Trang chủ / Tin tức / Tin HUHT / “Đối thoại sinh viên chuyên ngành năm học 2022-2023” – khoa Quản trị khách sạn – Nhà hàng

“Đối thoại sinh viên chuyên ngành năm học 2022-2023” – khoa Quản trị khách sạn – Nhà hàng

Thực hiện chương trình thường niên theo kế hoạch năm học và giải đáp những thắc mắc cho các bạn sinh viên các chuyên ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống, Quản trị du lịch & khách sạn, Khoa Quản trị khách sạn – nhà hàng đã tổ chức thành công buổi “Đối thoại với sinh viên chuyên ngành năm học 2022 – 2023” vào ngày 21/10/2022.

Nội dung trao đổi tập trung vào thực hiện khóa luận, chuyên đề, thực tập doanh nghiệp, điều kiện tốt nghiệp, cơ hội việc làm, chế độ chính sách cho sinh viên, học bổng, học phí, thư viện – tài liệu học tập, hoạt động đoàn, đội, câu lạc bộ,…

Chủ trì chương trình đối thoại là TS. Trần Thị Ngọc Liên – Phó hiệu trưởng, Trưởng Khoa Quản trị khách sạn – nhà hàng. Điều phối chương trình là ThS. Châu Thị Minh Ngọc – Phó Trưởng bộ môn Khoa QTKS-NH. Đại diện BGH Trường Du lịch tham gia trao đổi, giải đáp thắc mắc của sinh viên các ngành Khách sạn – nhà hàng là PGS.TS. Nguyễn Đức Cường- Phó hiệu trưởng, Phụ trách Phòng ĐT&CTSV. Đồng thời, hiện diện trong buổi đối thoại có đầy đủ đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng của Trường Du lịch: ThS. Trần Thanh Long – Phụ trách TTTH&LKDN, ThS. Ngô Văn Sơn – Phụ trách phòng KT&ĐBCL, ThS. Nguyễn Thị Vân Ti – Phụ trách Tổ KT-TC, ThS Phan Văn Ngọc – Phụ trách phòng TCHC&CSVC, ThS. Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phụ trách thư viện. Hỗ trợ điều hành chương trình có các thầy cô trong Khoa Quản trị Khách sạn – nhà hàng. Và đặc biệt có sự tham gia của hơn 120 sinh viên đại diện đến từ các lớp thuộc các ngành Khoa quản lý.

b562919aa413634d3a02TS. Trần Thị Ngọc Liên – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa QTKS-NH điều hành buổi
“Đối thoại sinh viên chuyên ngành năm học 2022 – 2023”

b80d8695b31c74422d0d

Sinh viên Khoa Quản trị khách sạn – nhà hàng tham dự buổi đối thoại

Để hiểu được tâm tư, nguyện vọng của sinh viên cũng như để chuẩn bị cho buổi đối thoại đạt được hiệu quả tốt nhất, Khoa QTKS-NH đã liên hệ trực tiếp với sinh viên và nhận được rất nhiều câu hỏi đến từ các khóa. Đồng thời các thầy cô cũng nhận được nhiều câu hỏi trực tiếp ngay trong buổi đối thoại, nêu bật những vấn đề mà các bạn đang thắc mắc cũng như nhận định rõ những tồn tại hiện có của cả sinh viên và nhà trường. Các vấn đề mà sinh viên quan tâm chủ yếu xoay quanh những hoạt động đào tạo, cụ thể:

  • Những vấn đề về thực tập tốt nghiệp và thực hiện khóa luận, chuyên đề
  • Dự kiến về hoạt động giảng dạy – học tập và hình thức thi học kỳ;
  • Điều kiện tốt nghiệp và điều kiện chuyển đổi bằng ngoại ngữ;
  • Tình hình cơ hội việc làm trong lĩnh vực du lịch – khách sạn thời gian sắp tới;
  • Các câu hỏi học phí, học bổng, về các điều kiện học vượt, học cải thiện;
  • Phương án tổ chức hoạt động thực tập bổ sung trong thời gian COVID-19;
  • Điều kiện về cơ sở vật chất trong học tập;
  • Và một số vấn đề khác: chính sách học bổng, hỗ trợ miễn giảm học phí, hỗ trợ vay vốn, cách thức khai thác kho tài liệu thư viện của trường; cách thức tham gia các câu lạc bộ; các thủ tục khác…

c0aa9a7569fbaea5f7ea

ThS. Châu Thị Minh Ngọc – Phó trưởng bộ môn, khoa QTKS-NH đại diện trả lời những câu hỏi đến từ các bạn sinh viên

