Trang chủ / Đoàn - CLB / Đoàn thanh niên / Chương trình tình nguyện “Áo ấm mùa đông” năm 2017

Chương trình tình nguyện “Áo ấm mùa đông” năm 2017

     Một năm mới lại sắp sửa cận kề, và một không khí noel dường như đã bao trùm khắp mọi nơi. Để giảm bớt cái rét buốt, để mang đến nụ cười mừng năm mới cho các em nhỏ, để những trái tim san sẻ đến gần hơn những hoàn cảnh khó khăn cũng như mang đến cho bà con xã A Roàng, huyện A Lưới có một mùa đông ấm áp. Do đó đoàn Khoa Du Lịch – Đại học Huế đã phối hợp với công ty Cổ phần HG Huế tổ chức chương trình tình nguyện “ÁO ẤM MÙA ĐÔNG” năm 2017, tại xã A Roàng, huyện A Lưới với hành trình 2 ngày 1 đêm, từ ngày 16/17-01-2017.

     Đến với chương trình gồm có sự hiện diện của:
     – Về phía đại diện xã A Roàng: 
     + Anh Viên Xuân Danh – Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã
     + Anh Nguyễn Piu Cheng – Bí thư xã đoàn
     – Về phía đoàn Khoa Du Lịch:
     + Thầy Cao Hữu Phụng – Bí thư đoàn Khoa
     + Thầy Võ Ngọc Trường Sơn – Phó bí thư đoàn Khoa
     – Về phía mạnh thường quân:
     + Nguyễn Thượng Hiển – Đại diện công ty cổ phần HG huế – HGH Travel
     – Cùng với gần 50 sinh viên đến từ clb Giọt Hồng cũng như đại diện của tất cả các clb khác của Khoa và đặc biệt là hơn 100 hộ gia đình, các em nhỏ đến từ xã A Roàng, huyện A Lưới.

     Mặc dù hành trình trải qua nhiều đường đèo hiểm trở, nhưng hơn ai hết các tình nguyện viên vẫn giữ trong mình tinh thần đầy nhiệt huyết, phấn khởi khi nhanh chóng ổn định chỗ nghĩ ngơi và hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng cho chương trình phát quà cho bà con. Với hy vọng sẽ giúp đỡ được một phần bé nhỏ nào đó vào cuộc sống của bà con cũng như mong muốn tất cả chúng ta được giao lưu, vui vẻ, và thắp lên ngọn lửa ấm áp cho mùa đông giá rét.

     Chiều ngày 16/01 vào lúc 13h công tác chuẩn bị đã hoàn tất và bắt đầu chuyền ấm áp đến cho bà con bằng 150 suất quà, bao gồm 100 suất với mỗi suất gồm (5kg gạo, 1 thùng mì,1 chăn bông và quần áo ấm) cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, và 50 suất cho em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn biết vượt khó trong học tập gồm: sách, vở và các đồ dùng học tập.

     Cùng những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các tình nguyện viên cũng như màn giao lưu, quản trò với các em nhỏ, làm cho không khí của buổi chiều trở nên thân quen hơn bao giờ hết giữa tình nguyện viên với bà con nơi đây.

     Đến sáng ngày 17/01, đoàn phối hợp với xã đoàn huyện A Roàng cùng bắt tay vào việc trồng 500 cây xà cừ dọc tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã A Roàng, tuy thời tiết có vẻ gây khó khăn cho đoàn, nhưng với lòng nhiệt huyết của các tình nguyện viên đã hoàn thành tốt công việc.

     Một số hình ảnh tại chương trình:

1

2

10

9

11

3

4

5

6

8

7

Bài viết, ảnh: Ban Thông Tin

Đoàn Khánh Hưng – PBT Đoàn Khoa

About Đoàn thanh niên

Tin liên quan

Bỏ túi bí quyết chinh phục Tiếng Anh hiệu quả

Nhằm giúp sinh viên Trường Du lịch nắm bắt được cách học hiệu quả và …