Trang chủ / Tin tức / Tin HUHT / TRƯỜNG DU LỊCH – ĐẠI HỌC HUẾ TƯNG BỪNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2023-2024

TRƯỜNG DU LỊCH – ĐẠI HỌC HUẾ TƯNG BỪNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2023-2024

Hòa chung không khí phấn khởi đón chào năm học mới, sáng ngày 4/10/2023, tại Trung tâm Văn hóa – Điện Ảnh, TP Huế, Trường Du lịch – Đại học Huế đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023 – 2024. Sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt đối với quý thầy cô và các bạn sinh viên đặc biệt là gần 800 tân sinh viên khóa K57 đang theo học tại trường.

Sâu lắng với tiết mục văn nghệ chào mừng
Các tiết mục văn nghệ được dàn dựng và biểu diễn bởi CLB Văn hóa – văn nghệ, Trường Du lịch

Đến tham dự Lễ Khai giảng, Trường Du lịch – Đại học Huế trân trọng cảm ơn và đón tiếp các vị khách quý:

Về phía Lãnh đạo Tỉnh và thành phố, có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Phúc – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Ông Nguyễn Xuân Di – Phòng PA01, Công an Thành phố Huế, Ông Nguyễn Ích Huấn – Trưởng phòng Văn hoá và thông tin TP Huế, Ông Nguyễn Huy Khiên – Phó chủ tịch UBND Phường Vĩ Dạ cùng lãnh đạo các Ban, ngành tại địa phương.

Về phía Đại học Huế, có sự tham dự của TS. Bùi Văn Lợi – Phó Bí thư Đảng uỷ Đại học Huế, Bí thư Đảng uỷ cơ quan Đại học Huế, Phó Giám đốc ĐHH, TS. Đỗ Thị Xuân Dung – Phó Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS. Nguyễn Duân – Chủ tịch Công đoàn ĐHH, Chánh Văn phòng Đảng ủy, Hội đồng và Đoàn thể Đại học Huế; Lãnh đạo các Phòng, Ban thuộc Cơ quan Đại học Huế cùng lãnh đạo các Trường thành viên, Khoa thuộc và trực thuộc Đại Học Huế.

Về phía Trường Du lịch – Đại học Huế, có sự tham gia của PGS.TS. Trần Hữu Tuấn – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Hiệu trưởng Trường Du lịch; PGS.TS. Nguyễn Đức Cường – Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Trần Thị Ngọc Liên – Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp liên kết; cơ quan thông tấn báo chí; quý thầy, cô; cựu sinh viên; các học viên và đặc biệt là 767 tân sinh viên khóa K57 của Trường Du lịch – Đại học Huế.

Rất đông quý vị khách quý, giảng viên và sinh viên tham dự Lễ khai giảng năm học mới

Nhìn lại chặng đường của năm học 2022-2023, quý thầy cô, cán bộ viên chức và các bạn sinh viên không khỏi bồi hồi và tự hào về những thành tựu mà Trường Du lịch – Đại học Huế đã đạt được. Năm học qua, Trường đã gặt hái nhiều thành công lớn, nhiều dấu ấn quan trọng trong lịch sử phát triển của nhà trường khi chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được Trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và phục vụ cộng đồng đều được Nhà trường triển khai một cách mạnh mẽ và đạt nhiều thành tích cao.

PGS.TS. Nguyễn Đức Cường – Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024.

Trong diễn văn khai giảng, PGS.TS. Trần Hữu Tuấn – Hiệu trưởng Trường Du lịch đã gửi lời chúc mừng đến 767 tân sinh viên khi xuất sắc vượt qua hàng chục nghìn thí sinh để chính thức gia nhập ngôi nhà chung, trở thành tân sinh viên HUHT. Đây là bước ngoặt lớn trong dự định về tương lai, cuộc đời và sự nghiệp, là khởi đầu của hành trang cuộc sống với những trải nghiệm đầy thú vị. Thầy cũng nhấn mạnh rằng, các em tân sinh viên hãy thay đổi để thích ứng, thích nghi với phương pháp dạy học mới ở trường đại học một cách sáng tạo, năng động. Những kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh có được trong 4 năm học đại học tại trường sẽ là nền tảng giúp các em phát triển cuộc sống bản thân, đóng góp cho cộng đồng và tiền đề cho sự khai sáng, mở ra một chân trời mới, phát triển tương lai; là chìa khóa cho những ý tưởng tốt đẹp, sáng tạo. Thầy tin rằng, khi chọn theo học tại Trường, các em sẽ được phát triển bản thân cả về kiến thức chuyên môn lẫn các kỹ năng mềm cần thiết cho con đường theo đuổi sự nghiệp và ước mơ sau này.

PGS.TS. Trần Hữu Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn Khai giảng

Nhà trường sẽ luôn nỗ lực không ngừng để trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao của khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước; nghiên cứu, phát triển và ứng dụng hiệu quả khoa học công nghệ vào thực tiễn; góp phần to lớn vào phát triển kinh tế xã hội của vùng và cả nước. Bằng sự cố gắng, ý chí mạnh mẽ và quyết tâm trong năm học mới, Nhà trường sẽ tiếp tục cải tiến và phát triển chương trình đào tạo, đảm bảo chất lượng giáo dục, định hướng ứng dụng và đào tạo gắn kết với thực tiễn của nhà trường, tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội. Đặc biệt, nhà trường tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở tất cả các ngành, các bậc đào tạo của nhà trường, thực hiện giáo dục mở, tạo bình đẳng cho mọi người trong việc tiếp cận giáo dục đại học, góp phần xây dựng xã hội học tập, nâng cao tri thức và năng lực nghề nghiệp cho người học bằng các phương thức linh hoạt, thuận tiện và hiệu quả.

