Trang chủ / Tin tức / Hội nghị - hội thảo / Khoa Du lịch – Đại học Huế tổ chức thành công Hội thảo “Kinh tế trải nghiệm”

Khoa Du lịch – Đại học Huế tổ chức thành công Hội thảo “Kinh tế trải nghiệm”

            Trong điều kiện thị trường cạnh tranh ngày càng gia tăng, chiến lược cạnh tranh giá không còn là phương cách để doanh nghiệp thực hiện mục tiêu tăng trưởng và lợi nhuận, thay vào đó phải tìm phương cách mới để gia tăng giá trị của họ. Thành công trong kinh doanh chủ yếu phụ thuộc vào cách họ vượt qua đối thủ cạnh tranh trong việc tạo ra và cung cấp lợi ích tốt hơn cho khách hàng. Tâm điểm của kinh tế trải nghiệm là quá trình sáng tạo và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, và do vậy, du lịch và dịch vụ phải là những ngành tiên phong.

          Nhận thức về sự chuyển đổi giá trị kinh tế và yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ, ngày 25/12/2015 Khoa Du lịch – Đại học Huế đã tổ chức Hội thảo “Kinh tế trải nghiệm  – khái niệm và ứng dụng trong phát triển sản phẩm du lịch” lần thứ nhất. Hội thảo được chủ trì bởi PGS.TS Bùi Thị Tám – Khoa Trưởng Khoa Du lịch cùng sự tham gia của các giảng viên của Khoa, các nhà nghiên cứu, chuyên gia và đại diện một số doanh nghiệp du lịch lữ hành trên địa bàn thành phố Huế.

        Với mục đích làm rõ khái niệm “Kinh tế trải nghiệm” và những gợi ý để vận dụng khái niệm này trong tiến trình phát triển sản phẩm du lịch, hội thảo tập trung vào một số vấn đề như: 
–    Sự chuyển đổi và biểu hiện của kinh tế của trải nghiệm 
–    Phương pháp luận phân tích mô phỏng trải nghiệm trong phát triển sản phẩm du lịch 
–    Các nghiên cứu điển hình và các ví dụ trong thiết kế trải nghiệm trong du lịch dịch vụ…

emm4

           Các tham luận về lý thuyết và vận dụng khái niệm kinh tế trải nghiệm đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các đại biểu tham dự hội nghị. Những ý kiến đóng góp tâm huyết, đa chiều của các chuyên gia, giảng viên và đại diện các doanh nghiệp tập trung thảo luận cách thức tiếp cận mới và việc vận dụng khái niệm kinh tế trải nghiệm trong thiết kế, phát triển sản phẩm du lịch. 
Kết thúc chương trình, hội thảo đã làm rõ được một số vấn đề lý luận liên quan đến khái niệm “kinh tế trải nghiệm” cũng như những tồn tại trong thực trạng phát triển sản phẩm du lịch ở nước ta nói chung và ở Thừa Thiên Huế nói riêng, từ đó đề xuất một số định hướng nghiên cứu trong thiết kế cũng như quản trị sản phẩm du lịch.
         Từ thành công đáng khích lệ của hội thảo đầu tiên này, Khoa Du lịch hướng đến việc kế thừa và phát triển thành hội thảo thường niên nhằm tạo ra một diễn đàn uy tín, nơi những nhà nghiên cứu, các chuyên gia và các doanh nghiệp trao đổi thảo luận về kinh tế trải nghiệm và các vấn đề có liên quan.

 Hoàng Thị Huế 

 

About Bộ môn Emm

Tin liên quan

65124311efc72d9974d6

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm dự án “Thúc đẩy hành trình kinh doanh cho phụ nữ trong lĩnh vực du lịch ở miền Trung Việt Nam”

Vào lúc 14h ngày 26 tháng 7 năm 2022, Trường Du lịch – Đại học …