Thông qua buổi đối thoại, các thắc mắc của sinh viên các khoá đã được tháo gỡ. Đại diện nhà trường và các thầy cô tham dự đã trả lời rất rõ ràng và chi tiết các câu hỏi, dựa theo các Quy định hiện hành của Bộ giáo dục và Đào tạo, Đại học Huế cũng như của Trường Du lịch. Buổi đối thoại đã giúp sinh viên hiểu hơn về nỗ lực đầu tư cơ sở vật chất phục vụ thực hành nghiệp vụ cũng như kế hoạch đào tạo của nhà trường trong thời gian tới, từ đó giúp các bạn yên tâm và có kế hoạch tốt cho bản thân trong thời gian sắp tới.

Không chỉ riêng những thắc mắc, trong suốt thời gian đối thoại, sinh viên Khoa QTKS-NH đã rất chủ động và mạnh dạn góp ý với các quý thầy cô về những vướng mắc mà sinh viên đang gặp phải cũng như xin phép đề xuất những giải pháp để tháo gỡ. Tất cả những vướng mắc, góp ý từ sinh viên đều được ban lãnh đạo Khoa tiếp thu và giải đáp một cách đầy đủ nhất.c09a7d618eef49b110fe

Sinh viên đặt câu hỏi và đề xuất những góp ý cho Ban lãnh đạo Trường

Chương trình Đối thoại sinh viên chuyên ngành năm học 2022-2023 của Khoa Quản trị Khách sạn – nhà hàng nhìn chung đã làm rõ được khá nhiều thắc mắc của sinh viên các khóa, từ K53 đến K56. Buổi đối thoại đã tạo điều kiện cho nhà trường và Khoa có cơ hội tư vấn cho sinh viên về hoạt động học tập, ngoại khoá, nắm bắt rõ hơn những lo lắng và nguyện vọng của sinh viên, từ đó làm cơ sở giải đáp, đưa ra các phương án xử lý, điều chỉnh các hoạt động một cách hợp lý, hỗ trợ kịp nhằm đáp ứng mong muốn chính đáng của sinh viên.

Thông qua buổi đối thoại này, Khoa Quản trị Khách sạn – nhà hàng hy vọng các bạn sinh viên sẽ luôn tự tin, nỗ lực học tập, trang bị kiến thức, kỹ năng nhằm tích luỹ và xây dựng năng lực nghề nghiệp cho bản thân, sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động.

Một số hình ảnh của buổi đối thoại:

c85d523967b0a0eef9a1

PGS.TS. Nguyễn Đức Cường – Phó hiệu trưởng nhà trường trả lời về những vấn đề liên quan đến chương trình đào tạo và thực hiện khóa luận, chuyên đề

b419383a02b3c5ed9ca2

ThS. Trần Thanh Long – đại diện TTTH&LKDN giải đáp cho các bạn sinh viên về các kế hoạch thực tập trong thời gian tới

fe1fcf1efa973dc96486

ThS. Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phụ trách thư viện giới thiệu về các nguồn tài liệu tham khảo hiện có ở thư viện cho các bạn sinh viên

3eaf616792e955b70cf8

ThS. Trần Lê Phương Anh – Giảng viên khoa QTKS-NH chia sẻ về cách thức nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên

About Bộ môn Khách sạn nhà hàng

Tin liên quan

Lịch công tác tuần 4 tháng 11 năm 2022 (từ ngày 21/11/2022 đến ngày 27/11/2022)

Thời gian Nội dung Thành phần Địa điểm Người chủ trì Ngày Giờ Thứ tư,23-11-2022 …