Trang chủ / KH & HTQT / Khoa học công nghệ / Hội nghị - Hội thảo / Chương trình KHCN khác / KỊCH TÍNH VÒNG CHUNG KẾT HÙNG BIỆN TIẾNG ANH 2022

KỊCH TÍNH VÒNG CHUNG KẾT HÙNG BIỆN TIẾNG ANH 2022

Với màn rượt đuổi điểm sát sao, phải dùng đến câu hỏi phụ để tìm ra người chiến thắng, Vòng chung kết cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh 2022 diễn ra vào chiều ngày 23/12 tại Hội trường tầng 1 khách sạn Hương Giang (51 Lê Lợi, Huế) đã đem đến cho người xem những cung bậc cảm xúc bất ngờ và kịch tính.

Rất đông các giảng viên và sinh viên tham gia Vòng chung kết Hùng biện tiếng Anh 2022

Đồng hành với các thí sinh tại Vòng chung kết, về phía nhà trường, có sự tham gia của:

+ PGS.TS. Nguyễn Đức Cường – Phó Hiệu trưởng Trường Du lịch – Đại học Huế

+ TS. Trần Thị Ngọc Liên – Phó Hiệu trưởng Trường Du lịch – Đại học Huế

Hội đồng Ban giám khảo của cuộc thi, có sự tham gia của:

+ Ông Nguyễn Hữu Lương – Phó Chánh văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế

+ ThS. Đinh Thị Hương Giang – Giảng viên Khoa Quản lý sự kiện và Công nghệ truyền thông

+ Ông Bryan Luong Tran – Trợ giảng tiếng Anh chương trình Fulbright Việt Nam Đến từ Le Moyne College, USA

+ Bà Lê Thị Kiều Trinh – Giám đốc Đào tạo Học viện Đào tạo Quốc tế ANI

+ Ông Lê Viết Long – Tổ trưởng Tổ IELTS Học viện Đào tạo Quốc tế ANI

Ban Giám khảo Vòng chung kết cuộc thi

Nằm trong chuỗi hoạt động thường niên của Trường Du lịch, cuộc thi Hùng Biện Tiếng Anh với mục đích tạo ra sân chơi thực sự bổ ích cho các bạn sinh viên đam mê tiếng Anh, giúp các bạn có cơ hội thỏa sức sáng tạo, tạo môi trường giao tiếp và nâng cao các kỹ năng Anh ngữ. Năm nay cuộc thi tổ chức với chủ đề “Xu hướng phát triển du lịch Huế thời kì hậu Covid” được nhiều sinh viên trong và ngoài trường quan tâm và đón nhận.

Vượt qua hàng trăm thí sinh dự thi, 8 thí sinh xuất sắc nhất đã lộ diện và tranh tài tại Vòng chung kết. Trải qua các vòng thi Thuyết trình, Đấu đội và hùng biện cá nhân, các thí sinh đã thuyết phục Ban Giám khảo với những lập luận sắc bén và cái nhìn sâu sắc về các vấn đề du lịch Huế thời kỳ hậu Covid. Tại vòng thi thuyết trình: Mỗi thí sinh có 2 phút để thuyết trình về một vấn đề du lịch Huế mà các thí sinh quan tâm hiện nay. Vòng thi đấu đội: BTC sẽ đưa ra một chủ đề, sau đó 8 thí sinh sẽ bốc xăm chia thành 2 đội để hùng biện bảo vệ quan điểm hoặc phản đối về chủ đề đó. Sau 2 vòng thi, BTC sẽ chọn ra 2 bạn xuất sắc nhất để Đối đầu tại Vòng thi Cá nhân.

