Chiều 18/12, Khoa Du lịch – Đại học Huế phối hợp Sở Du lịch và các đối tác Nhật Bản tổ chức vòng chung kết “Cuộc thi thiết kế poster quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế – Huế DEPOS 2019”.
Trao giải Nhất cho nhóm tác giả có tác phẩm được đánh giá tốt nhất
Nội dung cuộc thi xoay quanh các chủ đề: Di sản Huế, ẩm thực, du lịch dựa vào cộng đồng, tinh hoa nghề truyền thống, các lễ hội ở Huế hay các vấn đề mang tính thời sự của du lịch Huế.
Trải qua vòng sơ loại với 56 tác phẩm của các thí sinh/nhóm tác giả dự thi, ban tổ chức đã lựa chọn ra 10 tác phẩm xuất sắc nhất của các nhóm tác giả dự thi bước vào vòng chung kết, thông qua hình thức thuyết trình và trả lời câu hỏi của các giám khảo chuyên môn.
Các tác phẩm tại vòng chung kết có chất lượng khá tốt, trong đó nhiều nhóm thí sinh đã đưa vào tác phẩm của mình những hình ảnh gần gũi về ẩm thực, du lịch Huế, như: sen Huế, nón Huế, ẩm thực truyền thống Huế, hoa giấy Thanh Tiên, bánh bèo nậm lọc…
Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức trao giải Nhất cho nhóm thực hiện tác phẩm “Sen Huế tinh khiết Cố đô”. Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về các tác phẩm “Nét riêng Huế” và “Nghiêng vành nón thơ”.
Ban tổ chức cũng trao các giải khuyến khích và giải tác phẩm dự thi được yêu thích nhất được tính bằng tổng số lượt thích và chia sẻ từ trang fanpage chính thức của cuộc thi cho các nhóm dự thi.
PGS.TS. Trần Hữu Tuấn, Khoa trưởng Khoa Du lịch cho biết, cuộc thi một sân chơi rèn luyện kiến thức, kỹ năng và sự sáng tạo cho sinh viên và đây cũng là một hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Thừa Thiên Huế cùng tỉnh Gifu và TP. Takayama của Nhật Bản.
Tin, ảnh: Hữu Phúc