Trang chủ / Tin tức / Tin HUHT / Đoàn Khoa Du lịch và Bộ môn ICT tổ chức thành công cuộc thi “sáng tạo sinh viên Khoa Du lịch – Đại học Huế 2017”

Đoàn Khoa Du lịch và Bộ môn ICT tổ chức thành công cuộc thi “sáng tạo sinh viên Khoa Du lịch – Đại học Huế 2017”

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỉ niệm 10 năm thành lập Khoa Du lịch – Đại học Huế, Đoàn Khoa Du lịch kết hợp với Bộ môn Công Nghệ Thông Tin Và Truyền Thông Du Lịch Dịch Vụ (ICT) tổ chức Cuộc thi “Sáng tạo sinh viên Khoa Du lịch – Đại học Huế 2017” vào lúc 13h30 ngày 15/11/2017, tại hội trường tầng 5, Khoa Du Lịch- Đại học Huế. Hoạt động này được diễn ra hàng năm nhằm tạo sân chơi bổ ích, giúp sinh viên tăng cường phương pháp học lý thuyết đi đôi với thực hành, tạo môi trường để sinh viên thể hiện khả năng sáng tạo trong quay phim, biên tập, thiết kế, thể hiện ý tưởng độc đáo mới lạ khi thực hiện video, website, poster…

Về phía Đại học Huế, cuộc thi có sự hiện diện của PGS.TS. Võ Viết Minh Nhật –  Phó Ban Đào tạo – Đại học Huế.

 Về phía Khoa Du Lịch, cuộc thi có sự hiện diện của Khoa Trưởng PGS.TS Trần Hữu Tuấn; lãnh đạo các Bộ môn và các Tổ chức năng; Đoàn Khoa; giảng viên và sinh viên của Khoa Du lịch.

Về phía khách mời có Ông Trần Đình Minh Đức – Trưởng phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch Tỉnh Thừa Thiên Huế, TS. Hồ Thị Hạnh Tiên – Trưởng dự án thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo khu vực miền Trung và Ông Nguyễn Cửu Bình – Giám đốc công ty OABI Digital Marketing Huế.

cuoc-thi-1

Đại biểu tham dự Cuộc thi

Qua 2 lần tổ chức thành công vào các năm 2015, 2016, cuộc thi đã thu được những thành công rất đáng khích lệ.  Một số sản phẩm dự thi đã được các doanh nghiệp, tổ chức đề xuất mua bản quyền, một số khác đã được đưa vào áp dụng trong thực tiễn, ví dụ như sản phẩm đạt giải nhất năm 2016 đã được lựa chọn để quảng bá cho hoạt động tuyển sinh Khoa Du lịch 2017.

Năm nay, cuộc thi được tổ chức bài bản và chuyên nghiệp hơn với sự hỗ trợ rất lớn từ các giảng viên bộ môn ICT, các bạn sinh viên đã từng đạt giải tại cuộc thi cũng như từ các cố vấn chuyên gia đến từ các đơn vị tài trợ. Thông qua 03 buổi chia sẻ về các kinh nghiệm làm video, poster hay website, các bạn sinh viên đã tích lũy thêm kinh nghiệm, học hỏi thêm những kỹ thuật mới, trao đổi những thắc mắc, vấn đề gặp phải trong quá trình thực hiện sản phẩm, từ đó giúp hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình.

Trải qua gần 2 tháng, cuộc thi đã thu hút hơn 30 đội dự thi đăng kí tham gia cùng 18 sản phẩm sáng tạo ấn tượng và độc đáo, cuộc thi “Sáng tạo sinh viên Khoa Du lịch 2017” đã tìm ra 6 đội thi xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết. Các sản phẩm này bao gồm: Poster “Du lịch làng 24h”; Video “Cầu Trường Tiền – Màu kí ức”; Video “Trải nghiệm Nghề thêu nón là tại Huế”; Website “Tam Giang Tour”; Website “Hue Coffee” và Handbook “Huế trong giỏ”.

cuoc-thi-2

Nhóm Poster “Làng – Chuyến du lịch 24h”

cuoc-thi-3

Nhóm Video “Cầu Trường Tiền – Màu kí ức”

cuoc-thi-4

Video “Trải nghiệm Nghề thêu nón là tại Huế”

cuoc-thi-5

Website “Tam Giang Tour”

cuoc-thi-6

Website “Hue Coffee”

cuoc-thi-7

Handbook “Huế trong giỏ”.

