thông tin về tác giả không đúng, không chính xác, không có địa chỉ liên hệ hoặc không hoàn tất thủ tục đăng ký dự thi.

IV. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:

– 01 giải nhất bao gồm: 5.000.000 đồng + 1 coupon sử dụng dịch vụ của Công ty Cổ phần Du lịch DMZ + cúp và giấy chứng nhận.

– 01 giải nhì bao gồm: 4.000.000 đồng + 1 coupon sử dụng dịch vụ của Công ty Cổ phần Du lịch DMZ + cúp và giấy chứng nhận.

– 01 giải ba bao gồm: 3.000.000 đồng + 1 coupon sử dụng dịch vụ của Công ty Cổ phần Du lịch DMZ + cúp và giấy chứng nhận.

– 03 giải khuyến khích, mỗi giải bao gồm:1.000.000 đồng + cúp và giấy chứng nhận.

– 01 giải tác phẩm được yêu thích nhất bao gồm 2.000.000 đồng + cúp và giấy chứng nhận. Được tính bằng tổng số lượng yêu thích (like) và chia sẻ (share) nhiều nhất từ fanpage chính thức của cuộc thi.

V. TIÊU CHÍ CHẤM ĐIỂM

Bài dự thi được đánh giá trên thang điểm 100 với các tiêu chí cụ thể như sau:

– Tính thẩm mỹ (tối đa 40 điểm): Bố cục rõ ràng và cân đối, hình tượng đẹp, màu sắc hài hòa.

– Nội dung (tối đa 30 điểm): Mang thông điệp rõ ràng, câu khẩu hiệu có ý nghĩa phù hợp.

– Ý tưởng sáng tạo (tối đa 20 điểm): ý tưởng hay, độc đáo đem lại ấn tượng mạnh, sâu sắc.

– Thuyết minh (tối đa 10 điểm): Thuyết minh hay, súc tích và thuyết phục.

Hoàng Thị Huế, Minh Nhật (Bộ môn EM&M)

About Khoa QLSK&CNTT

Tin liên quan

Công khai luận án tiến sĩ của NCS Lê Thị Tố Quyên

Thực hiện quy chế đào tạo trình độ tiến sĩ, Trường Du lịch – Đại …