TIN MỚI
Trang chủ / Tin tức / Tin HUHT / CHÀO MỪNG 20/11 “TRI ÂN CÔ NGUYỄN THỊ NGỌC CẨM – TRƯỞNG BMLH” CỦA CỰU SINH VIÊN KHÓA K45 QLLH & HDDL ( KHÓA HỌC 2011 – 2015 )

CHÀO MỪNG 20/11 “TRI ÂN CÔ NGUYỄN THỊ NGỌC CẨM – TRƯỞNG BMLH” CỦA CỰU SINH VIÊN KHÓA K45 QLLH & HDDL ( KHÓA HỌC 2011 – 2015 )

     Trong mỗi người, hẳn ai cũng đã từng trải qua thời đi học với biết bao kỷ niệm và dấu ấn riêng. Với bản thân tôi, tôi không thể nào quên được thời tiểu học bé dại suốt ngày nhõng nhẽo cha mẹ, phiền nhiễu cô thầy; sẽ mãi nhớ cái tuổi trung học cùng những ngỗ nghịch và rung động đầu đời ở độ tuổi “dở dở ương ương” ấy.

     Rồi bước chân vào đại học là một trời lo sợ đối với bản thân tôi: lần đầu tiên sống cách xa gia đình hàng trăm cây số, lần đầu tiên phải một mình làm quen với những điều mới lạ, đối mặt với muôn vàn khó khăn… Tôi lúc ấy đã như đứa bé chập chững tập đi mà không một ai bên cạnh nâng đỡ. Bởi vậy, tôi đã nghĩ rằng: đi học đại học chỉ làm mình thêm nhớ, thêm thương các thầy cô ở nhà, bởi thầy cô ở đây làm gì có chuyện chăm chút, bảo ban mình như thầy cô trước đã làm. Cho đến khi gặp cô, tôi biết mình đã sai.

     Tôi còn nhớ như in lần đầu tiên được gặp cô là vào buổi khai giảng năm nhất, cô đã bước lên bục phát biểu với tư cách là một trong những giáo viên cán cốt trong bộ môn Lữ hành. Dù rằng đã ngồi cách xa khán đài, nhưng những lời tâm sự, trao đổi của cô với chúng tôi, tôi nghe sao mà ấm áp, gần gũi, đến tận bây giờ còn rõ nét. Cô thực sự đã trấn an những nỗi lo sợ còn ngổn ngang trong lòng tôi lúc bấy giờ. Chính điều đó đã khiến tôi tin rằng: lựa chọn Khoa Du lịch để theo học là một trong những quyết định đúng đắn của mình.

     Lần thứ hai may mắn hơn, cả lớp tôi được trực tiếp nói chuyện với cô qua buổi gặp mặt trong một lần sinh hoạt lớp. Cô hỏi thăm tình hình học tập, giải đáp những thắc mắc, đồng thời tư vấn cho chúng tôi việc chọn lựa chuyên ngành của mình cho những năm học tiếp sau đó. Cô đã tạo dựng nơi tôi một niềm tin tưởng tuyệt đối.

      Bước sang năm thứ hai, chúng tôi được học tập và sinh hoạt dưới sự giảng dạy, chỉ vẽ của cô.

     Các môn học chuyên ngành không còn là nỗi lo lắng, hay trở ngại đối với chúng tôi nữa; mà ngược lại, niềm hứng thú, say mê được truyền từ cô giúp cả lớp học tập hăng say. Bên cạnh những kiến thức sách vở, bằng những kinh nghiệm dày dặn đã kinh qua của mình trong thời gian dài, cô khiến chúng tôi thực sự khâm phục bởi cái tài, cái tâm của Người.

