TIN MỚI
Trang chủ / Tin tức / Tin HUHT / Khoa QLSK&CNTT tổ chức thành công buổi “Đối thoại sinh viên” năm học 2022-2023

Khoa QLSK&CNTT tổ chức thành công buổi “Đối thoại sinh viên” năm học 2022-2023

Sáng ngày 23/10/2022, tại Hội trường tầng 3 Đại học Huế (số 1 Điện Biên Phủ, TP Huế), Khoa QLSK&CNTT phối hợp cùng Khoa Quản lý lữ hành tổ chức buổi gặp mặt và đối thoại sinh viên năm học 2022-2023. Đây là hoạt động thường niên nhằm nhằm giải đáp các ý kiến, kiến nghị của sinh viên cũng như hỗ trợ, cung cấp các thông tin liên quan đến sinh viên để nâng cao chất lượng dạy và học trong Nhà trường.

tl_31

PGS.TS. Trần Hữu Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi Đối thoại

Tham dự buổi đối thoại có sự hiện diện của PGS.TS. Trần Hữu Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Đức Cường – Phó Hiệu trưởng nhà trường; ThS. Phan Văn Ngọc- Phụ trách Phòng Tổ chức hành chính và cơ sở vật chất; ThS. Trần Thanh Long – Phụ trách Trung tâm thực hành và liên kết doanh nghiệp; ThS. Ngô Văn Sơn – Phụ trách Bộ phận Khảo thí và đảm bảo chất lượng; ThS. Phan Duy Uyên Ngọc – Phụ trách Bộ phận Kế hoạch tài chính cùng các giảng viên và hơn 500 sinh viên thuộc 2 Khoa QLSK&CNTT và Khoa Quản lý lữ hành.

tl_58

Đại diện Ban Giám hiệu, các Phòng, Ban, Tổ chức năng giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên

Trở lại trường học sau thời gian dài chịu tác động từ dịch Covid-19, sinh viên bày tỏ nhiều vấn đề quan tâm đến công tác đào tạo, học phí, vấn đề thực tập – thực tế, cơ sở vật chất … Buổi đối thoại đã nhận được hơn 50 câu hỏi đến từ các sinh viên thuộc chuyên ngành: Du lịch điện tử, Quản trị kinh doanh, Tổ chức và quản lý sự kiện, Hướng dẫn du lịch và Quản trị lữ hành. Để trực tiếp lắng nghe ý kiến và đối thoại với sinh viên,  PGS.TS. Trần Hữu Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu tại buổi Đối thoại, giải đáp một số câu hỏi liên quan. Thầy cũng mong rằng mọi ý kiến của sinh viên đều được lãnh đạo Nhà trường, các phòng ban chức năng trả lời và giải đáp thỏa đáng, rõ ràng, giải tỏa những lo lắng, băn khoăn của các bạn sinh viên dựa trên tinh thần trao đổi cởi mở, thẳng thắn, trách nhiệm.

tl_53

Nhiều câu hỏi được các bạn sinh viên đặt trực tiếp tại buổi Đối thoại

Với phương châm lấy người học làm trung tâm, Buổi đối thoại giữa Lãnh đạo nhà trường với sinh viên đã phát huy tính chủ động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của sinh viên thông qua đặt câu hỏi và đưa ra các kiến nghị, đề xuất để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Nhà trường. Các ý kiến thắc mắc và góp ý của sinh viên đều được Lãnh đạo Khoa, Phòng, Ban lắng nghe và giải đáp thỏa đáng.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Đức Cường– Phó Hiệu trưởng khẳng định: Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người học từ cơ sở vật chất đến các hỗ trợ trong học tập; giới thiệu các học bổng đào tạo liên kết, trao đổi; kết nối doanh nghiệp tăng cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên… Trong thời gian qua, Nhà trường không ngừng nâng cấp, cải thiện về hệ thống cơ sở vật chất phục vụ học tập và sinh hoạt cho sinh viên. Trang thiết bị phục vụ giảng dạy cũng liên tục được bổ sung và đầu tư nhằm tạo điều kiện tốt cho hoạt động giảng dạy và học tập. Tuy nhiên, các em cần nâng cao ý thức tự giác trong học tập, tích cực tham gia nghiên cứu sáng tạo, trau dồi vốn ngoại ngữ… Ngoài kênh đối thoại trực tiếp, Nhà trường luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến người học thông qua các phương tiện, kênh đối thoại khác như: ý kiến từ các buổi sinh hoạt lớp, email, fanpage nhà trường…

Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên, đặc biệt là sinh viên khóa mới là một trong những hoạt động thường niên của Nhà trường góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và các hoạt động hỗ trợ sinh viên. Thông qua việc tổ chức Buổi đối thoại sinh viên hàng năm đã giúp cho lãnh đạo Nhà trường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện. Đồng thời, cung cấp cho sinh viên những thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của Nhà trường liên quan tới chế độ, chính sách đối với sinh viên, quyền và nghĩa vụ của sinh viên trong quá trình học tập tại Trường. Qua đó, kịp thời giải quyết những đề nghị, nhu cầu chính đáng của sinh viên nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện.

Minh Nhật (Khoa QLSK&CNTT)

About Khoa QLSK&CNTT

Tin liên quan

Công khai toàn văn luận án và tóm tắt luận án hoàn chỉnh cuối cùng của NCS Lê Thị Tố Quyên Khóa năm 2019, ngành Du lịch

Căn cứ Quyết định số 1019/QĐ-ĐHH ngày 19 tháng 9 năm 2017 của Giám đốc …