8 thí sinh xuất sắc tại Vòng Chung kết cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh 2022
Vòng thi đầu tiên mang tên Thuyết trình
Vòng thứ 2 mang tên Đấu đội

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các thí sinh được lựa chọn vào vòng Chung kết đều đã thể hiện tốt quan điểm về chủ đề hùng biện, trình bày mạch lạc, nội dung chất lượng và quan trọng nhất là khả năng hùng biện bằng tiếng Anh lưu loát. “Xu hướng phát triển du lịch Huế thời kì hậu Covid” là một chủ đề ý nghĩa tại vòng Chung kết cuộc thi khi được các thí sinh tiếp cận theo hướng hoàn toàn mới. Qua từng phần thể hiện, các thí sinh đã đáp ứng được kì vọng của Ban giám khảo khi thể hiện được đam mê, hiểu biết, mang đến những bài thuyết trình tâm huyết, hấp dẫn và súc tích. Một số thí sinh được đánh giá nổi bật nhờ cấu trúc bài thuyết trình mạch lạc, thể hiện được kiến thức chuyên đề sâu sắc và giải thích chủ đề dưới góc nhìn riêng một cách thú vị.

Mỗi thí sinh với một phong cách nhưng ấn tượng đọng lại của mùa Chung kết năm nay là vốn kiến thức sâu rộng về du lịch cũng như khả năng hùng biện tiếng Anh trôi chảy. Nhiều khán giả ngạc nhiên trước thần thái, phong cách và sự tự tin của các bạn trẻ. Gay cấn và cuốn hút khi liên tục có những màn trình bày ngang tài, ngang sức phải phân định bằng những “câu hỏi phụ” mới xác định được người chiến thắng.

Kết thúc đêm thi, bạn Huỳnh Thị Quỳnh Tiên (lớp K54 Lữ hành Đặc thù 2) với sự tự tin và vốn kiến thức sâu rộng đã xuất sắc giành Giải Nhất. Giải Nhì thuộc về sinh viên Trần Thị Hoàn Vy (Lớp K53 Quản lý lữ hành đặc thù 1). Giải Ba và Giải Yêu thích nhất thuộc về sinh viên Đặng Mạnh Cường. Bên cạnh đó, BTC cũng trao 5 giải Khuyến khích cho các thí sinh gồm: Phan Dương Trung Nguyên, Hà Thị Anh Thi, Ngô Ngọc Bảo Trâm, Nguyễn Trường Niệm và Lê Nguyễn Quỳnh Thi.

 

Giải nhất thuộc về sinh viên Huỳnh Thị Quỳnh Tiên
Giải Nhì thuộc về sinh viên Trần Thị Hoàn Vy
Giải Ba và Giải yêu thích nhất thuộc về sinh viên Đặng Mạnh Cường
5 giải khuyến khích được trao cho các bạn Phan Dương Trung Nguyên, Hà Thị Anh Thi, Ngô Ngọc Bảo Trâm, Nguyễn Trường Niệm và Lê Nguyễn Quỳnh Thi

Vòng chung kết Hùng biện tiếng Anh khép lại với nhiều niềm vui xen lẫn tiếc nuối. Điều đáng trân trọng nhất là ý chí, sự dũng cảm và tự tin đối đầu thách thức của các thí sinh. Sau những khoảnh khắc lo lắng, hồi hộp, thất vọng hay vỡ oà trong niềm vui chiến thắng là sự trưởng thành cả về tri thức, cách tư duy và nhìn nhận cuộc sống.

Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh là cuộc thi được Đoàn Trường Du lịch – Đại học Huế phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ ANI tổ chức thường niên nhằm tạo sân chơi cho các bạn sinh viên được tự tin thể hiện kĩ năng tiếng Anh, có thêm động lực để hoàn thiện khả năng ngoại ngữ và sẵn sàng thách thức bản thân ở những cuộc thi quốc gia, quốc tế. Thông qua cuộc thi, các bạn được trau dồi các kĩ năng mềm, khám phá bản thân và chinh phục những đỉnh cao mới, trang bị hành trang vững chắc khi ra trường.

Link Báo Thừa Thiên Huế: https://baothuathienhue.vn/sinh-vien-truong-du-lich-dai-hoc-hue-tranh-tai-hung-bien-a121867.html

Minh Nhật (Khoa QLSK&CNTT)

About Đoàn thanh niên

Tin liên quan

BÀI BÁO KHOA HỌC XUẤT BẢN TRÊN TẠP CHÍ TRONG NƯỚC NĂM HỌC 2022-2023

TT Tên bài báo Tác giả Tên tạp chí Thời gian           1 Bài báo: …