     Đã được cô tổ chức cho cả lớp trải nghiệm hai chuyến đi thực tế khó quên, nhưng lớp K45 QLLH & HDDL chúng tôi không được may mắn bằng những lớp khác, bởi không có cô cùng tham gia trong hai chuyến đi đó. Nhưng đó không phải là vấn đề, chính bởi lẽ những quan tâm, chăm sóc từ cô tới chúng tôi còn lớn hơn thế: Một số thành viên trong lớp có hoàn cảnh khó khăn, cô đã tinh tế giúp đỡ về tinh thần cũng như kinh phí. Cô không có mặt trong hai chuyến tham quan đó của lớp, tuy vậy, những quan tâm từ xa của cô, lớp chúng tôi biết ơn và cảm kích vô cùng. Là một thành viên trong ban cán sự lớp, tôi hiểu rõ điều đó qua những cuộc gọi điện thoại hay những thư điện tử của cô. Dẫu bận bịu với trăm công ngàn việc, cô vẫn luôn hỏi thăm các thành viên trong lớp, thắc mắc có bạn nào bị say xe hay đau ốm gì không, thậm chí cô gọi điện chỉ vì muốn biết mọi người đang làm gì, ở đâu và có nhiều niềm vui không… Tất nhiên trong chuyến đi có một vài sự cố nhỏ phát sinh như bị mất đồ, bị lạc đường, hay có vài bạn đi trễ… Mặc dù không có mặt ở bên vào những lúc nước sôi lửa bỏng như thế, nhưng cô đã gián tiếp giải quyết mọi việc một cách thấu đáo và êm thấm, để mọi người có thể tiếp tục với chuyến vui của mình.

     Không chỉ có thế, đã đôi lần cô tổ chức cho lớp chúng tôi được trực tiếp gặp gỡ, giao lưu với một số công ty lữ hành nhằm trao đổi những kiến thức, thông tin xoay quanh vấn đề về thực tập hay thậm chí vấn đề công việc sau khi ra trường. Những điều đó thực sự bổ ích vô cùng. Xin cảm ơn cô…

     Thời gian qua, đã không ít lần tập thể lớp K45 QLLH & HDDL làm cô phải phiền lòng, bận tâm. Nhưng rồi, cô đã luôn bỏ qua và dạy dỗ cho chúng tôi ngày một hoàn thiện, ngày một nên người. Sâu thẳm trong lòng, chúng tôi muốn gửi tới cô lời xin lỗi chân thành nhất.

     Người ta vẫn thường nói, việc học như việc chèo đò đi ngược dòng nước, …cô thầy là những người sớm hôm đưa đò không quản ngại khó khổ. Và cô Nguyễn Thị Ngọc Cẩm là một người đưa đò như vậy!

     Còn có câu: tình yêu của cha mẹ dành cho con là thứ tình yêu vô điều kiện. Tôi dám khẳng định một điều rằng đây không chỉ là cảm xúc của mỗi mình tôi, mà còn là của các sinh viên Khoa Du lịch nói chung, cũng như của những người con đang học ngành Lữ hành tại khoa nói riêng: Cô Cẩm không chỉ là người cô dạy dỗ kiến thức chuyên ngành, mà hơn thế nữa, cô như là người mẹ chung của tất thảy chúng tôi. Người truyền đạt những kinh nghiệm, kỹ năng sống; chắp cho chúng tôi đôi cánh hành trang vững chắc để bay vào đời.

     Mới ngày nào còn là sinh viên năm nhất đầy bỡ ngỡ thì nay, chúng tôi đã là những người con năm cuối. Không còn nhiều thời gian học tập và sinh hoạt tại Khoa Du lịch – Đại học Huế nữa, đồng nghĩa với việc chúng tôi sắp phải rời xa cô. Điều này thực sự là một khoảng lặng trong lòng…

     Dầu rằng đã được cô dìu dắt tận tình trong suốt gần 4 năm qua, nhưng vì điều gì đó ngại ngùng mà chưa một lần tôi dám đứng trước cô để nói hai từ “cảm ơn”. Xét thấy, không còn dịp nào hay hơn dịp này: dịp để tri ân những người đưa đò, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người tới các thầy, các cô thời gian qua đã giáo dạy và sát cánh cùng chúng tôi. Đặc biệt, tôi xin cảm ơn vì tất cả những điều mà cô Nguyễn Thị Ngọc Cẩm đã ưu ái dành cho chúng tôi. Kính chúc cô những điều tốt đẹp nhất!

Cảm nhận của cựu sinh viên khóa K45 QTLH & HDDL hiện đang du học tại Úc được gửi từ địa chỉ mail : Tam Nguyen <tamnguyen7993@gmail.com

About Khoa Lữ hành

Tin liên quan

Công khai toàn văn luận án và tóm tắt luận án hoàn chỉnh cuối cùng của NCS Lê Thị Tố Quyên Khóa năm 2019, ngành Du lịch

Căn cứ Quyết định số 1019/QĐ-ĐHH ngày 19 tháng 9 năm 2017 của Giám đốc …