Trang chủ / Đoàn - CLB / Đoàn thanh niên / Chương trình Hiến máu nhân đạo lần thứ I năm 2017

Chương trình Hiến máu nhân đạo lần thứ I năm 2017

     “Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Một phần máu của bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu.

1

     Với những ý nghĩa nhân đạo cao đẹp trên, chương trình Hiến máu nhân đạo lần thứ I năm 2017 của Khoa Du lịch – Đại học Huế diễn ra vào ngày 17 thánh 5 năm 2017 tại Trung Tâm Huyết Học Truyền Máu khu vực Huế, số 06 Ngô Quyền ! Với sự tham gia của các bác sĩ, cán bộ y tế của bệnh viện và sự giúp đỡ nhiệt tình và tận tâm của các thành viên câu CLB Giọt Hồng , nhiều bạn sinh viên, các cán bộ, giảng viên Khoa Du Lịch đã tham gia hiến máu với ý nghĩ rằng ” MỘT GIỌT MÁU CHO ĐI, MỘT CUỘC ĐỜI Ở LẠI”.

     Tham gia hiến máu cũng là một cách để bạn kiểm tra sức khoẻ. Một lượng máu nhỏ của bạn sẽ được đem đi xét nghiệm và kết quả sẽ được gửi về an toàn cho bạn. Nhờ đó bạn có thể biết rõ thực trạng của mình để có những biện pháp kịp thời nhất. Nếu bạn tham gia hiến máu, sau này, lỡ có chuyện không hay xảy ra, bạn hoàn toàn có quyền được cấp một lượng máu vừa đủ cho mình mà không phải trả bất cứ chi phí nào. Hiến máu nhiều lần giống như việc dự trữ máu cho mình vậy. Chẳng ai biết được tương lai sẽ xảy ra hay không những chuyện gì. Sau khi tham gia hiến máu bạn sẽ cầm trên tay một tờ giấy rực rỡ ghi nhận sự đóng góp đáng quý của bạn với xã hội.

     Được hiến máu là được tự hào mình là người khoẻ mạnh. Chúng ta tự hào là những đoàn viên thanh niên Việt Nam được sống và hoạt động trong môi trường trong sáng và lành mạnh nhất.

     Kết thúc chương trình, số lượng đơn vị máu hiến nhận được lên tới hơn 120 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu mà CLB đã đăng kí. Sự thành công của chiến dịch hiến máu nhân đạo tháng 05/2017 không chỉ góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng của các ngân hàng máu sống hiện nay mà còn thể hiện tinh thần nhân đạo, nhân văn cao cả của mọi thành viên sinh viên Khoa Du Lịch. Hãy cùng tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo sắp tới để cùng chia sẻ yêu thương, lan tỏa của chương trình!

     Một số hình ảnh tại chương trình:

2

5

4

3

7

8

6

Bài viết, ảnh: Ban Thông Tin

Đoàn Khánh Hưng – PBT Đoàn Khoa

About Đoàn thanh niên

Tin liên quan

Bỏ túi bí quyết chinh phục Tiếng Anh hiệu quả

Nhằm giúp sinh viên Trường Du lịch nắm bắt được cách học hiệu quả và …