Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” là giải thưởng được tổ chức hằng năm do Bộ Giáo dục vả Đào tạo tổ chức, để khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy tài năng, tư duy sáng tạo, hình thành năng lực tự học, áp dụng kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống, góp phần phát hiện ra và bồi dưỡng nhân tài đất nước; nâng cao khả năng trình độ nghiên cứu khoa học bản thân và theo nhóm.
Năm 2021, Giải thưởng KH&CN dành cho sinh viên có tổng số 160 đề tài đáp ứng tính hợp lệ của hồ sơ Giải thưởng được chia theo 6 lĩnh vực tại Điều 3 Thông tư 45 và chia thành 9 Hội đồng như sau: Khoa học tự nhiên có 10 đề tài, chia thành 1 Hội đồng; Khoa học kỹ thuật và công nghệ có 32 đề tài chia thành 2 Hội đồng; Khoa học y, dược có 14 đề tài chia thành 1 Hội đồng; Khoa học nông nghiệp 9 đề tài chia thành 1 Hội đồng; Khoa học xã hội có 91 đề tài chia thành 3 Hội đồng; Khoa học nhân văn có 4 đề tài chia thành 1 Hội đồng.
GS.TS Tạ Ngọc Đôn – Vụ trưởng Vụ KH&CN
Về phía Trường Du lịch- Đại học Huế, năm nay chúng ta gửi 01 đề tài đạt giải nhì cấp Đại học Huế, tham gia giải thưởng ở lĩnh vực Khoa học- xã hội,
Giấy khen của Giám đốc Đại học Huế
Kết quả, xuất sắc đạt giải khuyến khích cấp Bộ.
Giấy chứng nhận của Bộ giáo dục và đào tạo
Giấy khen của Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam
Tên đề tài | Tác giả | Giáo viên hướng dẫn |
Nghiên cứu phát triển du lịch dựa vào cộng đồng tại vườn rau hữu cơ Kim Long, thành phố Huế | Trần Thị Cẩm Nhung | ThS. Đinh Thị Khánh Hà |
Với sự nhạy bén và sáng tạo của sinh viên, Cẩm Nhung đã cố gắng hết sức vượt qua những thủ thách, khó khăn để hoàn thành đề tài hoàn thiện và đưa đề tài tham gia nhiều sân chơi học thuật dành cho sinh viên và đặc biệt là xét toàn quốc lần này.
Sinh viên Trần Thị Cẩm Nhung
Bên cạnh đó, để đề tài đi đến với những sân chơi lớn là sự dẫn dắt tận tình của Giảng viên Hướng dẫn, sự hỗ trợ của Nhà trường trong từng giai đoạn nhất định.
Giáo viên hướng dẫn ThS. Đinh Thị Khánh Hà
Xin chúc mừng Cẩm Nhung và cô giáo hướng dẫn. Đây sẽ là động lực khích lệ to lớn cho phong trào NCKH tại trường phát triển hơn nữa, có thêm nhiều đề tài NCKH được đánh giá cao về chuyên môn và có tính chuyên môn và ứng dụng thực tiễn!
Diệu Linh_KHCN