Nhóm sinh viên Trần Nhã Kỳ và Lê Thị Minh Trang gây ấn tượng với sản phẩm Handbook “Huế trong giỏ”. Bằng những hình ảnh tái hiện bối cảnh gian bếp xưa của các đặc sản “hảo hạng, danh tiếng khắp xứ Thừa Thiên”, kết hợp với ngôn từ “rặc” Huế và phong cách thiết kế đậm chất “bao cấp”, Nhã Kỳ và Minh Trang đã tạo nên một sản phẩm dự thi cực kỳ độc đáo và thu hút người xem. “Handbook: Huế trong giỏ” là lời thỏ thẻ mà đôi bạn muốn nhắn nhủ du khách khi đến thăm vùng đất kinh kỳ này. Đơn thuần chỉ là một cuốn cẩm nang du lịch ẩm thực nhưng bằng cách thể hiện vô cùng thú vị, in trên chất liệu giấy tái chế, đây sẽ là sản phẩm giúp thu hút được nhiều du khách đến với thành phố Huế – thành phố của du lịch.

cuoc-thi-8

Sản phẩm Handbook “Huế trong giỏ”

Với ý tưởng xây dựng một trang web liệt kê các quán cafe ở Huế theo những tiêu chí khác nhau (TĨNH – CHẤT – ĐẸP – RẺ…) giúp những người yêu thích cà phê có những lựa chọn nhanh chóng và dễ dàng để tìm ra một quán cà phê đúng “chất”, đúng “gu” và đúng “khẩu vị” của mình. Sản phẩm được nhà tài trợ Bá Chính Media&Event rất yêu thích và nhận lời hướng dẫn cũng như đồng hành cùng nhóm trong quá trình thương mại hóa và phát triển ý tưởng, sản phẩm.

Tất cả các đội thi đã thể hiện hết mình bằng những sản phẩm sáng tạo, có chất lượng, mang tính ứng dụng cao và thể hiện đúng tinh thần sáng tạo của cuộc thi.

Kết quả  Giải Nhất thuộc về tác phẩm Handbook “Huế trong giỏ” của nhóm Trần Nhã Kỳ và Lê Thị Minh Trang; Giải Nhì thuộc về website “Hue Coffee” của nhóm Lê Thị Lam Phương, Tống Thị Thuyền, Trần Thị Cẩm Anh, Phạm Thị Trang, Nguyễn Thị Như Quỳnh; Giải Ba thuộc về video “Trải nghiệm Nghề thêu nón là tại Huế” của nhóm Trần Phương Nhung, Nguyễn Thị Lành, Bùi Thị Mỹ Phi và 03 Giải Khuyến khích thuộc về các sản phẩm Poster “Du lịch Làng 12h”, video “Trường Tiền – Màu ký ức” và Website “Tam Giang Tour”.

cuoc-thi-9

Giải nhất Handbook “Huế trong giỏ”

cuoc-thi-10

Giải nhì Website “Hue Coffee”

cuoc-thi-11

Giải ba Video “Trải nghiệm Nghề thêu nón là tại Huế”

cuoc-thi-12

Các giải khuyến khích

Ngoài ra, một cuộc thi nhỏ được tổ chức trên Facebook đã được diễn ra song song nhằm tìm ra sản phẩm được yêu thích nhất và kết quả nhóm Handbook “Huế trong giỏ” đã dành chiến thắng và rinh về cho mình thêm một giải phụ “Sản phẩm được yêu thích nhất”. Bên cạnh đó, nhóm Video cũng đã dành chiến thắng tại hạng mục nhóm có phần “Thuyết trình xuất sắc nhất”.

cuoc-thi-13

Các giải phụ

Đây thực sự là một cuộc thi mang nhiều ý nghĩa không những giúp các bạn sinh viên thỏa sức thể hiện sức sáng tạo mà còn là bước đệm để các bạn phát triển, nâng cấp các ý tưởng, sản phẩm của mình từ đó có thể hiện thực hóa chúng thành những sản phẩm thành công trên thị trường.

Cuộc thi “Sáng tạo sinh viên Khoa Du lịch – Đại học Huế 2017” đã khép lại và hứa hẹn sẽ ngày càng bùng nổ và có nhiều sản phẩm hay, ý nghĩa và chất lượng hơn trong năm 2018.

Nguyễn Thị Thúy Vân

                      Bộ môn ICT

*Một số hình ảnh khác tại Cuộc thi:

cuoc-thi-14 cuoc-thi-15 cuoc-thi-16 cuoc-thi-17 cuoc-thi-18

About admin

Tin liên quan

Công khai luận án tiến sĩ của NCS Lê Thị Tố Quyên

Thực hiện quy chế đào tạo trình độ tiến sĩ, Trường Du lịch – Đại …