Trang chủ / Tin tức / Tin HUHT / BỘ MÔN KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG TỔ CHỨC BUỔI “ĐỐI THOẠI VỚI SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH NĂM HỌC 2019-2020”.

BỘ MÔN KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG TỔ CHỨC BUỔI “ĐỐI THOẠI VỚI SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH NĂM HỌC 2019-2020”.

           Nhằm giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên chuyên ngành bộ môn Khách sạn nhà hàng trên tất cả các lĩnh vực: học tập, thực tập, cơ hội nghề nghiệp, nghiên cứu khoa học, học phí… Vào ngày 10/12, Bộ môn Khách sạn nhà hàng đã tổ chức thành công buổi “Đối thoại với sinh viên chuyên ngành năm học 2019 – 2020” và đây cũng là một trong những hoạt động hỗ trợ sinh viên được tổ chức định kỳ hằng năm của Khoa Du lịch,

Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của TS. Trần Thị Ngọc Liên – Phó trưởng Khoa Du lịch, Trưởng bộ môn Khách sạn nhà hàng; ThS. Trần Thanh Long – GĐ trung tâm Thực hành & Liên kết doanh nghiệp; ThS. Dương Phước Đạt – Phụ trách tổ Khảo thí đảm bảo CLGD, ThS. Nguyễn Dương Thiện – Phụ trách tổ KHCN&HTQT; ThS. Nguyễn Thị Vân Ti – Phụ trách bộ phận KT-TC, các thầy cô trong bộ môn Khách sạn nhà hàng và hơn 150 sinh viên đến từ các khóa thuộc ngành QTKS, QTNH&DVAU, chuyên ngành QTKDDL do bộ môn Khách sạn nhà hàng quản lý.

ksnh1ThS. Châu Thị Minh Ngọc – Phó trưởng Bộ môn khách sạn nhà hàng điều hành buổi “Đối thoại với sinh viên chuyên ngành năm học 2019-2020”.

            Để buổi đối thoại đạt hiệu quả cao, bộ môn đã liên hệ trực tiếp với sinh viên các khóa, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng và đã tổng hợp được các thắc mắc của sinh viên. Về học tập, bên cạnh những kiến thức đã được học, các bạn vẫn còn mơ hồ về những kỹ năng cần có khi làm việc trong khách sạn hay trong các resort lớn. Sự chia sẻ về những kinh nghiệm thực tế của thầy cô cũng đã làm các bạn yên tâm phần nào và tự tin hơn với công việc trong tương lai. Về thực tập, thực tế, các bạn khá băn khoăn cho lần thực tập đầu tiên, cần phải chuẩn bị những gì, tâm lý như thế nào, nơi sinh hoạt, ăn ở sẽ ra làm sao… tất cả những lo lắng này đều được Ban chủ nhiệm Khoa giải đáp.

ksnh2ThS. Trần Thanh Long giải đáp những thắc mắc về đào tạo và các chương trình thực tập, thực tế

Bên cạnh những thắc mắc về thực tập, thực tế, phần lớn các bạn sinh viên quan tâm nhiều đến cơ hội việc làm trong tương lai. Một số câu hỏi mà các bạn sinh viên đã đặt cho Khoa như: ngành du lịch đang có quá nhiều người quan tâm theo học, vậy thì tỷ lệ tìm kiếm việc làm sau khi ra trường có cao hay không? Nếu là sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm thì có được nhận vào các Khách sạn 5 sao hay các resort lớn không? Mất bao lâu để có thể thăng tiến trong nghề khách sạn?… Để trả lời cho những thắc mắc của sinh viên, TS. Trần Thị Ngọc Liên đã đại diện ban chủ nhiệm Khoa đưa ra những số liệu cụ thể qua các báo cáo, các nghiên cứu về nguồn nhân lực ngành du lịch cũng như tình hình phát triển du lịch trong những năm tới giúp các bạn ổn định tinh thần. Bên cạnh đó cô cũng đã chia sẻ thêm rất nhiều kinh nghiệm của bản thân về cơ hội việc làm trong ngành du lịch, giới thiệu những gương mặt sinh viên tiêu biểu đã và đang thành công trong nghề du lịch, nhờ đó các bạn sinh viên cũng đã vững tin hơn cho ngành nghề của mình trong tương lai.

ksnh3TS. Trần Thị Ngọc Liên giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên về những vấn đề liên quan đến cơ hội việc làm trong tương lai

            Không chỉ riêng những thắc mắc, trong suốt thời gian đối thoại, sinh viên bộ môn Khách sạn nhà hàng cũng đã rất mạnh dạn góp ý với các quý thầy cô về những vướng mắc mà sinh viên đang gặp phải cũng như xin phép đề xuất những giải pháp để tháo gỡ. Tất cả những vướng mắc, góp ý từ sinh viên đều được ban lãnh đạo Khoa tiếp thu và giải đáp một cách đầy đủ nhất.

Chương trình Đối thoại sinh viên chuyên ngành năm học 2019-2020 của Bộ môn Khách sạn nhà hàng nhìn chung đã làm rõ được khá nhiều thắc mắc của sinh viên từ các lớp K50 cho đến K53.Buổi đối thoại này có ý nghĩa rất lớn đối với sinh viên và Ban chủ nhiệm Khoa du lịch: giúp các bạn sinh viên hiểu nhiều hơn về lộ trình 4 năm học của mình cũng như những quyền lợi và những trách nhiệm mà các bạn cần phải thực hiện, và Ban Chủ nhiệm Khoa cũng nắm bắt được tâm  nguyện vọng của sinh viên để kịp thời hỗ trợ sinh viên một cách tốt nhất.

Thông qua buổi đối thoại này, bộ môn Khách sạn nhà hàng hy vọng rằng các bạn sinh viên sẽ luôn tự tin, đủ đảm mê và luôn vững bước trên con đường mình đã chọn.

About admin

Tin liên quan

Công khai luận án tiến sĩ của NCS Lê Thị Tố Quyên

Thực hiện quy chế đào tạo trình độ tiến sĩ, Trường Du lịch – Đại …