TIN MỚI
Trang chủ / Đọc báo giùm bạn / Việt Nam đẩy mạnh du lịch với Năm Du lịch Quốc gia 2021

Việt Nam đẩy mạnh du lịch với Năm Du lịch Quốc gia 2021

Năm Du lịch Quốc gia 2021 dự kiến sẽ thúc đẩy hoạt động du lịch của 27 tỉnh thành trong bối cảnh một số địa phương mong muốn đón khách quốc tế với hộ chiếu vắcxin.

Vào thứ ba vừa qua (ngày 20/4), Năm Du lịch Quốc gia 2021 đã chính thức được khai mạc tại khu di tích Quốc gia đặt biệt Cố đô Hoa Lư thuộc tỉnh Ninh Bình với chủ để “Hoa Lư – Cố đô ngàn năm”.

Theo lời phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại lễ khai mạc, sự kiện Năm Du lịch Quốc gia 2021 nhằm tái khẳng định giá trị lịch sử, di sản văn hóa và danh lam thắng cảnh của Cố đô Hoa Lư.

Trong năm du lịch Quốc gia 2021, tỉnh Ninh Bình – địa phương đăng cai tổ chức sẽ chủ trì 38 hoạt động; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì 4 hoạt động. Bên cạnh Lễ khai mạc, các hoạt động trọng tâm của Năm Du lịch Quốc gia 2021 bao gồm Lễ hội Hoa Lư, Lễ hội Chùa Bái Đính, Lễ hội Tràng An, Lễ Đàn Kính Thiên, Tuần Du lịch “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An”.

Ngoài ra, còn có 104 sự kiện sẽ do 27 tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức chào mừng Năm Du lịch Quốc gia 2021.

Cũng trong buổi lễ, Phó Thủ tướng còn nhấn mạnh chính quyền và địa phương cả nước cần có biện pháp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng du lịch theo hướng bền vững trong bối cảnh xúc tiến chuyển đổi số mạnh mẽ hơn trong phát triển du lịch, dịch vụ du lịch.

Bên cạnh xúc tiến Năm Du lịch Quốc gia 2021 để thúc đẩy du lịch nội địa, về việc tái mở cửa du lịch quốc tế, một số địa phương trong nước đã chuẩn bị sẵn sàng và đăng ký đón khách quốc tế có hộ chiếu vắcxin để thúc đẩy du lịch.

Điển hình, tỉnh Quảng Nam đăng ký đón khách quốc tế có hộ chiếu vắcxin hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, chỉ áp dụng cho những khách đến hai khu nghỉ dưỡng khép kín trong tỉnh.

Tỉnh đã gửi công văn đăng ký kèm theo dự thảo phương án đón khách để Chính phủ phê duyệt cho phép thí điểm cơ chế mở cửa theo hộ chiếu vắcxin này. Cụ thể, tỉnh sẽ thí điểm đợt 1 bằng cách đón khách Hàn Quốc trước để rút kinh nghiệm và chuyển sang thí điểm đợt 2: mở rộng ra một số thị trường quốc tế khác.

nen-di-du-lich-phu-quoc-mua-nao00031-1024x489

Tỉnh Kiên Giang cũng là một địa phương rất mong được sơm đón khách quốc tế trở lại. Hiện tỉnh đã trình lên Chính phủ mô hình du lịch cách ly khép kín để được phê duyệt trước khi tiến hành thí điểm mô hình này tại Phú Quốc.

Ngoài ra, một số địa phương khác như Đà Nẵng, Nha Trang và TP.HCM cũng ủng hộ việc thực hiện hộ chiếu vắcxin để tái khởi động du lịch quốc tế. Tuy nhiên, đại diện các tỉnh thành này đều đồng ý rằng cần phải mở cửa một cách hết sức thận trọng.

Nguồn: https://destination-review.com/

About admin

Tin liên quan

Hơn 9.000 tỷ đồng được rót vào một tỉnh miền Trung, sẽ trở thành thành phố trực thuộc TW vào 2025, GRDP bình quân đầu người đạt 6.000 USD

Sáng ngày 6/4/2024, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị công bố …