Đại học Huế tặng hoa cho tập thể giảng viên và sinh viên Trường Du lịch – ĐH Huế trong buổi lễ khai giảng năm học 2023 – 2024

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, TS. Đỗ Thị Xuân Dung – Phó Giám đốc Đại học Huế ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Nhà trường trong năm học 2022-2023, đặc biệt là kết quả tuyển sinh năm học 2023-2024; biểu dương và chúc mừng tập thể giáo viên, cán bộ, viên chức, người lao động của Nhà trường đã nỗ lực không ngừng để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trên tất cả các mặt hoạt động. Chúc mừng, chia sẻ niềm vui và nhắn nhủ đến các tân sinh viên, cô cũng mong các em tiếp tục phát huy thành tích học tập nổi bật ở bậc phổ thông, nhanh chóng thích nghi với môi trường giáo dục đại học, đặt ra mục tiêu cụ thể cho mình để có đường hướng phấn đấu, từ đó lan tỏa những giá trị tốt đẹp.

TS. Đỗ Thị Xuân Dung gửi lời chúc mừng đến tập thể Trường Du lịch nhân dịp Lễ khai giảng năm học mới

Thay mặt cho gần 800 tân sinh viên khóa K57, sinh viên Nguyễn Thị Ngân – tân thủ khoa ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đồng thời là thủ khoa đầu vào Trường Du lịch – Đại học Huế cho biết, được trở thành sinh viên của Trường Du lịch là niềm vinh dự, tự hào của bản thân và gia đình. Em cũng như các bạn hứa sẽ phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự trung thực, trách nhiệm say mê trong học tập và rèn luyện; tích cực, chủ động trau dồi kiến thức, kỹ năng để lập thân, lập nghiệp; tiếp nối thế hệ đi trước, trở thành những công dân có ích cho quê hương, đất nước, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của gia đình, nhà trường. Chúng em tin rằng, bằng sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của các thầy, cô giáo, các anh chị đi trước, cùng với sự cố gắng của bản thân, chúng em sẽ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn ban đầu, nắm bắt được cơ hội và hoàn thành sứ mệnh vẻ vang mà nhà trường và xã hội giao phó.

Cũng tại buổi lễ, nhà trường đã quyết định khen thưởng cho 8 sinh viên xuất sắc là thủ khoa đầu vào của các khối ngành, 48 bạn sinh viên có kết quả học tập giỏi, xuất sắc trong năm học 2022 – 2023 và các sinh viên đạt giải trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế. Bên cạnh đó, Đoàn trường cũng đã trao bằng khen cho 10 bạn sinh viên có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác đoàn năm học vừa qua. Trong dịp này, Đại học Huế cũng đã khen thưởng cho các cán bộ viên chức người lao động đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Giấy khen của Giám đốc Đại học Huế và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022 – 2023.

Khen thưởng tân thủ khoa trúng tuyển vào các ngành đào tạo cử nhân chính quy năm 2022 của Trường
Khen thưởng các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2022-2023
Khen thưởng các sinh viên có thành tích hoạt động Đoàn xuất sắc trong năm học vừa qua

Tại buổi Lễ, Ban giám hiệu nhà trường gửi tặng bó hoa tươi thắm thay lời cảm ơn chân thành nhất đến các đơn vị doanh nghiệp đã ủng hộ vào quỹ học bổng khuyến học của nhà trường, đồng hành và hỗ trợ nhà trường trao nhiều suất học bổng vượt khó dành cho những bạn sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có tinh thần vượt khó trong học tập.

PGS.TS. Trần Hữu Tuấn tặng hoa và cảm ơn tấm lòng từ quý doanh nghiệp
Sự hỗ trợ của các doanh nghiệp là nguồn động lực to lớn để các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục học tập và rèn luyện tốt tại trường

Năm học 2023-2024, thầy trò Trường Du lịch – Đại học Huế quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm học, tạo động lực để phấn đấu đến năm 2025 trở thành Trường Đại học Du lịch, là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng hàng đầu của cả nước, hội nhập với các trường đại học tiên tiến trên thế giới, đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng, nhu cầu của xã hội.

Buổi Lễ khai giảng đã chính thức mở ra một chặng đường mới, một năm học mới với rất nhiều điều đang chờ đón các sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh của Trường Du lịch – Đại học Huế. Đặc biệt chúc các bạn tân sinh viên một hành trình mới với nhiều thành công cùng những kỷ niệm đẹp không thể nào quên suốt quãng đời sinh viên.

Thầy và trò Trường Du lịch – Đại học Huế chào đón năm học mới 2023-2024

Minh Nhật (Khoa QLSK&CNTT)

About Khoa QLSK&CNTT

Tin liên quan

Mô hình hỗ trợ người học của Trường Du lịch – Đại học Huế: Cánh cửa mở ra bầu trời mới

Cánh cửa mở ra bầu trời mới đã giúp khám phá thêm tri thức, để …