TIN MỚI
Trang chủ / Tuyển sinh 2019 / Sức hấp dẫn của ngành Quản trị quan hệ công chúng

Sức hấp dẫn của ngành Quản trị quan hệ công chúng

Quan hệ công chúng là gì?

Quan hệ công chúng (Tiếng Anh: Public Relations, viết tắt là PR) là việc một cơ quan tổ chức hay doanh nghiệp chủ động quản lý các quan hệ giao tiếp cộng đồng để tạo dựng và giữ gìn một hình ảnh tích cực của mình. Hay nói cách khác, đây là công việc lên chiến lược cụ thể nhằm thiết lập cầu nối cho tổ chức và doanh nghiệp với cộng đồng, khách hàng, nhà đầu tư, giới truyền thông… định hình và khẳng định tên tuổi, thương hiệu sản phẩm hoặc đơn vị trong toàn bộ hoạt động và tiến trình phát triển.

Mục đích của quan hệ công chúng là thông báo cho công chúng, khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư, đối tác, nhân viên và các bên liên quan khác, cuối cùng thuyết phục họ duy trì quan điểm tích cực hoặc thuận lợi cho tổ chức, lãnh đạo, sản phẩm hoặc dịch vụ.

Trở thành nhà quản trị Quan hệ công chúng có khó không?

Ngành quan hệ công chúng là ngành thuộc khoa học xã hội và cũng là nghệ thuật, phân tích xu hướng, dự đoán những kết quả, tư vấn đưa ra những lời khuyên cho các nhà lãnh đạo của tổ chức và thực hiện các chương trình hành động đã được lập kế hoạch để phục vụ quyền lợi của cả tổ chức và công chúng. Đây là ngành học phù hợp với những sinh viên năng động, thích lập kế hoạch, có đầu óc tổ chức và quản lý, khả năng tương tác và giao tiếp tốt.

56938255_2185672501650403_111112062372937728_o

nh: Sinh viên ngành Quan hệ công chúng sáng tạo trong từng môn học

Ngành quan hệ công chúng là ngành của sự cạnh tranh, đôi khi bạn phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ để thông điệp của doanh nghiệp mình hấp dẫn và được nhiều người biết đến. Bên cạnh đó, đây là ngành học vô cùng năng động đòi hỏi bạn phải luôn cập nhật những điều mới mẻ để thích nghi với sự thay đổi của xã hội, từ đó đưa ra nhiều thông điệp quảng bá có hiệu quả đến với công chúng.

img_9089

 

 

 

img_9095

nh: Sinh viên khóa K50 ngành Quản trị Quan hệ công chúng đang trải nghiệm thực tế tại vườn rau hữu cơ Kim Long trong học phần phần Nhập môn quan hệ công chúng

72396569_137033711009141_3485572479911460864_o

nh: Sinh viên Khóa K51 chuyên ngành Quan hệ công chúng – Khoa Du lịch thực tế môn học tại cảng Chân Mây

Ngành học không sợ “thất nghiệp”

Hiện nay, nhu cầu tăng cao về định vị thương hiệu đòi hỏi các doanh nghiệp phải tăng cường đội ngũ nhân lực quan hệ công chúng chuyên nghiệp. Do đó, đây là cơ hội rất tốt cho các bạn trẻ tham gia ngành học này.

Quan hệ công chúng đã hình thành từ rất lâu, thế nhưng tại Việt Nam đến nay, đây vẫn là ngành học còn khá mới mẻ và nhận được sự quan tâm của nhiều thí sinh qua các mùa tuyển sinh. Kinh tế phát triển cùng với những bước đột phá mới của công nghệ trong thời đại số cũng là lý do giúp quan hệ công chúng định hình ngày càng rõ nét trong lĩnh vực nghề nghiệp.

106017994_582963712643165_2950133884050344937_n

Ảnh: Sinh viên ngành Quan hệ công chúng có cơ hội trải nghiệm nhiều ngành nghề khác nhau

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thời kỳ hội nhập, PR được xem là nghề “giữ hồn” cho thương hiệu, giúp cho tên tuổi của thương hiệu đó “sống” và được nhiều người yêu thích. Hầu hết các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức đều cần có một đội ngũ PR chuyên nghiệp để kết nối khách hàng nội địa và toàn cầu, thiết lập các mối quan hệ bên ngoài.

Học Quản trị quan hệ công chúng, sinh viên ra trường có thể đảm nhận các vị trí: chuyên viên PR; chuyên viên phân tích và định hướng quan hệ công chúng; phóng viên, biên tập viên, nhà báo; nghiên cứu và giảng dạy PR…Theo thống kê, mức lương trung bình cho một chuyên viên PR luôn thuộc ở top cao, trung bình từ 8 – 12 triệu đồng/tháng, thậm chí là hàng ngàn đô tùy thuộc vào khả năng và kinh nghiệm. Với những người làm PR chuyên nghiệp, có kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, thái độ làm việc nghiêm túc, cơ hội tạo dựng tên tuổi, khẳng định vị thế trong ngành Quan hệ công chúng luôn rộng mở.

45733576_1971252059649596_8235387464076754944_o                    huy-hiep

Ảnh: Huy Hiệp – cựu sinh viên khóa K48 ngành Quan hệ công chúng, làm việc tại Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế (HUEFO)

Học Quản trị quan hệ công chúng ở đâu?

Ngành Quản trị Quan hệ công chúng những năm trở lại đây đã thực sự trở thành nhóm ngành không thể thiếu đối với các doanh nghiệp và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong thị trường lao động. Hiện không có nhiều trường đào tạo về ngành học này. Tại Khoa Du lịch- Đại học Huế, chương trình Quản trị quan hệ công chúng được đào tạo từ năm 2015 với các học phần chuyên sâu như Lập và quản trị chiến lược quan hệ công chúng, Truyền thông nội bộ, Quan hệ báo giới, Quản trị thương hiệu… Trong những năm qua, trường đã cung ứng cho xã hội hàng trăm nhân sự hiện đang làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp nhà nước và tư nhân, tổ chức kinh tế và quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, tổ chức xã hội.

104799252_277067716732629_2260328150546873573_n-2

105985166_564144807583143_7241502316085114141_n

Ảnh: Chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng tại Khoa Du lịch kết hợp lý thuyết với thực hành để sinh viên có những kiến thức thực tế sau khi ra trường

Thông tin tuyển sinh ngành Quản trị Quan hệ công chúng năm 2020

Ngành học Mã trường Mã ngành Tổ hợp xét tuyển Mã tổ hợp môn xét tuyển Chỉ tiêu dự kiến
Khoa Du lịch DHD       Theo kết quả thi THPT Theo xét học bạ
Quản trị kinh doanh 7340101 Toán, Vật Lý, Hóa học A00 30 20
Toán, Văn, Tiếng Anh D01
Toán, Địa lý, Tiếng Anh D10
Ngữ Văn, Địa lý, Lịch sử C00

About Lê Hà Minh Nhật

Tin liên quan

Khoa Du lịch – Đại học Huế tuyển sinh năm 2019

Giới thiệu chung             Khoa Du lịch – Đại học Huế (Mã trường: DHD) được …